Khi thực hiện một chiến dịch marketing hay bất kỳ hoạt động nào khác, việc đầu tiên mà các công ty, doanh nghiệp phải làm là lập một bản tóm tắt. Cuộc họp giao ban cho phép các nhà quản lý biết doanh nghiệp của họ sẽ làm gì và xem liệu chiến lược có thực sự hoạt động hay không. Vậy khái niệm Brief là gì? Làm thế nào để viết Brief chuẩn nhất?
Brief là gì?
Đối với những nhà tiếp thị của đúng thương hiệu hoặc những người mới có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh đại lý trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo hoặc dịch vụ quảng cáo, sẽ không thực tế để trả lời câu hỏi tóm tắt là gì. khó khăn. Brief hoặc Tóm tắt nhu cầu của người mua là một thuật ngữ đề cập đến một tài liệu ngắn gọn do người mua cung cấp cho đại lý phác thảo các nhu cầu mà khách hàng muốn đại lý đề cập đến trong chiến dịch tiếp thị của họ.
Có các tên gọi khác nhau tùy theo mức độ đổi mới, phong cách thiết kế, tóm tắt nội dung công việc trong quảng cáo hoặc truyền thông trực tuyến, chẳng hạn như “Xu hướng phát minh và sáng chế”, “Thông tin và mô tả công việc”, “Cơ bản về phát minh sáng tạo”. Các cách diễn đạt thường dùng trong các cuộc họp giao ban là gì? Lời giới thiệu có thể được thể hiện theo nhiều cách khác nhau.
Nó có thể là một tài liệu mô tả ở dạng văn bản, hoặc một giao tiếp bằng lời nói, hoặc thậm chí giao tiếp bằng cách sử dụng đồ họa Powerpoint hoặc Canva. Mục đích lớn nhất của Brief là truyền tải thông tin cơ bản cho bên thứ ba, phác thảo tính cách người mua tiềm năng cho các đại lý, những yếu tố mà khách hàng muốn đạt được.
Có bao nhiêu loại Brief?
Giờ thì bạn đã biết quần lót là gì rồi, Viết Bài Xuyên Việt sẽ chia sẻ cho bạn những kiểu quần lót phổ biến nhất hiện nay. Có hai loại áo lót được sử dụng phổ biến hiện nay:
Communication brief
Đây là bản tóm tắt được sử dụng giữa khách hàng và bộ phận khách hàng của đại lý. Bản tóm tắt này cung cấp tất cả các thông tin cần thiết về dự án. Nội dung chính của phần tóm tắt này như sau:
- Dự án: Mục đích thực hiện chiến lược.
- Khách hàng: Đơn vị đầu tư.
- Brand: Thông tin thương hiệu. Bao gồm mọi thứ bạn cần biết và phải biết về thương hiệu.
- Mô tả dự án: Mô tả toàn diện và chi tiết các yêu cầu của dự án.
- Mục tiêu: Mục đích truyền thông khi thực hiện chiến lược chiến dịch.
- Target Audience: Đối tượng mục tiêu.
- Phạm vi: Vị trí của hành động.
- Ngân sách: Ngân sách cho sự kiện.
- Thời gian: Thời điểm ý tưởng được trình bày.
Bản tóm tắt này chỉ là sơ bộ, sau khi hai bên gặp gỡ và thảo luận kỹ hơn, cơ quan này sẽ tiếp tục giới thiệu chi tiết hơn.
Creative brief
Sau khi nhận được bản tóm tắt thông tin liên lạc, tài khoản sẽ chọn thông tin quan trọng để chuyển cho nhóm sáng tạo. Thông tin này cần ngắn gọn, súc tích và cung cấp đủ thông tin để nhóm sáng tạo sử dụng.
Nhiều bạn vẫn thường thắc mắc tại sao bản tóm tắt truyền thông lại không được chuyển cho đội sáng tạo. Lý do rất đơn giản, có rất nhiều thông tin trong bản tóm tắt truyền thông không cần thiết cho nhóm sáng tạo.
Các yếu tố chính của tóm tắt quảng cáo bao gồm:
- Mô tả công việc: Mô tả công việc cụ thể.
- Đối tượng mục tiêu: thông tin khách hàng mục tiêu.
- SMP (Single – Minded – Proosition): Điểm khác biệt lớn nhất của sản phẩm có tác động lớn đến khách hàng.
- Phản ứng quan trọng: Thực hiện hành động chống lại khách hàng sau sự kiện.
- Ngân sách: Ngân sách cho sự kiện.
Các yếu tố cần có trong Briefs
Một số yếu tố tạo nên một cuộc họp giao ban chất lượng thực sự sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả trong công việc, bao gồm:
Ngắn gọn và dễ hiểu
Đặc điểm của những cuộc họp giao ban này là phải ngắn gọn nhưng vẫn truyền tải được đầy đủ thông tin đến cơ quan. Thông tin được cung cấp trong cuộc họp giao ban cần phải cốt lõi và ngắn gọn, không dài dòng. Mỗi yếu tố của bản tóm tắt phải có một mục tiêu cụ thể. Điều này rất quan trọng và được cho là sẽ giúp nội dung của bạn trở nên hoàn thiện hơn.
Xác định đối thủ cạnh tranh
Xác định chính xác đối thủ cạnh tranh của bạn và đưa ra những điểm khác biệt cụ thể giữa họ và bạn. Đây là cơ sở để bạn có thể thực hiện các hoạt động một cách hiệu quả hơn. Cũng từ đó, bạn sẽ có thể định hướng đúng và có được toàn quyền lập kế hoạch.
Mục tiêu cụ thể của hoạt động
Với bất kỳ hoạt động nào, khi muốn hoàn thành cũng phải đặt ra mục tiêu cụ thể để có thể cố gắng đạt được trong thời gian quy định.
Đã đến lúc làm điều hiệu quả nhất
Bất kỳ chiến lược nào cũng cần có thời gian thực hiện cụ thể. Phần thời gian này nhằm xác định kết quả tốt nhất cho bạn và là cơ sở để cơ quan thực hiện chương trình đúng tiến độ.