Xác định chân dung khách hàng
Xác định nhóm đối tượng khách hàng hướng tới thuộc phân khúc có tâm lý, tích cách, hành vi tiêu dùng,…tìm hiểu phải hướng tới càng rõ ràng thì việc thiết kế brochure càng dễ dàng tiếp cận.
Khi thực hiện bất kì hình thức quảng cáo nào của doanh nghiệp đều có các mức độ chỉ tiêu cầ đạt được, việc lắng nghe nhu cầu của doanh nghiệp trao đổi giúp đi đúng lộ trình chiến lược doanh nghiệp đưa ra.
Xây dựng nội dung brochure
Phần đầu nội dung thể hiện tổng quan thông điệp
Mở đầu nội dung cần dẫn dắt khách hàng đến với thông điệp doanh nghiệp, mở đầu thu hút thì mới khiến khách hàng tìm hiểu những nội dung tiếp theo. Phần nội dung này đòi hỏi người thiết kế thể hiện nội dung lôi cuốn nhất có thể.
Phần nội dung trọng tâm thiết kế
Sau khi đã “giữ chân” khách hàng tìm hiểu sâu hơn thông tin, sắp xếp lộ trình nội dung logic từng vấn đề liên kết lại với nhau một cách dễ hiểu nhất khi khách hàg xem có thể hiểu và nắm được phần thông tin cần thiết.
Mỗi mục nội dung triển khai đặt các tiêu đề rất quan trọng vì nó thể hiện được vấn đề khái quát nhất dựa trên vai khách hàng mong muốn tìm hiểu, chứ không phải dựa trên vai trò doanh nghiệp đưa ra quá nhiều thông tin gây “ngợp” khách hàng.
Nội dung chắt lọc mà vẫn đảm bảo thông tin đúng, cần chính xác về mặt nội dung khách hàng tìm hiểu. Nếu nội dung xa rời thực tế của sản phẩm khiến khách hàng mất niềm tin, quay lưng với sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài đúng nội dung, còn cần đủ thông tin để tăng lợi ích khách hàng nhận được từ đó nhận được tỷ lệ chuyển đổi.
Phần cuối thông tin liên lạc của doanh nghiệp
Phần này quyết định khách hàng đến với doanh nghiệp bằng các thông tin liên lạc doanh nghiệp đầy đủ theo nhu cầu liên hệ của khách hàng. Tránh quá đưa thông tin vào quá chật chội, gây cảm giác khó chịu người xem.
Để tiện cho khách hàng liên hệ thì phần trình bày địa chỉ liên hệ trên Brochure phải thật rõ ràng và được bố trí ở vị trí riêng biệt. Ngoài địa chỉ cố định cần ghi thêm cả số hotline, điện thoại cố định, di động và email của doanh nghiệp.
Bắt đầu thiết kế
Bố cục
Thiết kế mạch lạc, đan xen kết hợp giữa hình ảnh và nội dung, tránh việc thiên quá nhiều về hình ảnh hay nội dung có trong thiết kế.
Font chữ
Yếu tố thẩm mỹ vẫn được khách hàng đánh giá cao về font chữ, chức năng chính giúp cho bản thiết kế trở nên hài hoà. Phân biệt rõ ràng giữa các chữ tiêu đề, số, nội dung khéo léo giúp khách hàng nắm bắt nội dung hợp lý.
Việc lựa chọn font chữ trong thiết kế brochure khá quan trọng. Không cần quá nhiều font chữ trong một sản phẩm brochure, chỉ cần chọn được một font chữ tốt đáp ứng được tính dễ đọc và rõ ràng.
Không nhất thiết sử dụng những font chữ đặc biệt hiếm hay quá mới lạ. Tuy nhiên, nếu có những font chữ riêng để nhận diện thương hiệu thì lại càng nên thêm vào các mẫu brochure.
Phong cách
Lựa chọn phong cách thiết kế brochure cần có con mắt nghệ thuật nhìn nhận loại phong cách vừa thay thế được sự nhàm chán của nội dung vừa đại diện cho tầm nhìn của doanh nghiệp. Một Brochure mang phong cách riêng thể hiện cá tính thương hiệu sẽ đạt được mục tiêu truyền tải thông điệp cao nhất.
Màu sắc
Chưa bao giờ hết quan trọng với bất kì hình thức thiết kế bởi yếu tố nàu sắc tác động đến tâm lý nhận thức người xem. Màu sắc cần phối hợp hài hoà với nhau, không nên cho quá nhiều màu sắc hay không tuân thủ quy tắc phối màu như vậy màu sắc không còn mang tính hiệu quả mà trở thành yếu tố bị trừ điểm.
Hình ảnh
Nếu bản thiết kế không có hình ảnh thì tính hiệu quả của chiến lược marketing đã giảm đi một nửa, khách hàng thông qua hình ảnh mô tả hay hình ảnh minh hoạ sản phẩm để đưa ra cảm nhận khi không được trực tiếp chạm sản phẩm. Hình ảnh quyết định 50% thành công của một sản phẩm Brochure.
Bởi vì mọi khách hàng đều chú ý đầu tiên đến các hình ảnh trong mẫu Brochure. Do đó cần chọn các hình ảnh bắt mắt, phù hợp với nội dung và đặc biệt là phải rõ nét. Không chọn các hình ảnh mờ nhạt, độ phân giải kém vì nó sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng đơn vị quảng bá kém chuyên nghiệp và không đáng để chú ý.
Thiết kế brochure hoàn chỉnh
Tại giai đoạn này, người thiết kế “lắp ráp” hoàn chỉnh những phần xây dựng trước đó thành bản thiết kế brochure. Bên cạnh đó, vẫn cần chỉnh sửa bằng việc gửi demo cho doanh nghiệp xem xét trước góp ý chỉnh sửa, thực hiện hoàn chỉnh bản thiết kế brochure sau đó.