Xác định chủ đề thiết kế
Một trong những yếu tố quan trọng xây dựng nền tảng thành công cho thiết kế Standee là chủ đề thiết kế. Có rất nhiều chủ đề để doanh nghiệp lựa chọn, miễn là đảm bảo chủ đề sáng, rõ ràng liên quan đến mục đích thiết kế của doanh nghiệp.
Tham khảo chủ đề thiết kế Standee cần có chọn lọc, không lấy quá nhiều chủ đề mà thiếu đi tính logic chủ đề cũng như không mang lại sự đồng nhất cho thiết kế.
Lên nội dung thiết kế Standee
Phải là điều đầu tiên khách hàng tiếp xúc để nắm nền thông tin trước khi tìm hiểu sâu vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Để thực hiện được việc này, cần xây dựng dòng chảy thích hợp cho nội dung mạch lạc, cân đối giữa mặt nội dung và mặt hình thức bố cục thiết kế. Quá trình sắp xếp cấu trúc và thành phần nội dung bổ sung làm rõ thông tin cho nhau dẫn dắt khách hàng.
Tìm hiểu màu sắc thiết kế
Xác định loại màu phù hợp với mục đích thiết kế để làm rõ được chức năng của màu sắc tốt và hấp dẫn đưa thiết kế trở nên độc đáo. Đưa các tông màu tương phản để làm nổi bật được thông điệp truyền tải theo cách truyền cảm hứng màu sắc cho khách hàng. Đi đúng màu là một yếu tố hàng đầu trong việc thiết kế Standee chuyên nghiệp.
Thiết lập chất lượng hình ảnh
Việc thiết kế có thể hiện dược sự chuyên nghiệp thực sự hay không còn ở yếu tố hình ảnh có độ phân giải cao, thể hiện làm rõ nội dung truyền tải. Hình ảnh tăng cường sức hấp dẫn thị giác khách hàng với tổng thể thiết kế Standee. Sử dụng hình ảnh là để bổ sung cho cấu trúc tổng thể thiết kế trở nên hoàn chỉnh hơn. Vậy việc lựa chọn hình ảnh đúng còn cần kết hợp chất lượng hình ảnh cũng cần đạt tiêu chuẩn.
Để đảm bảo được các chức năng và mục đích chính của standee, các designer cần chú ý một số lưu ý như sau:
Số lượng từ ngữ phù hợp
Standee gây chú ý cho khách hàng bởi tính thẩm mỹ và sự mới lạ từ hình ảnh, khiến cho họ phải dừng lại một chút để nhìn nhận về chủ đề quảng cáo. Trong khoảng thời gian ít ỏi như thế, thông tin trên standee cần ngắn gọn và dễ hiểu, thông điệp cũng rõ ràng vì hầu như không ai tình cờ lướt qua mà đọc hết thông tin chứa trên standee đâu.
Bố cục hợp lý
Tiếp nối ý nghĩa của standee với thông điệp rõ ràng, cách bài trí bố cục trên đó chính yếu quyết định nội dung quảng cáo có đi vào tâm trí khách hàng hay không. Ánh mắt đầu tiên thường dừng lại ở tiêu đề – nội dung trên cùng của standee.
Tiếp theo sẽ là hình ảnh nổi bật chính giữa rồi mới đến các bố cục chi tiết khác. Ngoài ra, yếu tố màu sắc cũng góp phần điều hướng tập trung và sự chú ý của khách hàng. Làm thế nào để cho nổi bật, thống nhất concept sẽ tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho khách hàng hơn.
Với đặc tính nổi bật là nhỏ gọn, giá cả vừa phải, hợp lý nên standee được sử dụng rất nhiều khi đảm bảo được chức năng quảng cáo. Thay vì dùng một tấm pano cỡ lớn, một banner treo bảng hiệu hay những thứ cồng kềnh khác trong công cụ truyền thông offline, standee là một giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề cập nhật thông tin, truyền tải thông điệp rõ ràng, đơn giản.
Tạo điểm khác biệt, gây sự chú ý
Tại những sự kiện cộng đồng thu hút lượng lớn người tham dự, các sự kiện giao lưu văn hóa, triển lãm nghệ thuật hay khu vui chơi, doanh nghiệp có thể tận dụng nhân dịp sẵn có mà trưng bày sản phẩm, quảng cáo cho chiến dịch của mình. Với bố cục và nội dung đạt tiêu chuẩn của một poster, khách hàng sẽ hiểu được các dịch vụ, sản phẩm công ty cung cấp, đồng thời có nhiều tương tác trực tiếp giúp xây dựng uy tín với khách hàng.