Đảm bảo chức năng bao bì
Thiết kế bao bì cần chú trọng đến thẩm mỹ để gây ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên dù sự sáng tạo tuyệt vời đến thế nào cũng cần sự thực tế, tức là chức năng chính của bao bì là để chứa đựng sản phẩm.
Hãy đảm bảo các yếu tố rằng bao bì cần bảo vệ, bảo quản sản phẩm tốt trong quá trình vận chuyển hay sử dụng để đáp ứng được nhu cầu khách hàng cũng như giữ vững uy tín thương hiệu.
Thiết kê tạo điểm nhấn ấn tượng
Quay lại vấn đề về thẩm mỹ trên bao bì, đây là vẻ bên ngoài đầu tiên trước khi sử dụng sản phẩm mà khách hàng nhìn thấy rõ nhất. Việc tạo điểm nhấn trên bao bì giúp cho sản phẩm có cá tính riêng, tạo sự khác biệt khi đứng chung với nhiều loại sản phẩm của đối thủ khác trên kệ trưng bày.
Kiểu chữ và màu sắc trên bào bì
Đây là hai nhân tố quan trọng góp phần thành công vào “công cuộc” thiết kế cho bao bì. Designer cần cân nhắc độ hòa hợp giữa kiểu chữ, màu sắc bên ngoài, cùng với sản phẩm chứa đựng ở bên trong để có được mối liên kết và thống nhất.
Ngoài ra, nếu có được mẫu thiết kế với màu sắc hay font chữ ấn tượng, khách hàng sẽ thêm chú ý và ghi nhớ mẫu mã, góp phần thuận lợi vào quá trình kinh doanh, nhất là bán hàng online.
Đổi mới và cải tiến sản phẩm
Trong một thời gian nhất định, mẫu thiết kế sản phẩm có thể không còn phù hợp hoặc gây ấn tượng với nhóm khách hàng mục tiêu. Đây là lúc doanh nghiệp cần cải tiến sản phẩm, tạo ra một nguồn sống mới cho sản phẩm. Tuy nhiên đây là một bước tiến mang lại nhiều rủi ro cũng như thuận lợi.
Một số thương hiệu có tên tuổi trên thị trường, sau khi đổi mẫu mã bao bì đã không mất đi lượng lớn nhóm khách hàng trung thành. Một số thương hiệu lại gặt hái được nhiều thành công, thậm chí tạo ra cơn sốt mới trong thị trường.
Thông tin và tính năng sản phẩm
Bỏ qua vẻ đẹp “hào nhoáng” bên ngoài, với sự phát triển của thời đại công nghệ và sự cẩn trọng quyết định mua sản phẩm của khách hàng, thông tin rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, thành phần, tính năng hay tác dụng phụ…. mới quan trọng nhất. Ông bà ta hay nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” là vậy.
Để tăng thêm giá trị thương hiệu, gây dựng niềm tin với khách hàng thì thông số rõ ràng tác động rất nhiều đến quá trình sử dụng sản phẩm của khách. Đoạn tiếp theo sẽ trình bày rõ hơn về các quy định chuẩn mực mà doanh nghiệp hay designer có thể tham khảo thêm.
Một số quy định khác
Để có được một sản phẩm bao bì đáp ứng được nhu cầu khách hàng – nguyện vọng của doanh nghiệp, thiết kế bao bì cần lưu ý về kỹ thuật in ấn, lựa chọn kích thước và nguyên liệu phù hợp, lượng phân bố thông tin hay cách đóng mở gói sản phẩm. Tìm được một nơi thích hợp để thiết kế bao bì chất lượng, uy tín cũng là một sự lựa chọn sáng suốt và dài lâu.