Nội dung trong thiết kế lịch
Không cần trình bày quá nhiều nội dung ở các trang lịch mà chỉ cần đưa nội dung vào một cách súc tích, bám sát tầm nhìn – sứ mệnh – giá trị doanh nghiệp để làm thông tin phong phú đến với khách hàng. Câu giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp càng giúp bao hàm được giá trị doanh nghiệp hướng tới khách hàng. Không chiếm nhiều nhưng ít phải chất lượng ở nội udng câu chữ đều mang ý nghĩa giá trị doanh nghiệp.
Phong cách thiết kế lịch
Căn cứ vào mục tiêu thiết kế lịch để đưa ra phong cách thiết kế lịch cho doanh nghiệp, cho khách hàng hay theo mùa,… như vậy vừa bắt kịp xu hướng phong cách thiết kế lịch hiện đại vừa tăng tính giá trị cho hình ảnh doanh nghiệp. Chọn đúng phong cách thiết kế giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt khách hàng hay đối tác doanh nghiệp làm việc. Cần tìm hiểu kỹ phong cách thiết kế lịch để đưa ra được ấn phẩm có nhiều giá trị thương hiệu.
Kiểu dáng, kích thước của lịch
Doanh nghiệp dựa vào chi phí ngân sách cũng như mục đích nhu cầu lựa chọn kiểu dáng, kích thước thước của lịch sao cho phù hợp.
Khâu này trong thiết kế lịch rất quan trọng vì xây dựng được khung thiết kế mới xây dựng được chi tiết bên trong thiết kế lịch cần có những thông tin, hình ảnh, nội dung đưa tới khách hàng chỉnh chu nhất.
Bởi quy cách và tiêu chuẩn lịch khi thể hiện trên bản vẽ không đơn giản chỉ là những con số, mà đòi hỏi người thực hiện phải thực sự có kinh nghiệm chuyên môn và gu thẩm mỹ
Hình ảnh thiết kế
Mang thông tin giá trị cao, vì phần lớn ấn tượng ở lịch là các hình ảnh thu hút với phong cách khác biệt so với các thiết kế lịch khác. Vì vậy, hình ảnh phải ở mức cao về mặt kỹ thuật, màu sắc cân đối chân thật, kích thước hợp lý trên thiết kế lịch.
Như vậy thôi là chưa đủ hình ảnh phải là công cụ làm nổi bật thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải, tạo dựng niềm tin với khách hàng, đối tác, nội bộ doanh nghiệp mới được xem là hình ảnh thiết kế lịch lý tưởng.
Đây là một yếu tố hết sức quan trọng, thiết kế lịch có đặc sắc, thu hút hay không. Hình ảnh phải được chọn lựa thật kỹ, là hoạt động của doanh nghiệp, đội ngũ sản xuất, nhân viên ưu tú, công nghệ hiện đại, sản phẩm- dịch vụ đặc trưng của doanh nghiệp,…không những vừa đẹp mắt lại mang tính đặc trưng.
Hiểu được mục tiêu của doanh nghiệp
Mục tiêu thiết kế của doanh nghiệp là gì cần được tìm hiểu và xác định rõ, không chỉ cung cấp tính thẩm mỹ và tính hữu ích cho người dùng, phải giúp người xem hiểu được doanh nghiệp đang muốn truyền tải thông điệp hay thông tin gì cho khách hàng.
Tạo thêm điểm nhấn
Thêm vài điều thú vị, hay ho vào thiết kế, nên dựa vào mục tiêu của bạn. Lấy ví dụ, doanh nghiệp bạn chuyên cung cấp thực phẩm cho thú cưng, thì việc đưa những hình ảnh của các chú chó, chú mèo dễ thương vào, lượng khách đang sử dụng dịch vụ sẽ vô cùng thích thú.
Thêm lời mời và sự kiện sắp tới
Sử dụng các biểu tượng đầy màu sắc và hình ảnh để tô đậm những dịp khuyến mãi thường niên của công ty bạn và các sự kiện trong suốt cả năm. Những dịp đặc biệt hay những dịp sự kiện sẽ được note lại bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh hoặc đặc trưng của doanh nghiệp.