- Hiểu được mục tiêu của doanh nghiệp
Mục tiêu thiết kế của doanh nghiệp là gì cần được tìm hiểu và xác định rõ, không chỉ cung cấp tính thẩm mỹ và tính hữu ích cho người dùng, phải giúp người xem hiểu được doanh nghiệp đang muốn truyền tải thông điệp hay thông tin gì cho khách hàng.
- Lựa chon loại lịch hợp lý
Tùy theo mục đích sử dụng và đặc thù doanh nghiệp, là lịch tặng cho đối tác hay tặng cho nhân viên. Tùy vào đặc thù lựa chọn kích cỡ và loại treo tường, để bàn.. khác nhau
Đây là một yếu tố hết sức quan trọng, thiết kế lịch có đặc sắc, thu hút hay không. Hình ảnh phải được chọn lựa thật kỹ, là hoạt động của doanh nghiệp, đội ngũ sản xuất, nhân viên ưu tú, công nghệ hiện đại, sản phẩm- dịch vụ đặc trưng của doanh nghiệp,…không những vừa đẹp mắt lại mang tính đặc trưng.
Thêm vài điều thú vị, hay ho vào thiết kế, nên dựa vào mục tiêu của bạn. Lấy ví dụ, doanh nghiệp bạn chuyên cung cấp thực phẩm cho thú cưng, thì việc đưa những hình ảnh của các chú chó, chú mèo dễ thương vào, lượng khách đang sử dụng dịch vụ sẽ vô cùng thích thú.
Các thông tin về doanh nghiệp như tên, logo, slogan, hay địa chỉ của doanh nghiệp,…được thiết kế theo một bố cục cân đối, hài hòa giữa nội dung và hình ảnh của doanh nghiệp
- Thêm lời mời và sự kiện sắp tới
Sử dụng các biểu tượng đầy màu sắc và hình ảnh để tô đậm những dịp khuyến mãi thường niên của công ty bạn và các sự kiện trong suốt cả năm. Những dịp đặc biệt hay những dịp sự kiện sẽ được note lại bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh hoặc đặc trưng của doanh nghiệp.