Profile là trái tim doanh nghiệp bạn

Đối với doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển thương hiệu của mình thì profile là một ấn phẩm marketing không thể thiếu để thể hiện cho khách hàng thấy năng lực và điểm mạnh của doanh nghiệp.

chúng tôi thấu hiểu khó khăn của bạn và chúng tôi có

Giải pháp cho yêu cầu của bạn

Thiết kế profile cá nhân.

Thiết kế profile Start-up

Thiết kế profile doanh nghiệp

Thiết kế profile theo yêu cầu

với mỗi dịch vụ

Bạn sẽ nhận được

Bản research

nghiên cứu và phân tích

trước khi thiết kế profile chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp bạn định hình về profile của thương hiệu

Bộ Mockup

cho toàn bộ thương hiệu

với mỗi gói thiết kế profile khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ bản mockup, giúp profile của doanh nghiệp bạn thêm nổi bật

Bản hướng dẫn

sử dụng

Mỗi brochure thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ brochure ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app.

kinh nghiệm trong đa dạng ngành nghề và lĩnh vực

Dự án chúng tôi đã thực thi

Smart Home City

Hoàng Châu Plastic

Lewu Group

Thanhcong CST

Copywriter CV

Trung tâm An Ninh Mạng

Let me know

Kiến thức
hỗ trợ khách hàng

chúng tôi hỗ trợ để bạn hiểu toàn bộ thông tin bạn cần dành cho thiết kế của mình

  • Profile thường được thiết kế với dung lượng lớn gồm nhiều trang khổ A4. Sẽ nói về công ty sở hữu nó, những thành tích cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động. Hồ sơ năng lực thường được thể hiện dưới dạng hình ảnh đi kèm nội dung, chính vì vậy, việc thiết kế hồ sơ năng lực bắt mắt, thỏa mãn người xem cả nội dung và hình ảnh, đồng bộ màu sắc cùng thương hiệu rất quan trọng.
  • Hồ sơ năng lực công ty là ấn phẩm tối quan trọng để doanh nghiệp sử dụng trong các dự án đấu thầu. Nếu như trước kia, chỉ có các công ty xây dựng, bất động sản mới chú ý đến hồ sơ năng lực thì ngày nay, bất kể lĩnh vực ngành nghề nào doanh nghiệp cũng cần và nên thiết kế hồ sơ năng lực cho riêng mình.
  • Một cuốn hồ sơ công ty được chuẩn bị tốt sẽ giúp truyền tải một cách nhanh nhất và dễ dàng nhất tên tuổi, hình ảnh và những thông tin quan trọng về công ty đến khách hàng, đối tác tiềm năng, giới thuyền thông và công chúng.

Profile là một ấn phẩm mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể thiếu. Nó vai trò vô cùng quan trọng trong việc giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp đến với khách hàng và đối tác. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của thiết kế profile doanh nghiệp, cùng xem những vai trò dưới đây

Với những thông tin về lịch sử hình thành, sứ mệnh; tầm nhìn cũng như giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, profile doanh nghiệp còn có vai trò quảng bá văn hóa nội bộ đến các nhân viên trong công ty; thúc đẩy xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp và chiến lược kinh doanh xuyên suốt của công ty.

Mỗi công ty có một cách truyền thông và tiếp cận khách hàng khác nhau; có một cách thể hiện quy mô công ty khác nhau. Tuy nhiên, profile doanh nghiệp là một ấn phẩm không thể thiếu với bất kì doanh nghiệp nào. 

Với những vai trò quan trọng của thiết kế profile doanh nghiệp, ấn phẩm này giúp thúc đẩy quá trình kinh doanh của doanh nghiệp và thể hiện sức mạnh cũng như giá trị của doanh nghiệp trên thương trường.

Khách hàng hình dung và hiểu công ty một cách chi tiết và hiệu quả nhất

Với những thông tin cụ thể trên, profile giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được thông tin về doanh nghiệp, hình thành sự quan tâm, niềm tin và thôi thúc họ tiến tới hợp tác nhanh chóng hơn. Đây được xem là vai trò tiên quyết của thiết kế profile trong quá trình đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng và đối tác của mình; rút ngắn thời gian tìm hiểu về doanh nghiệp và thúc đẩy sự hợp tác với doanh nghiệp nhanh chóng hơn.

Tài liệu quan trọng trong chiến lược bán hàng

 Profile được coi là tài liệu bán hàng kết hợp với đội ngũ bán hàng nhằm bán hàng và tiếp thị một các nhanh chóng và hiệu quả của doanh nghiệp.

Khi khách hàng hỏi về tài liệu giới thiệu công ty, đội ngũ bán hàng của bạn sẽ không còn phải bối rối, khi không thể tóm tắt một cách cụ thể về doanh ngiệp, cũng như  không còn mệt mỏi khi trả lời những câu hỏi lặp đi lặp lại như công ty bạn làm lĩnh vực gì? Thành lập năm nào? Có bao nhiêu nhân sự? Đã có những thành tựu gì trong quá trình kinh doanh?…

Profile hỗ trợ một cách tối ưu cho chiến lược bán hàng của doanh nghiệp. Nó giúp bộ phận bán hàng triển khai công việc một cách hiệu quả, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn đặc biệt là những khách hàng tiềm năng, khách hàng lớn.

Thể hiện được quy mô và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. 

Những hình ảnh được sử dụng trong hồ sơ là những năng lực, các dự án cũng như công trình mà bạn đã thực hiện, những hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ thật, con người thật bao giờ cũng làm thông tin về doanh nghiệp sẽ trở nên chính xác hơn là lời nói. Tất cả sẽ được trình bày và sắp xếp một cách khéo léo, thể hiện được toàn bộ khả năng doanh nghiệp có để tạo nên uy tín và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Bộ hồ sơ dự thầu, bộ hồ sơ năng lực công ty sẽ là thứ vũ khí đầu tiên giúp bạn vượt lên trên đối thủ, thể hiện tính chuyên nghiệp và quy mô của doanh nghiệp trong những trường hợp như tham gia đấu thầu một dự án hay công trình xây dựng, chắc chắn sẽ có nhiều doanh nghiệp tham gia cạnh tranh; giúp doanh nghiệp vươn mình ra những sân chơi lớn hơn.

Phát huy tối ưu năng lực doanh nghiệp

Không chỉ phát huy được hiệu quả kinh doanh, profile còn phát huy tối đa nguồn lực của doanh nghiệp, là tài liệu quan trọng trong việc xây dựng văn hóa nội bộ doanh nghiệp. Là cái chứng minh được năng lực, uy tín và chỗ đứng của doanh nghiệp bạn trên thị trường hiện nay.

Để thiết kế Profile công ty đầy đủ nhất , hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải súc tích. Tập trung nội dung chính, ấn tượng và sử dụng những câu ngắn và linh hoạt. Điều này sẽ có tác động nhiều hơn vào quyết định của người đọc. Đây là các bước để thiết kế một Profile cơ bản và đầy đủ

  • Đọc kỹ tất cả các tài liệu của hồ sơ dự thầu. Các bản kế hoạch, chiến lược, nghiên cứu thị trường.
  • Hãy chắc bạn đã hiểu tất cả các yêu cầu của đối tượng mà bạn muốn họ đọc nó.
  • Liệt kê tất cả các tiêu chí bạn phải làm nổi bật. Về thời gian, ngân sách, trình độ chuyên môn, khả năng, uy tín, vv. Kể cả các mục mà bạn coi là lợi thế nổi bật của bạn.
  • Liệt kê tất cả các nguồn lực (và kỹ năng, ví dụ). Điều mà làm cho có sự khác biệt giữa bạn và các nhà thầu khác. Đừng ngần ngại để sử dụng xem dựa trên tài nguyên (RBV) để xác định chúng.
  • Tổ chức  thiết kế Profile công ty của bạn . Bắt đầu với các mặt hàng và kết thúc với những người cụ thể như là mẫu thiết kế profile công ty. Đừng quên để tạo ra các phần phụ (ví dụ: hành chính, tài chính, kỹ thuật, vv).
  • Chứng minh tất cả mọi thứ với các ví dụ cụ thể, câu chuyện thành công. Các tài liệu tham khảo, xác nhận, thông tin chi tiết khách hàng, đối tác của bạn.
  • Hãy chắc chắn rằng hồ sơ công ty của bạn là rõ ràng, chuyên nghiệp, trung thực, và thuyết phục.
  • Đọc lại thiết kế profile công ty của bạn. Kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đã không quên yếu tố cần thiết. Đặc biệt chắc chắn rằng không yếu tố lặp đi lặp lại không cần thiết.

Một bản thiết kế hồ sơ năng lực doanh nghiệp sẽ phần nào thể hiện được mức độ chuyên nghiệp, quy mô ngành nghề kinh doanh, nguồn lực của công ty…Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm, người thiết kế thường dễ mắc phải những sai sót khiến cho ấn phẩm tạo ra không phát huy được tối đa ý nghĩa của nó. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến thường gặp:

Profile quá nhiều chữ

Nhiều người muốn show tất cả những thông tin của doanh nghiệp ra cho khách hàng thấy, do đó họ tham chữ và bê hết nội dung của mình lên bản thiết kế. Nhưng thực tế khách hàng của bạn thường không có nhiều thời gian cũng như không đủ kiên nhẫn để đọc hết những trang chữ dày đặc đó.

Bạn cần chắc lọc nội dung thật khắt khe và chọn ra những nội dung thật sự cần thiết để sử dụng. Độ dày của profile tuỳ thuộc vào quy mô, hoạt động của doanh nghiệp nhưng thông thường chỉ nên dày từ 20-24 trang là phù hợp nhất.

Không đầu tư đúng mức cho hình ảnh

Nhiều công ty vẫn chưa thấy được hết tầm quan trọng của hình ảnh sử dụng trong catalogue. Do đó, họ để nhà thiết kế tự tìm hình ảnh hoặc gửi hình ảnh chụp bằng điện thoại, hình scan từ những cuốn catalogue trước… Những hình ảnh này thường không đạt chất lượng, hoặc bị nhoè, mờ khi in ra dễ bị bể nét, hình không chuyên nghiệp do góc độ chụp, ánh sáng…

Người thiết kế cũng có thể dễ dàng lấy hình trên mạng để đưa vào catalogue tuy nhiên làm như vậy thường sẽ giảm đi tính chuyên nghiệp, uy tín cũng như niềm tin của khách hàng vào công ty.

Chọn màu sắc không hợp lý

Thông thường mỗi cuốn profile sẽ có một màu chủ đạo được chọn ban đầu, màu này trùng khớp với màu sắc bộ nhận diện thương hiệu của công ty. Chỉ nên kết hợp màu sắc chủ đạo với một hoặc hai màu khác để tạo điểm nhấn. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, sẽ làm cho hồ sơ năng lực công ty trở nên loè loẹt, thiếu chuyên nghiệp và rối mắt.

Không nhấn mạnh những tiêu điểm

Đây cũng là một lỗi thường thấy ở các profile, nội dung dàn trải đều đều xuyên suốt các trang và không để lại ấn tượng gì cho người đọc. Profile công ty khác với một bài luận, bạn không cần viết dài dòng mà chỉ cần trình bày những nội dung quan trọng, làm nổi bật các tiêu điểm đó để khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy.

Ví dụ khi nói về năng lực của công ty, hãy đặt công ty mình trong vị thế cạnh tranh với những đơn vị khác. Tìm ra điểm khác biệt cũng như thế mạnh của mình và làm cho nó trở nên nổi bật để khách hàng có thể nhớ tới.

Nhìn chung, phần mục lục của hồ sơ công ty sẽ có những nội dung khác biệt tùy theo loại hình kinh doanh và sản phẩm dịch vụ của từng doanh nghiệp và những nội dung quan trọng và thiết thực nhất cần phải có là:

  • Tổng quan công ty

Một phần giới thiệu tóm tắt về doanh nghiệp bao gồm các lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp.

  • Văn hóa công ty

Tổng quan về các hoạt động phát triển nhân lực, các chế độ chăm sóc và đãi ngộ nhân viên về mặt sức khỏe, bảo hiểm và môi trường làm việc nói chung.

  • Lịch sử hình thành và phát triển

Những doanh nghiệp có thâm niên thường có một quá trình hình thành và phát triển rất đáng tự hào phía sau họ, gồm những thành tích nổi bật, hoặc những khó khăn mà doanh nghiệp đã vượt qua được một cách ngoạn mục.

  • Thành tích và những sự kiện nổi bật

Có thể bao gồm những thành tích cụ thể cho thấy doanh nghiệp đó đã cống hiến như thế nào, và các thông tin sơ lược về những thành tích quan trọng đã đạt được.

  • Nhân sự chủ chốt

Nội dung này khá quan trọng nhất là trong thời buổi hợp tác dựa trên niềm tin và có sự ảnh hưởng bởi sức mạnh đội ngũ.

  • Cơ sở pháp lý

Những cơ sở hoặc giấy tờ chứng minh tính pháp lý, hợp pháp của doanh nghiệp. Yếu tố này thường là bắt buộc với các hồ sơ trong lĩnh vực xây dựng.

  • Hoạt động và các mối quan hệ

Nói về các hoạt động của công ty, ví dụ hoạt động thiện nguyện, thể thao, tổ chức kết nối,… nhằm khẳng định những giá trị cốt lõi và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư, nhân viên, nhà cung cấp, cộng đồng người dân và xã hội nói chung.

Ngoài ra, Bạn cũng cần chú ý các yếu tố sau trong hồ sơ năng lực công ty in ấn của mình như:

Về màu sắc 

Màu sắc chủ đạo có thể là màu truyền thống của công ty, màu logo công ty.

Lựa chọn gam màu đơn giản nhưng không đơn điệu, sao cho hài hòa với các hình ảnh có trong cuốn profile, tránh quá nhiều màu cùng một tông tạo nên sự rối mắt

Về hình ảnh

Bạn nên biết rằng hình ảnh giúp truyền đạt thông điệp hiệu quả hơn chữ viết rất nhiều.

Bởi thế, bạn nên đầu tư nhiều thời gian cho việc thiết kế, lựa chọn và trình bày hình ảnh. Đặc biệt là các hình ảnh chân thực về công ty, máy móc hay những dự án đã thực hiện thành công.

Những hình ảnh sơ sài thiếu chuyên nghiệp, hoặc lạm dụng việc “mượn” hình ảnh trên mạng quá nhiều sẽ không tạo nên uy tín và sự chuyên nghiêp của bạn

Khâu in ấn profile công ty

In ấn là khâu cuối cùng và đóng vai trò vô cùng quan trọng khi thiết kế hồ sơ năng lực. Tôi tin chắc bạn hiểu được cần in với công nghệ như thế nào, trên giấy gì, kích thước khổ in ra sao,…  

Một vài gợi ý khi in hồ sơ năng lực công ty in ấn: 

  • Kích thước khổ giấy in A4 hoặc A5
  • Chất liệu: Giấy Couches hoặc giấy Fort
  • In Offset 4 màu 2 mặt đạt tiêu chuẩn công nghệ cao, in rõ nét
  • Gia công bìa: Cán mờ hoặc bóng, ép nhũ, phủ UV, thúc nổi, bồi bìa cứng

Chất lượng sáng tạo
đi liền với
thực tiễn kinh doanh

Để làm ra một thiết kế chúng tôi phải dành nhiều thời gian để làm việc với thương hiệu nhằm hiểu sản phẩm, hiểu rõ thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải qua thiết kế.

Succes story

Hiểu hơn về chúng tôi

Đội ngũ phục vụ bạn

Cathy Thao Tran

Visual Artist

Kim Nguyen

Art Director

Phan Hoang

Designer, Motion Graphic

mỗi sản phẩm
luôn là một niềm tự hào của chúng tôi

Lựa chọn tốt nhất
cho dự án của bạn

chúng tôi tự tin rằng với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc trên đa dạng ngành nghề giúp chúng tôi đưa ra giải pháp đúng ngay lần đầu tiên cho khách hàng.

Chọn gói dịch vụ phù hợp

Basic

cho startup

250.000 VNĐ

1 concept và 3 lần chỉnh sửa

Gold

phổ biến

300.000 VNĐ

2 concept và 5 lần chỉnh sửa

VIP

toàn diện

350.000 VNĐ

3 concept và 7 lần chỉnh sửa

Quy trình thực thi

Lên Brie

cụ thể hóa yêu cầu khách hàng bằng những câu hỏi 

Định hướng mỹ thuật

định hướng giải pháp và mỹ thuật bằng những hình ảnh và design.

Thực thi

tiến hành làm research, phác thảo ideas và hoàn thiện.

Bắt đầu ngay hôm nay

với đội ngũ thiết kế có chuyên môn & kinh nghiệm

Trao đổi với chúng tôi

Zalo : 09 6565 3839 ( HN )
Zalo : 0845 00 99 77 ( SG)

Văn phòng

82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân
208, Nguyễn Hữu Cảnh, Bình THạnh

Mạng xã hội

Cập nhập dự án mới nhanh nhất và hình ảnh về chúng tôi

Hơn thế nữa

Chúng tôi có những tài liệu hỗ trợ dành riêng cho bạn

Tài liệu

Hướng dẫn đặt tên thương hiệu
Cách chọn màu logo theo phong thủy
Video dậy thiết kế logo miễn phí và tìm ý tưởng
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Contact Me on Zalo