Giống nhau
Profile, brochure và catalogue đều là những tài liệu, những ấn phẩm đưa sản phẩm, dịch vụ và năng lực hoạt động của công ty mình đến với khách hàng. 3 ấn phẩm này đều mang một nhiệm vụ chung là giới thiệu quảng bá các dịch vụ, sản phẩm của công ty doanh nghiệp thương mại hay đơn thuần là giới thiệu về thông tin của chính những công ty doanh nghiệp thương mại đó.
Profile công ty, catalogue, brochure còn là những loại tài liệu được sử dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp.
Tuy nhiên, với một doanh nghiệp, có thể có nhiều catalogue, nhiều brochure giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; nhưng chỉ có một profile giới thiệu về năng lực công ty mà thôi.
Dưới đây là những điểm khác nhau để phân biệt giữa profile, brochure và catalogue.
Khác nhau
1. Đối tượng người đọc
– Profile: dành cho hầu hết mọi đối tượng như khách hàng, đối tác, chủ đầu tư, nhà thầu…
– Brochure: dành cho một phân khúc khách hàng cụ thể, tập trung vào một dòng sản phẩm, dịch vụ nào đó.
– Catalogue: dành cho tất cả khách hàng muốn tìm hiểu về toàn bộ sản phẩm, dịch vụ của công ty.
2. Cấu trúc nội dung
– Profile: thường được đóng thành một quyển sách bao gồm thông tin và hình ảnh về.
+ Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp; bộ máy nhân sự và năng lực tài chính của doanh nghiệp.
+ Những sản phẩm, dịch vụ chủ đạo của doanh nghiệp.
+ Những dự án doanh nghiệp đã thực hiện; nhận xét đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp; những giải thưởng doanh nghiệp đã đạt được.
– Brochure: cấu trúc một thiết kế brochure thông thường bao gồm.
+ Thông tin căn bản về doanh nghiệp, câu slogan của chiến dịch quảng cáo hiện thời.
+ Thông tin chủ đạo về những sản phẩm, dịch vụ đang trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp (nhấn mạnh những tính năng nổi trội của sản phẩm cũng như những lợi ích tuyệt vời khách hàng nhận được khi sử dụng những sản phẩm, dịch vụ đó).
– Catalogue: Là một cuốn sách ảnh về những sản phẩm của công ty, chủ yếu đề cập đến mẫu mã, tính năng cũng như những ưu điểm vượt trội của sản phẩm.
3. Mục đích sử dụng
– Profile: giới thiệu khái quát về công ty, năng lực hoạt động, những thành tựu công ty đã đạt được, những dự án công ty đã hoàn thành,…
– Brochure: Giới thiệu về một sản phẩm cụ thể nào đó hoặc một chiến dịch marketing, quảng bá…trong thời gian ngắn hạn.
– Catalogue: Giới thiệu cụ thể về toàn bộ những sản phẩm, dịch vụ của công ty.
4. Mục tiêu sử dụng
– Profile: chứng minh năng lực, giá trị cốt lõi của công ty.
– Brochure: Kêu gọi khách hàng tiêu dùng.
– Catalogue: ấn phẩm tài liệu cung cấp cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ của công ty.
5. Thời gian sử dụng
– Profile: có thời gian và giá trị sử dụng lâu dài. Mỗi công ty chỉ có một cuốn profile.
– Brochure: thay đổi liên tục, tùy theo từng chiến dịch quảng bá, marketing khác nhau.
– Catalogue: cập nhật liên tục khi công ty sản xuất và đưa ra thị trường thêm những dòng sản phẩm mới.
Qua những phân tích trên, hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan và những kiến thức khái quát để phân biệt profile, brochure và catalogue. Những tài liệu kinh doanh ấy rất cần thiết để đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng.
Hãy đến với Designer.com.vn để có được những mẫu thiết kế profile, brochure, catalogue cũng như bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nhất.