Brochure là thông điệp doanh nghiệp

Brochure là cách giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, dự án của công ty và thường sử dụng với mục đích quảng bá đến với khách hàng. Chỉ cần một phong cách thiết kế brochure sáng tạo sẽ giúp khách hàng tiếp nhận thông tin ấn tượng

chúng tôi thấu hiểu khó khăn của bạn và chúng tôi có

Giải pháp cho yêu cầu của bạn

Thiết kế brochure cá nhân

Thiết kế brochure Start-up

Thiết kế brochure doanh nghiệp

Thiết kế brochure theo yêu cầu

với mỗi dịch vụ

Bạn sẽ nhận được

Bản research

nghiên cứu và phân tích

trước khi thiết kế brochure chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp bạn định hình về brochure và bộ nhận diện thương hiệu

Bộ Mockup

cho toàn bộ thương hiệu

với mỗi gói thiết kế brochure khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ bản mockup, giúp brochure của bạn thêm nổi bật

Bản hướng dẫn

sử dụng

Mỗi brochure thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ brochure ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app.

kinh nghiệm trong đa dạng ngành nghề và lĩnh vực

Dự án chúng tôi đã thực thi

Du lịch Kim Sơn

Fuji Vietnam

Mai Chau Travel

Engage F20

Bio Spring

Du lịch Kim Sơn

Let me know

Kiến thức
hỗ trợ khách hàng

chúng tôi hỗ trợ để bạn hiểu toàn bộ thông tin bạn cần dành cho thiết kế của mình

  • Brochure là gì ?

Thiết kế Brochure là một loại leaflet, tài liệu quảng cáo phổ biến nhất viết những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện của công ty, tổ chức. Brochure có các kích thước A3, A4, A5, A6… được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau, thường được in trên giấy Couche hoặc những giấy cao cấp như Conquere hay Galgo.

Brochure dùng để làm gì ?

Thông thường có 3 mục tiêu chính mà người làm brochure hướng tới đó là:

Giới thiệu về công ty, doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ…. với các thiết kế brochure hướng tới mục tiêu này cần lựa chọn ngôn từ, kiểu cách mới mẻ để thu hút sự chú ý cũng như làm nổi bật được các thông tin muốn truyền tải.

Thông báo quảng bá cho khách hàng biết một điều gì đó đặc biệt: Những công ty lớn, đã có thương hiệu thường in Brochure kiểu này. Thông qua Brochure kế hoạch bán hàng của công ty được tiếp cận dễ dàng với khách hàng.

Hướng dẫn khách hàng về dịch vụ hay sản phẩm: các thiết kế brochure đã góp phần hỗ trợ các kỹ thuật viên rất lớn trong việc hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm.

Chức năng thông tin:

Brochure thường được sử dụng để thông báo, giới thiệu chokhách hàng tiềm năng những thông tin liên quan đến công ty và sản phẩm/ dịch vụ. Đặc biệt, brochure tập trung thể hiện đầy đủ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc cập nhật những sản phẩm, dịch vụ mới mà công ty bạn cung cấp hoặc thay đổi gần đây.

Chức năng quảng cáo:

Brochure thực sự quan trọng như một công cụ quảng cáo, cho phép bạn quảng bá một hoặc nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hấp dẫn nhất, thu hút nhất.

Chức năng nhận diện:

Brochure nằm trong bộ nhận diện thương hiệu nên chắc chắn cũng là một tài liệu thiết kế cùng một tiêu chí với tất cả các tài liệu quảng cáo của doanh nghiệp. Ngoài logo, profile thì brochure là một trong những bước đầu tiên giúp bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo. Một cuốn brochure nên tồn tại và liên kết cả ba chức năng trên. Nếu không nó sẽ không có hiệu quả, không thể làm nổi bật nhận diện của doanh nghiệp bạn cũng như không phát huy đúng mục đích.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây là khâu quan trọng cần làm trước khi làm brochure, xác định được nhóm khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng giúp bạn lên được ý tưởng nội dung phù hợp. Ví dụ, đối với các gói bảo hiểm cần xác định rõ khách hàng hướng tới là học sinh, người lao động…

Xác định kích thước brochure

  1. Quy cách thiết kế.

– Brochure gấp 2: là loại brochure có kích thước 21cm x 20cm, thiết kế 02 mặt.

– Brochure gấp 3: là loại brochure có kích thước 21cm x 30cm, thiết kế 02 mặt.

– Brochure gấp 4: là loại brochure có kích thước 21cm x 40cm, thiết kế 02 mặt.

  1. Quy cách thành phẩm.

– Kích thước thành phẩm: theo yêu cầu của khách hàng. Kích thước thông dụng của Brochure là A3 (30 x 40)cm và A4 (20 x 30)cm.

– Chất liệu: giấy Couche hoặc Fort. Đối với Brochure chúng ta nên in với giấy Couché 150 – 250, nếu cần thiết chúng ta có thể cán màng hai mặt để sự chắc chắn (lâu hư và lúc gấp không bị gãy) cũng như sang trọng hơn.

– In ấn: sử dụng công nghệ in Offset 4 màu 2 mặt.

– Gia công: cấn cắt, cán màng. Brochure thường được cấn 1, 2 hoặc 3 đường để gấp lại ngoài ra còn được bế theo nhiều hình dạng khác (bế trai tim, vế theo sản phẩm, bế hoa văn …) để tạo sự khác biệt và gây được chú ý cũng như sự thích thú cho người xem.

Xác định thông điệp chính

Để bản in brochure có thể chuyển tải được hết thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng thì phần nội dung cần được đầu tư kỹ lưỡng. Và điều cần thiết là phải xác định được thông điệp chính của brochure để từ đó mới có thể viết được nội dung cho phù hợp, mục tiêu truyền tải mới đạt được tối đa. Để làm được điều đó người làm brochure cần xác định những thứ tác động mạnh mẽ đến sự lựa chọn của khách hàng để tạo ra một thông điệp thật ý nghĩa và thú vị nhưng thực tế.

Lựa chọn hình ảnh phù hợp, bắt mắt

Hình ảnh quyết định 50% thành công của một sản phẩm Brochure. Bởi vì mọi khách hàng đều chú ý đầu tiên đến các hình ảnh trong mẫu Brochure. Do đó cần chọn các hình ảnh bắt mắt, phù hợp với nội dung và đặc biệt là phải rõ nét. Không chọn các hình ảnh mờ nhạt, độ phân giải kém vì nó sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng đơn vị quảng bá kém chuyên nghiệp và không đáng để chú ý.

Lựa chọn font chữ

Việc lựa chọn font chữ trong thiết kế brochure khá quan trọng. Không cần quá nhiều font chữ trong một sản phẩm brochure, chỉ cần chọn được một font chữ tốt đáp ứng được tính dễ đọc và rõ ràng. Không nhất thiết sử dụng những font chữ đặc biệt hiếm hay quá mới lạ. Tuy nhiên, nếu có những font chữ riêng để nhận diện thương hiệu thì lại càng nên thêm vào các mẫu brochure.

  • Lựa chọn phong cách thiết kế

Một Brochure mang phong cách riêng thể hiện cá tính thương hiệu sẽ đạt được mục tiêu truyền tải thông điệp cao nhất. Ví dụ, một brochure về các loại trang sức thì đòi hỏi mẫu brochure phải có tính nghệ thuật cao, tạo ấn tượng sang trọng, có phần xa xỉ cho khách hàng…

  • Chèn thông tin liên lạc

Để tiện cho khách hàng liên hệ thì phần trình bày địa chỉ liên hệ trên Brochure phải thật rõ ràng và được bố trí ở vị trí riêng biệt. Ngoài địa chỉ cố định cần ghi thêm cả số hotline, điện thoại cố định, di động và email của doanh nghiệp.

Giống nhau

Profile, brochure và catalogue đều là những tài liệu, những ấn phẩm đưa sản phẩm, dịch vụ và năng lực hoạt động của công ty mình đến với khách hàng. 3 ấn phẩm này đều mang một nhiệm vụ chung là giới thiệu quảng bá các dịch vụ, sản phẩm của công ty doanh nghiệp thương mại hay đơn thuần là giới thiệu về thông tin của chính những công ty doanh nghiệp thương mại đó. 

Profile công ty, catalogue, brochure còn là những loại tài liệu được sử dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, với một doanh nghiệp, có thể có nhiều catalogue, nhiều brochure giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; nhưng chỉ có một profile giới thiệu về năng lực công ty mà thôi. 

Dưới đây là những điểm khác nhau để phân biệt giữa profile, brochure và catalogue.

Khác nhau

1. Đối tượng người đọc

– Profile: dành cho hầu hết mọi đối tượng như khách hàng, đối tác, chủ đầu tư, nhà thầu…

– Brochure: dành cho một phân khúc khách hàng cụ thể, tập trung vào một dòng sản phẩm, dịch vụ nào đó.

– Catalogue: dành cho tất cả khách hàng muốn tìm hiểu về toàn bộ sản phẩm, dịch vụ của công ty.

2. Cấu trúc nội dung

– Profile: thường được đóng thành một quyển sách bao gồm thông tin và hình ảnh về.

+ Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp; bộ máy nhân sự và năng lực tài chính của doanh nghiệp.

+ Những sản phẩm, dịch vụ chủ đạo của doanh nghiệp.

+ Những dự án doanh nghiệp đã thực hiện; nhận xét đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp; những giải thưởng doanh nghiệp đã đạt được.

– Brochure: cấu trúc một thiết kế brochure thông thường bao gồm.

+ Thông tin căn bản về doanh nghiệp, câu slogan của chiến dịch quảng cáo hiện thời.

+ Thông tin chủ đạo về những sản phẩm, dịch vụ đang trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp (nhấn mạnh những tính năng nổi trội của sản phẩm cũng như những lợi ích tuyệt vời khách hàng nhận được khi sử dụng những sản phẩm, dịch vụ đó).

– Catalogue: Là một cuốn sách ảnh về những sản phẩm của công ty, chủ yếu đề cập đến mẫu mã, tính năng cũng như những ưu điểm vượt trội của sản phẩm.

3. Mục đích sử dụng

– Profile: giới thiệu khái quát về công ty, năng lực hoạt động, những thành tựu công ty đã đạt được, những dự án công ty đã hoàn thành,…

– Brochure: Giới thiệu về một sản phẩm cụ thể nào đó hoặc một chiến dịch marketing, quảng bá…trong thời gian ngắn hạn. 

– Catalogue: Giới thiệu cụ thể về toàn bộ những sản phẩm, dịch vụ của công ty.

4. Mục tiêu sử dụng

– Profile: chứng minh năng lực, giá trị cốt lõi của công ty.

– Brochure: Kêu gọi khách hàng tiêu dùng.

– Catalogue: ấn phẩm tài liệu cung cấp cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ của công ty.

5. Thời gian sử dụng

– Profile: có thời gian và giá trị  sử dụng lâu dài. Mỗi công ty chỉ có một cuốn profile.

– Brochure: thay đổi liên tục, tùy theo từng chiến dịch quảng bá, marketing khác nhau.

– Catalogue: cập nhật liên tục khi công ty sản xuất và đưa ra thị trường thêm những dòng sản phẩm mới.

Qua những phân tích trên, hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan và những kiến thức khái quát để phân biệt profile, brochure và catalogue. Những tài liệu kinh doanh ấy rất cần thiết để đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng.

Hãy đến với Designer.com.vn để có được những mẫu thiết kế profile, brochure, catalogue cũng như bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nhất.

Thông số thiết kế :

– Kích thước

– Chất liệu in ấn ( nếu có )

– Môi trường sử dụng : digital hay printing.

Thông tin thương hiệu :

– Đối tượng khách hàng mục tiêu

– Độ tuổi khách hàng

– Insight của sản phẩm và dịch vụ

– Phân khúc khách hàng

– Thông điệp cần truyền tải

Thông tin văn bản :

– thông tin sản phẩm và dịch vụ

– thông tin công ty

– thông tin câu hook kêu gọi hành động

– Lợi thế và khác biệt sản phẩm và dịch vụ

các thông tin thường được tạo bởi bộ phận marketing

Chất lượng sáng tạo
đi liền với
thực tiễn kinh doanh

Để làm ra một thiết kế chúng tôi phải dành nhiều thời gian để làm việc với thương hiệu nhằm hiểu sản phẩm, hiểu rõ thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải qua thiết kế.

Succes story

Hiểu hơn về chúng tôi

Đội ngũ phục vụ bạn

Cathy Thao Tran

Visual Artist

Kim Nguyen

Art Director

Phan Hoang

Designer, Motion Graphic

mỗi sản phẩm
luôn là một niềm tự hào của chúng tôi

Lựa chọn tốt nhất
cho dự án của bạn

chúng tôi tự tin rằng với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc trên đa dạng ngành nghề giúp chúng tôi đưa ra giải pháp đúng ngay lần đầu tiên cho khách hàng.

Chọn gói dịch vụ phù hợp

Basic

cho startup

800.000 VNĐ

1 concept và 3 lần chỉnh sửa

Gold

phổ biến

960.000 VNĐ

2 concept và 5 lần chỉnh sửa

VIP

toàn diện

1.120.000 VNĐ

3 concept và 7 lần chỉnh sửa

Quy trình thực thi

Lên Brief

cụ thể hóa yêu cầu khách hàng bằng những câu hỏi 

Định hướng mỹ thuật

định hướng giải pháp và mỹ thuật bằng những hình ảnh và design.

Thực thi

tiến hành làm research, phác thảo ideas và hoàn thiện.

Bắt đầu ngay hôm nay

với đội ngũ thiết kế có chuyên môn & kinh nghiệm

Trao đổi với chúng tôi

Zalo : 09 6565 3839 ( HN )
Zalo : 0845 00 99 77 ( SG)

Văn phòng

82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân
208, Nguyễn Hữu Cảnh, Bình THạnh

Mạng xã hội

Cập nhập dự án mới nhanh nhất và hình ảnh về chúng tôi

Hơn thế nữa

Chúng tôi có những tài liệu hỗ trợ dành riêng cho bạn

Tài liệu

Hướng dẫn đặt tên thương hiệu
Cách chọn màu logo theo phong thủy
Video dậy thiết kế logo miễn phí và tìm ý tưởng
Contact Me on Zalo