Lựa chọn tốt nhất
cho dự án của bạn

chúng tôi tự tin rằng với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc trên đa dạng ngành nghề giúp chúng tôi đưa ra giải pháp đúng ngay lần đầu tiên cho khách hàng. .
trien khai marketing

Brochure là thông điệp doanh nghiệp

Brochure là cách giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, dự án của công ty và thường sử dụng với mục đích quảng bá đến với khách hàng. Chỉ cần một phong cách thiết kế brochure sáng tạo sẽ giúp khách hàng tiếp nhận thông tin ấn tượng

chúng tôi thấu hiểu khó khăn của bạn và chúng tôi có

Giải pháp cho yêu cầu của bạn

thietkebrochure5

Thiết kế brochure cá nhân

thietkebrochure4

Thiết kế brochure Start-up

thietkebrochure3

Thiết kế brochure doanh nghiệp

thietkebrochure2

Thiết kế brochure theo yêu cầu

Tải ngay những tài liệu để giúp brochure của bạn hút khách hơn

Chúng tôi cung cấp bộ tại liệu bao gồm giải pháp thiết kế brochure cho khách hàng theo nhiều ngành hàng khác nhau, phù hợp với từng đặc điểm của các ngành, các ý tưởng thiết kế. hướng dẫn thiết kế brochure toàn tập: 

Kiến thức hỗ trợ khách hàng

chúng tôi hỗ trợ để bạn hiểu toàn bộ thông tin bạn cần dành cho thiết kế của mình
the gioi marketing

Bạn sẽ nhận được

Bản research

nghiên cứu và phân tích trước khi thiết kế logo chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp bạn định hình về logo và bộ nhận diện

Bộ Mockup

Với mỗi gói thiết kế brochure khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ bản mockup, giúp brochure của bạn thêm nổi bật và giúp bạn định hình được sản phẩm thực tế sẽ như thế nào

Bản hướng dẫn sử dụng

Mỗi logo thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ logo ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app và có hướng dẫn sử dụng chi tiết đi kèm với mockup minh họa .

kinh nghiệm trong đa dạng ngành nghề và lĩnh vực

Dự án chúng tôi đã thực thi

brochure 5

Du lịch Kim Sơn

brochure 2

Fuji Vietnam

Mai Chau Travel

Engage F20

Bio Spring

brochure 5

Du lịch Kim Sơn

huongen
logo bat dong san
son3
doitacvingroup
logo himlam 1

Lên Brief

cụ thể hóa yêu cầu khách hàng bằng những câu hỏi

Định hướng mỹ thuật

định hướng giải pháp và mỹ thuật bằng những hình ảnh và design.

Thực thi

tiến hành làm research, phác thảo ideas và hoàn thiện.

Thiết kế Brochure là một loại leaflet, tài liệu quảng cáo phổ biến nhất viết những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện của công ty, tổ chức. 

Brochure có các kích thước A3, A4, A5, A6… được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau, thường được in trên giấy Couche hoặc những giấy cao cấp như Conquere hay Galgo.

Brochure dùng để làm gì ?

Thông thường có 3 mục tiêu chính mà người làm brochure hướng tới đó là:

Giới thiệu về công ty, doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ…. với các thiết kế brochure hướng tới mục tiêu này cần lựa chọn ngôn từ, kiểu cách mới mẻ để thu hút sự chú ý cũng như làm nổi bật được các thông tin muốn truyền tải.

Thông báo quảng bá cho khách hàng biết một điều gì đó đặc biệt: Những công ty lớn, đã có thương hiệu thường in Brochure kiểu này. Thông qua Brochure kế hoạch bán hàng của công ty được tiếp cận dễ dàng với khách hàng.

Hướng dẫn khách hàng về dịch vụ hay sản phẩm: các thiết kế brochure đã góp phần hỗ trợ các kỹ thuật viên rất lớn trong việc hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm.

Ba chức năng của một cuốn brochure

Chức năng thông tin:

Brochure thường được sử dụng để thông báo, giới thiệu chokhách hàng tiềm năng những thông tin liên quan đến công ty và sản phẩm/ dịch vụ. Đặc biệt, brochure tập trung thể hiện đầy đủ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc cập nhật những sản phẩm, dịch vụ mới mà công ty bạn cung cấp hoặc thay đổi gần đây.

Chức năng quảng cáo:

Brochure thực sự quan trọng như một công cụ quảng cáo, cho phép bạn quảng bá một hoặc nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hấp dẫn nhất, thu hút nhất.

Chức năng nhận diện:

Brochure nằm trong bộ nhận diện thương hiệu nên chắc chắn cũng là một tài liệu thiết kế cùng một tiêu chí với tất cả các tài liệu quảng cáo của doanh nghiệp. Ngoài logo, profile thì brochure là một trong những bước đầu tiên giúp bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo. Một cuốn brochure nên tồn tại và liên kết cả ba chức năng trên. Nếu không nó sẽ không có hiệu quả, không thể làm nổi bật nhận diện của doanh nghiệp bạn cũng như không phát huy đúng mục đích.

Giống nhau

Profile, brochure và catalogue đều là những tài liệu, những ấn phẩm đưa sản phẩm, dịch vụ và năng lực hoạt động của công ty mình đến với khách hàng. 3 ấn phẩm này đều mang một nhiệm vụ chung là giới thiệu quảng bá các dịch vụ, sản phẩm của công ty doanh nghiệp thương mại hay đơn thuần là giới thiệu về thông tin của chính những công ty doanh nghiệp thương mại đó. 

Profile công ty, catalogue, brochure còn là những loại tài liệu được sử dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, với một doanh nghiệp, có thể có nhiều catalogue, nhiều brochure giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; nhưng chỉ có một profile giới thiệu về năng lực công ty mà thôi. 

Dưới đây là những điểm khác nhau để phân biệt giữa profile, brochure và catalogue.

Khác nhau

1. Đối tượng người đọc

– Profile: dành cho hầu hết mọi đối tượng như khách hàng, đối tác, chủ đầu tư, nhà thầu…

– Brochure: dành cho một phân khúc khách hàng cụ thể, tập trung vào một dòng sản phẩm, dịch vụ nào đó.

– Catalogue: dành cho tất cả khách hàng muốn tìm hiểu về toàn bộ sản phẩm, dịch vụ của công ty.

2. Cấu trúc nội dung

– Profile: thường được đóng thành một quyển sách bao gồm thông tin và hình ảnh về.

+ Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp; bộ máy nhân sự và năng lực tài chính của doanh nghiệp.

+ Những sản phẩm, dịch vụ chủ đạo của doanh nghiệp.

+ Những dự án doanh nghiệp đã thực hiện; nhận xét đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp; những giải thưởng doanh nghiệp đã đạt được.

– Brochure: cấu trúc một thiết kế brochure thông thường bao gồm.

+ Thông tin căn bản về doanh nghiệp, câu slogan của chiến dịch quảng cáo hiện thời.

+ Thông tin chủ đạo về những sản phẩm, dịch vụ đang trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp (nhấn mạnh những tính năng nổi trội của sản phẩm cũng như những lợi ích tuyệt vời khách hàng nhận được khi sử dụng những sản phẩm, dịch vụ đó).

– Catalogue: Là một cuốn sách ảnh về những sản phẩm của công ty, chủ yếu đề cập đến mẫu mã, tính năng cũng như những ưu điểm vượt trội của sản phẩm.

3. Mục đích sử dụng

– Profile: giới thiệu khái quát về công ty, năng lực hoạt động, những thành tựu công ty đã đạt được, những dự án công ty đã hoàn thành,…

– Brochure: Giới thiệu về một sản phẩm cụ thể nào đó hoặc một chiến dịch marketing, quảng bá…trong thời gian ngắn hạn. 

– Catalogue: Giới thiệu cụ thể về toàn bộ những sản phẩm, dịch vụ của công ty.

4. Mục tiêu sử dụng

– Profile: chứng minh năng lực, giá trị cốt lõi của công ty.

– Brochure: Kêu gọi khách hàng tiêu dùng.

– Catalogue: ấn phẩm tài liệu cung cấp cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ của công ty.

5. Thời gian sử dụng

– Profile: có thời gian và giá trị  sử dụng lâu dài. Mỗi công ty chỉ có một cuốn profile.

– Brochure: thay đổi liên tục, tùy theo từng chiến dịch quảng bá, marketing khác nhau.

– Catalogue: cập nhật liên tục khi công ty sản xuất và đưa ra thị trường thêm những dòng sản phẩm mới.

Qua những phân tích trên, hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan và những kiến thức khái quát để phân biệt profile, brochure và catalogue. Những tài liệu kinh doanh ấy rất cần thiết để đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng.

Xác định kích thước brochure

  1. Quy cách thiết kế.

– Brochure gấp 2: là loại brochure có kích thước 21cm x 20cm, thiết kế 02 mặt.

– Brochure gấp 3: là loại brochure có kích thước 21cm x 30cm, thiết kế 02 mặt.

– Brochure gấp 4: là loại brochure có kích thước 21cm x 40cm, thiết kế 02 mặt.

  1. Quy cách thành phẩm.

– Kích thước thành phẩm: theo yêu cầu của khách hàng. Kích thước thông dụng của Brochure là A3 (30 x 40)cm và A4 (20 x 30)cm.

– Chất liệu: giấy Couche hoặc Fort. Đối với Brochure chúng ta nên in với giấy Couché 150 – 250, nếu cần thiết chúng ta có thể cán màng hai mặt để sự chắc chắn (lâu hư và lúc gấp không bị gãy) cũng như sang trọng hơn.

– In ấn: sử dụng công nghệ in Offset 4 màu 2 mặt.

– Gia công: cấn cắt, cán màng. Brochure thường được cấn 1, 2 hoặc 3 đường để gấp lại ngoài ra còn được bế theo nhiều hình dạng khác (bế trai tim, vế theo sản phẩm, bế hoa văn …) để tạo sự khác biệt và gây được chú ý cũng như sự thích thú cho người xem.

Xác định thông điệp chính

Để bản in brochure có thể chuyển tải được hết thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng thì phần nội dung cần được đầu tư kỹ lưỡng. Và điều cần thiết là phải xác định được thông điệp chính của brochure để từ đó mới có thể viết được nội dung cho phù hợp, mục tiêu truyền tải mới đạt được tối đa. Để làm được điều đó người làm brochure cần xác định những thứ tác động mạnh mẽ đến sự lựa chọn của khách hàng để tạo ra một thông điệp thật ý nghĩa và thú vị nhưng thực tế.

 

Tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu và lắng nghe nhu cầu của doanh nghiệp

Xác định nhóm đối tượng khách hàng hướng tới thuộc phân khúc có tâm lý, tích cách, hành vi tiêu dùng,…tìm hiểu phải hướng tới càng rõ ràng thì việc thiết kế brochure càng dễ dàng tiếp cận.

Khi thực hiện bất kì hình thức quảng cáo nào của doanh nghiệp đều có các mức độ chỉ tiêu cầ đạt được, việc lắng nghe nhu cầu của doanh nghiệp trao đổi giúp đi đúng lộ trình chiến lược doanh nghiệp đưa ra.

Xây dựng kịch bản nội dung

  • Phần đầu nội dung thể hiện tổng quan thông điệp

Mở đầu nội dung cần dẫn dắt khách hàng đến với thông điệp doanh nghiệp, mở đầu thu hút thì mới khiến khách hàng tìm hiểu những nội dung tiếp theo. Phần nội dung này đòi hỏi người thiết kế thể hiện nội dung lôi cuốn nhất có thể.

  • Phần nội dung trọng tâm thiết kế

Sau khi đã “giữ chân” khách hàng tìm hiểu sâu hơn thông tin, sắp xếp lộ trình nội dung logic từng vấn đề liên kết lại với nhau một cách dễ hiểu nhất khi khách hàg xem có thể hiểu và nắm được phần thông tin cần thiết.

Mỗi mục nội dung triển khai đặt các tiêu đề rất quan trọng vì nó thể hiện được vấn đề khái quát nhất dựa trên vai khách hàng mong muốn tìm hiểu, chứ không phải dựa trên vai trò doanh nghiệp đưa ra quá nhiều thông tin gây “ngợp” khách hàng.

Nội dung chắt lọc mà vẫn đảm bảo thông tin đúng, cần chính xác về mặt nội dung khách hàng tìm hiểu. Nếu nội dung xa rời thực tế của sản phẩm khiến khách hàng mất niềm tin, quay lưng với sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài đúng nội dung, còn cần đủ thông tin để tăng lợi ích khách hàng nhận được từ đó nhận được tỷ lệ chuyển đổi.

  • Phần cuối thông tin liên lạc của doanh nghiệp

Phần này quyết định khách hàng đến với doanh nghiệp bằng các thông tin liên lạc doanh nghiệp đầy đủ theo nhu cầu liên hệ của khách hàng. Tránh quá đưa thông tin vào quá chật chội, gây cảm giác khó chịu người xem.

Để tiện cho khách hàng liên hệ thì phần trình bày địa chỉ liên hệ trên Brochure phải thật rõ ràng và được bố trí ở vị trí riêng biệt. Ngoài địa chỉ cố định cần ghi thêm cả số hotline, điện thoại cố định, di động và email của doanh nghiệp.

Hệ thống hoá hình thức thiết kế brochure

  • Bố cục

Thiết kế mạch lạc, đan xen kết hợp giữa hình ảnh và nội dung, tránh việc thiên quá nhiều về hình ảnh hay nội dung có trong thiết kế.

  • Font chữ

Yếu tố thẩm mỹ vẫn được khách hàng đánh giá cao về font chữ, chức năng chính giúp cho bản thiết kế trở nên hài hoà. Phân biệt rõ ràng giữa các chữ tiêu đề, số, nội dung khéo léo giúp khách hàng nắm bắt nội dung hợp lý.

Việc lựa chọn font chữ trong thiết kế brochure khá quan trọng. Không cần quá nhiều font chữ trong một sản phẩm brochure, chỉ cần chọn được một font chữ tốt đáp ứng được tính dễ đọc và rõ ràng. Không nhất thiết sử dụng những font chữ đặc biệt hiếm hay quá mới lạ. Tuy nhiên, nếu có những font chữ riêng để nhận diện thương hiệu thì lại càng nên thêm vào các mẫu brochure.

  • Phong cách

Lựa chọn phong cách thiết kế brochure cần có con mắt nghệ thuật nhìn nhận loại phong cách vừa thay thế được sự nhàm chán của nội dung vừa đại diện cho tầm nhìn của doanh nghiệp. Một Brochure mang phong cách riêng thể hiện cá tính thương hiệu sẽ đạt được mục tiêu truyền tải thông điệp cao nhất. 

  • Màu sắc

Chưa bao giờ hết quan trọng với bất kì hình thức thiết kế bởi yếu tố nàu sắc tác động đến tâm lý nhận thức người xem. Màu sắc cần phối hợp hài hoà với nhau, không nên cho quá nhiều màu sắc hay không tuân thủ quy tắc phối màu như vậy màu sắc không còn mang tính hiệu quả mà trở thành yếu tố bị trừ điểm.

  • Hình ảnh

Nếu bản thiết kế không có hình ảnh thì tính hiệu quả của chiến lược marketing đã giảm đi một nửa, khách hàng thông qua hình ảnh mô tả hay hình ảnh minh hoạ sản phẩm để đưa ra cảm nhận khi không được trực tiếp chạm sản phẩm. 

Hình ảnh quyết định 50% thành công của một sản phẩm Brochure. Bởi vì mọi khách hàng đều chú ý đầu tiên đến các hình ảnh trong mẫu Brochure. Do đó cần chọn các hình ảnh bắt mắt, phù hợp với nội dung và đặc biệt là phải rõ nét. Không chọn các hình ảnh mờ nhạt, độ phân giải kém vì nó sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng đơn vị quảng bá kém chuyên nghiệp và không đáng để chú ý.

Thiết kế brochure hoàn chỉnh

Tại giai đoạn này, người thiết kế “lắp ráp” hoàn chỉnh những phần xây dựng trước đó thành bản thiết kế brochure. Bên cạnh đó, vẫn cần chỉnh sửa bằng việc gửi demo cho doanh nghiệp xem xét trước góp ý chỉnh sửa, thực hiện hoàn chỉnh bản thiết kế brochure sau đó.

 

Bắt đầu ngay với Designer Group

Sử dụng dịch vụ của chúng tôi

Nếu bạn đang băn khoăn tìm một đơn vị làm brochure uy tín thì Desginer.com.vn chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chúng tôi sẵn lòng đòng hành cùng doanh nghiệp nâng tầm và phát triển.

Với Designer Group, tất cả những gì bạn đang mong đợi cho một brochure đều được đáp ứng. Chúng tôi luôn cải tiến chất lượng để đáp ứng những khách hàng khó tính nhất.

Hãy chọn DigitalStar

Các trường hợp khách hàng

Chưa có yêu cầu cụ thể

Khách hàng chưa biết mình mong muốn concept, kiểu dáng ...về thiết kế như nào

Giải pháp tổng thể

Mong muốn toàn bộ ấn phẩm sáng tạo của mình tạo điểm nhấn cho kinh doanh.

Hỏi đáp

Thông tin về thương hiệu đi kèm với hình ảnh. Khi sử dụng dịch vụ thiết kế brochure của chúng tôi, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn bản hướng dẫn các thông tin cần có trong brochure

Bạn có thẻ xem thêm các tài liệu thiết kế brochure công ty tại đây

http://book.designer.com.vn/

Bạn có thể tham khảo kho ý tưởng của chúng tôi tại brochure.designer.com.vn hoặc các nguồn khác như pinterest, behance,…

Chất lượng sáng tạo đi liền với thực tiễn kinh doanh

Để làm ra một thiết kế chúng tôi phải dành nhiều thời gian để làm việc với thương hiệu nhằm hiểu sản phẩm, hiểu rõ thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải qua thiết kế.
  • Brochure là gì ?

Thiết kế Brochure là một loại leaflet, tài liệu quảng cáo phổ biến nhất viết những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện của công ty, tổ chức. Brochure có các kích thước A3, A4, A5, A6… được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau, thường được in trên giấy Couche hoặc những giấy cao cấp như Conquere hay Galgo.

Brochure dùng để làm gì ?

Thông thường có 3 mục tiêu chính mà người làm brochure hướng tới đó là:Z

Giới thiệu về công ty, doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ…. với các thiết kế brochure hướng tới mục tiêu này cần lựa chọn ngôn từ, kiểu cách mới mẻ để thu hút sự chú ý cũng như làm nổi bật được các thông tin muốn truyền tải.

Thông báo quảng bá cho khách hàng biết một điều gì đó đặc biệt: Những công ty lớn, đã có thương hiệu thường in Brochure kiểu này. Thông qua Brochure kế hoạch bán hàng của công ty được tiếp cận dễ dàng với khách hàng.

Hướng dẫn khách hàng về dịch vụ hay sản phẩm: các thiết kế brochure đã góp phần hỗ trợ các kỹ thuật viên rất lớn trong việc hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm.

Chức năng thông tin:

Brochure thường được sử dụng để thông báo, giới thiệu chokhách hàng tiềm năng những thông tin liên quan đến công ty và sản phẩm/ dịch vụ. Đặc biệt, brochure tập trung thể hiện đầy đủ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc cập nhật những sản phẩm, dịch vụ mới mà công ty bạn cung cấp hoặc thay đổi gần đây.

Chức năng quảng cáo:

Brochure thực sự quan trọng như một công cụ quảng cáo, cho phép bạn quảng bá một hoặc nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hấp dẫn nhất, thu hút nhất.

Chức năng nhận diện:

Brochure nằm trong bộ nhận diện thương hiệu nên chắc chắn cũng là một tài liệu thiết kế cùng một tiêu chí với tất cả các tài liệu quảng cáo của doanh nghiệp. Ngoài logo, profile thì brochure là một trong những bước đầu tiên giúp bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo. Một cuốn brochure nên tồn tại và liên kết cả ba chức năng trên. Nếu không nó sẽ không có hiệu quả, không thể làm nổi bật nhận diện của doanh nghiệp bạn cũng như không phát huy đúng mục đích.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây là khâu quan trọng cần làm trước khi làm brochure, xác định được nhóm khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng giúp bạn lên được ý tưởng nội dung phù hợp. Ví dụ, đối với các gói bảo hiểm cần xác định rõ khách hàng hướng tới là học sinh, người lao động…

Xác định kích thước brochure

  1. Quy cách thiết kế.

– Brochure gấp 2: là loại brochure có kích thước 21cm x 20cm, thiết kế 02 mặt.

– Brochure gấp 3: là loại brochure có kích thước 21cm x 30cm, thiết kế 02 mặt.

– Brochure gấp 4: là loại brochure có kích thước 21cm x 40cm, thiết kế 02 mặt.

  1. Quy cách thành phẩm.

– Kích thước thành phẩm: theo yêu cầu của khách hàng. Kích thước thông dụng của Brochure là A3 (30 x 40)cm và A4 (20 x 30)cm.

– Chất liệu: giấy Couche hoặc Fort. Đối với Brochure chúng ta nên in với giấy Couché 150 – 250, nếu cần thiết chúng ta có thể cán màng hai mặt để sự chắc chắn (lâu hư và lúc gấp không bị gãy) cũng như sang trọng hơn.

– In ấn: sử dụng công nghệ in Offset 4 màu 2 mặt.

– Gia công: cấn cắt, cán màng. Brochure thường được cấn 1, 2 hoặc 3 đường để gấp lại ngoài ra còn được bế theo nhiều hình dạng khác (bế trai tim, vế theo sản phẩm, bế hoa văn …) để tạo sự khác biệt và gây được chú ý cũng như sự thích thú cho người xem.

Xác định thông điệp chính

Để bản in brochure có thể chuyển tải được hết thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng thì phần nội dung cần được đầu tư kỹ lưỡng. Và điều cần thiết là phải xác định được thông điệp chính của brochure để từ đó mới có thể viết được nội dung cho phù hợp, mục tiêu truyền tải mới đạt được tối đa. Để làm được điều đó người làm brochure cần xác định những thứ tác động mạnh mẽ đến sự lựa chọn của khách hàng để tạo ra một thông điệp thật ý nghĩa và thú vị nhưng thực tế.

Lựa chọn hình ảnh phù hợp, bắt mắt

Hình ảnh quyết định 50% thành công của một sản phẩm Brochure. Bởi vì mọi khách hàng đều chú ý đầu tiên đến các hình ảnh trong mẫu Brochure. Do đó cần chọn các hình ảnh bắt mắt, phù hợp với nội dung và đặc biệt là phải rõ nét. Không chọn các hình ảnh mờ nhạt, độ phân giải kém vì nó sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng đơn vị quảng bá kém chuyên nghiệp và không đáng để chú ý.

Lựa chọn font chữ

Việc lựa chọn font chữ trong thiết kế brochure khá quan trọng. Không cần quá nhiều font chữ trong một sản phẩm brochure, chỉ cần chọn được một font chữ tốt đáp ứng được tính dễ đọc và rõ ràng. Không nhất thiết sử dụng những font chữ đặc biệt hiếm hay quá mới lạ. Tuy nhiên, nếu có những font chữ riêng để nhận diện thương hiệu thì lại càng nên thêm vào các mẫu brochure.

  • Lựa chọn phong cách thiết kế

Một Brochure mang phong cách riêng thể hiện cá tính thương hiệu sẽ đạt được mục tiêu truyền tải thông điệp cao nhất. Ví dụ, một brochure về các loại trang sức thì đòi hỏi mẫu brochure phải có tính nghệ thuật cao, tạo ấn tượng sang trọng, có phần xa xỉ cho khách hàng…

  • Chèn thông tin liên lạc

Để tiện cho khách hàng liên hệ thì phần trình bày địa chỉ liên hệ trên Brochure phải thật rõ ràng và được bố trí ở vị trí riêng biệt. Ngoài địa chỉ cố định cần ghi thêm cả số hotline, điện thoại cố định, di động và email của doanh nghiệp.

Giống nhau

Profile, brochure và catalogue đều là những tài liệu, những ấn phẩm đưa sản phẩm, dịch vụ và năng lực hoạt động của công ty mình đến với khách hàng. 3 ấn phẩm này đều mang một nhiệm vụ chung là giới thiệu quảng bá các dịch vụ, sản phẩm của công ty doanh nghiệp thương mại hay đơn thuần là giới thiệu về thông tin của chính những công ty doanh nghiệp thương mại đó. 

Profile công ty, catalogue, brochure còn là những loại tài liệu được sử dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, với một doanh nghiệp, có thể có nhiều catalogue, nhiều brochure giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; nhưng chỉ có một profile giới thiệu về năng lực công ty mà thôi. 

Dưới đây là những điểm khác nhau để phân biệt giữa profile, brochure và catalogue.

Khác nhau

1. Đối tượng người đọc

– Profile: dành cho hầu hết mọi đối tượng như khách hàng, đối tác, chủ đầu tư, nhà thầu…

– Brochure: dành cho một phân khúc khách hàng cụ thể, tập trung vào một dòng sản phẩm, dịch vụ nào đó.

– Catalogue: dành cho tất cả khách hàng muốn tìm hiểu về toàn bộ sản phẩm, dịch vụ của công ty.

2. Cấu trúc nội dung

– Profile: thường được đóng thành một quyển sách bao gồm thông tin và hình ảnh về.

+ Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp; bộ máy nhân sự và năng lực tài chính của doanh nghiệp.

+ Những sản phẩm, dịch vụ chủ đạo của doanh nghiệp.

+ Những dự án doanh nghiệp đã thực hiện; nhận xét đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp; những giải thưởng doanh nghiệp đã đạt được.

– Brochure: cấu trúc một thiết kế brochure thông thường bao gồm.

+ Thông tin căn bản về doanh nghiệp, câu slogan của chiến dịch quảng cáo hiện thời.

+ Thông tin chủ đạo về những sản phẩm, dịch vụ đang trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp (nhấn mạnh những tính năng nổi trội của sản phẩm cũng như những lợi ích tuyệt vời khách hàng nhận được khi sử dụng những sản phẩm, dịch vụ đó).

– Catalogue: Là một cuốn sách ảnh về những sản phẩm của công ty, chủ yếu đề cập đến mẫu mã, tính năng cũng như những ưu điểm vượt trội của sản phẩm.

3. Mục đích sử dụng

– Profile: giới thiệu khái quát về công ty, năng lực hoạt động, những thành tựu công ty đã đạt được, những dự án công ty đã hoàn thành,…

– Brochure: Giới thiệu về một sản phẩm cụ thể nào đó hoặc một chiến dịch marketing, quảng bá…trong thời gian ngắn hạn. 

– Catalogue: Giới thiệu cụ thể về toàn bộ những sản phẩm, dịch vụ của công ty.

4. Mục tiêu sử dụng

– Profile: chứng minh năng lực, giá trị cốt lõi của công ty.

– Brochure: Kêu gọi khách hàng tiêu dùng.

– Catalogue: ấn phẩm tài liệu cung cấp cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ của công ty.

5. Thời gian sử dụng

– Profile: có thời gian và giá trị  sử dụng lâu dài. Mỗi công ty chỉ có một cuốn profile.

– Brochure: thay đổi liên tục, tùy theo từng chiến dịch quảng bá, marketing khác nhau.

– Catalogue: cập nhật liên tục khi công ty sản xuất và đưa ra thị trường thêm những dòng sản phẩm mới.

Qua những phân tích trên, hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan và những kiến thức khái quát để phân biệt profile, brochure và catalogue. Những tài liệu kinh doanh ấy rất cần thiết để đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng.

Hãy đến với Designer.com.vn để có được những mẫu thiết kế profile, brochure, catalogue cũng như bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nhất.

Thông số thiết kế :

– Kích thước

– Chất liệu in ấn ( nếu có )

– Môi trường sử dụng : digital hay printing.

Thông tin thương hiệu :

– Đối tượng khách hàng mục tiêu

– Độ tuổi khách hàng

– Insight của sản phẩm và dịch vụ

– Phân khúc khách hàng

– Thông điệp cần truyền tải

Thông tin văn bản :

– thông tin sản phẩm và dịch vụ

– thông tin công ty

– thông tin câu hook kêu gọi hành động

– Lợi thế và khác biệt sản phẩm và dịch vụ

các thông tin thường được tạo bởi bộ phận marketing