Linh vật là gì? Hiện nay, việc sử dụng trang phục mascot linh vật đã trở nên rất phổ biến. Bạn có thể bắt gặp những nhân vật linh vật ngộ nghĩnh và dễ thương ở khắp mọi nơi. Vậy những ưu điểm của linh vật là gì mà khiến chúng được yêu thích đến vậy? Lợi ích của việc sử dụng một linh vật là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Linh vật (Mascot) là gì?

Logo mascot (hay còn gọi là logo linh vật) là sự kết hợp của hai từ khác nhau, “mascot” hay “mascot” là một từ tiếng Pháp có nghĩa là bùa may mắn. Logo là yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Linh vật (mascot) là hình ảnh thu nhỏ của một đại sứ thương hiệu. Linh vật được tạo ra dưới dạng nhân hóa của động vật, đồ vật, sự vật … đại diện cho một sự kiện, công ty hoặc tổ chức. Logo linh vật là một công cụ đắt giá giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và được nhiều công ty sử dụng.

Mascots được hiểu theo tiếng Việt là linh vật và có thể là động vật, thực vật hoặc bất kỳ hình dạng nào khác do con người thiết kế. Nó đại diện cho hạnh phúc, may mắn hoặc một hình ảnh tương tự của thông điệp mà một tổ chức muốn truyền tải đến khách hàng của mình.

Hình ảnh của những linh vật này sẽ trở thành tâm điểm của sự kiện, tạo không khí sôi động cho sự kiện và giúp khách hàng để lại trong tâm trí khách hàng một hình ảnh tốt đẹp về doanh nghiệp. Vẻ ngoài của những sản phẩm này rất bắt mắt, rất bắt mắt. Mọi người sử dụng linh vật tại các sự kiện để thu hút những người xung quanh.

Vai trò của linh vật đối với thương hiệu

Quảng bá thương hiệu

Sử dụng trang phục mascot tại các địa điểm cho thuê mascot là một trong những cách được nhiều chủ buôn áp dụng để quảng cáo, xây dựng thương hiệu sản phẩm. Thay vì sử dụng linh vật dựa trên các nhân vật hoạt hình và truyện tranh, thương nhân có thể thiết kế linh vật dựa trên hình ảnh sản phẩm hoặc logo thương hiệu của chính mình để tăng độ nhận biết của khách hàng và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

Thu hút sự chú ý

Hầu hết những nơi chuyên thiết kế và cho thuê mascot đều sử dụng những hình ảnh quen thuộc với hình dáng dễ thương, ngộ nghĩnh như nhân vật hoạt hình, nhân vật truyện tranh hay biểu tượng nào đó nên dễ thu hút sự chú ý của những người xung quanh, kể cả trẻ em hay người lớn tuổi.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Thay vì phải sử dụng nhiều cách quảng cáo khác nhau mà vẫn không thu được hiệu quả như mong muốn thì sử dụng linh vật chính là giải pháp hữu hiệu của bạn, tiết kiệm chi phí và hiệu quả để quảng bá sản phẩm, mặt hàng, thương hiệu.

Khi nào nên sử dụng Mascot

Mở, bắt đầu thư mục

Sự kiện khai trương, ra mắt catalogue là những sự kiện cần chiếm được sự quan tâm của khách hàng. Vì vậy, các thương hiệu thường sử dụng linh vật như bước đầu tiên để thu hút khách hàng đến với một sự kiện.

Các hoạt động tiếp thị nhằm nâng cao hình ảnh công ty

Các thương hiệu lớn từ Anh, Mỹ, Pháp và các quốc gia khác thường sử dụng linh vật trong suốt các chiến dịch của mình để ghi dấu ấn hình ảnh thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Hoạt động thể thao ngoài trời

Sự kiện thể thao ngoài trời là sự kiện có nhiều linh vật tồn tại. Linh vật giúp truyền cảm hứng cho không khí của sự kiện đồng thời quảng bá thương hiệu / quốc gia chủ nhà.

Hoạt động dành cho trẻ em

Những đứa trẻ nhỏ luôn bị thu hút bởi những hình thù lạ mắt và dễ thương. Để thu hút thành công lượng khách hàng trẻ tuổi này, công ty có khả năng để những người hóa trang thành linh vật để phát quà, chụp ảnh và chơi với trẻ em.