Thiết kế backdrop

Thương hiệu
Tư vấn

Thương hiệu uy tín luôn đồng hành với hình ảnh uy tín. Chúng tôi giúp các thương hiệu thể hiện đúng hình ảnh của mình trong mắt khách hàng mục tiêu.

2M+

Total Downloads

150+

Design Resources

4.9

User Rating

Dành cho cá nhân

Xây dựng thương hiệu uy tín

Dành cho doanh nghiệp

Phát triển tên tuổi nhà hàng

Welcome to Designer.com.vn

Hơn 1000+ thương hiệu chọn chúng tôi

Chúng tôi hiểu rằng giá trị hình ảnh của thương hiệu và sản phẩm trong thời kỳ hội nhập và toàn cầu hóa, Chúng tôi khát khao giúp các thương hiệu định vị được hình ảnh của mình trong mắt khách hàng quốc tế 

khách hàng nhận được

01.

BẢN RESEARCH

nghiên cứu và phân tích trước khi làm backdrop chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp định hình phong cách.

02.

BỘ MOCKUP

với mỗi gói thiết kế  khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ bản mockup, giúp menu của bạn nổi bật hơn và dễ dàng hình dung menu thực tế sẽ như thế nào trong thực tế

03.

BẢN HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Mỗi thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ menu ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app và có hướng dẫn sử dụng chi tiết đi kèm với mockup minh họa .

Danh bạ backdrop

01.

Backdrop hội nghị

Là dạng backdrop dùng cho hội nghị, hôi thảo, được thiết kế theo chuyên nghiệp 

02.

Backdrop khai trương

Là dạng backdrop dùng cho khai trương, được thiết kế theo chuyên nghiệp 

03.

Backdrop sân khấu

Là dạng backdrop dùng trên sân khấu, được thiết kế theo chuyên nghiệp 

04.

Backdrop sinh nhật

Là dạng backdrop dùng cho sinh nhật, được thiết kế theo chuyên nghiệp 

05.

Backdrop sự kiện

Là dạng backdrop dùng cho sự kiện, được thiết kế theo chuyên nghiệp 

06.

Backdrop tất niên

Là dạng backdrop dùng cho tiệc tất niên, được thiết kế theo chuyên nghiệp 

07.

Backdrop team building

Là dạng backdrop dùng cho team building, được thiết kế theo chuyên nghiệp 

08.

Backdrop trung thu

Là dạng backdrop dùng cho trung thu, được thiết kế theo chuyên nghiệp 

Backdrop làm nổi bật sự kiện của bạn

Đối với bất kì sự kiện, hội nghị, hội thảo nào, thì các thiết kế backdrop vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng nhất định. Các khách mời tham gia sự kiện, cũng được coi như khi bạn mời khách đến nhà của mình, phải cảm thấy được sự chào đón. Do đó việc có một thiết kế backdrop chuyên nghiệp, sẽ đem lại một cảm giác tin cậy hơn.

4.7
of 5
4.7/5

4.8/5

1860 Reviews

4.6/5

1630 Reviews

4.7/5

2100 Reviews

Đội ngũ chuyên gia

Designer là một nhà sản xuất hình ảnh chuyên nghiệp. Chúng tôi có sự am hiểu thị trường và khách hàng

Chuyên môn thiết kế

Chỉ đào tạo những kiến thức và bài học áp dụng được luôn trong thực tế.

Tính mỹ thuật cao

Xây dựng hình ảnh có gia trị nhận biết cao và xu hướng sử dụng mãi mãi

Thiết kế độc quyền.

Thiết kế không trùng lặp bất kỳ thương hiệu nào, tạo nét cá tính riêng.

backdrop là gì

Dịch từ tiếng Anh, “backdrop” có nghĩa là một tấm màn treo sau sân khấu. Hay nói cách khác đây chính là phông nền sử dụng trong các sự kiện mà chúng ta thường được thấy trên tivi hay các chương trình ca nhạc, biểu diễn…

Trước kia thường chỉ các chương trình quy mô đông người mới sử dụng backdrop cho sân khấu, nhưng hiện nay nó đã được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các sự kiện từ nhỏ tới lớn.

kinh nghiệm trong đa dạng ngành nghề và lĩnh vực

Dự án chúng tôi đã thực thi

Đối tác thầu

Jakcop

Phú Sài Thành

Nam Du

Kiến thức hỗ trợ khách hàng

chúng tôi hỗ trợ để bạn hiểu toàn bộ thông tin bạn cần dành cho thiết kế của mình

01.

Checklist

Về các dạng menu, kích thước, phong cách thiết kế menu, để khách hàng hiểu hơn về sản phẩm 

02.

Concept ideas

Tổng hợp 1000+ mẫu thiết kế menu đẹp và phân tích từng concept mỹ thuật để khách hàng lựa chọn 

03.

Showcase

Các dự án chúng tôi đã làm trong từng năm, thuộc tất cả các lĩnh vực và ngành hàng khác nhau

Bảng giá

Thiết kế backdrop

Quy trình làm việc công nghiệp theo mô hình các nước tiên tiến, giúp giải quyết bài toán nhanh, chính xác và đi thẳng vào trọng tâm vấn đề.

Basic

800.000

/mẫu
Plus

1.5 triệu

/mẫu
VIP

Liên hệ

/mẫu

Trọn gói giải pháp

Designer Group sẽ giúp khách hàng có được mọi thông tin cụ thể trước khi thực thi dự án thiết kế. Việc làm cụ thể chi tiết khâu nghiên cứu, tư vấn sẽ giúp sản phẩm ra đúng với yêu cầu của khách hàng.

Gói giải pháp dành cho từng ngành hàng riêng biệt. Mong muốn toàn bộ thiết kế của mình có tính đồng bộ cao và tạo ra hiệu quả về nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng

Những con số về chúng tôi
0 K+
Khách hàng
0 +
Đối tác chính
0 +
Khách hàng thân quen
0 +
Dự án mỗi năm
Tư vấn giải pháp

Tư vấn và kỹ thuật sẽ Làm việc với khách hàng để cụ thể hóa mong muốn bằng những câu hỏi và mẫu demo

Định hướng mỹ thuật

Tiến hành nghiên cứu thị trường, đối thủ và khách hàng mục tiêu để xây dựng giải pháp tối ưu. Xác định rõ phong cách, màu sắc chủ đạo, chất liệu và các yếu tố đồ họa sử dụng.

Thiết kế hoàn thiện

Đưa bản demo dựa trên nghiên cứu. Làm việc cùng khách hàng chỉnh sửa và hoàn thiện.

Kiến thức hỗ trợ

Designer group trả lời

Những lưu ý khi thiết kế mà bạn cần biết

  • Kích thước backdrop 2.4m x 1.2m
  • Kích thước backdrop 2.4m x 2.4m
  • Kích thước backdrop 2.4m x 3.6m
  • Kích thước backdrop 2.4m x 3m
Backdrop in trên hiflex

Ưu điểm: dễ thi công, nhanh chóng, rẻ tiền. Nhược điểm: khó sáng tạo vì vật liệu phổ thông, dễ bị rách nếu khung sắt yếu và đặt ngoài trời có gió lớn.

Backdrop in trên PP

Ưu điểm: hình ảnh in trên PP đẹp, mịn và backdrop bền hơn, khó bị rách nếu trong điều kiện có gió (với PP dày). Nhược điểm: đắt gấp đôi so với hiflex 

Backdrop là màn chiếu

Ưu điểm: mới lạ, thu hút, dễ set up. Nhược điểm: khó tìm kiếm đơn vị đáp ứng được yêu cầu về màn chiếu lớn và máy chiếu độ phân giải cao và đẹp.

Backdrop màn hình LED

Ưu điểm: hiệu ứng đẹp, độc đáo nếu biết cách thiết kế chương trình. Nhược điểm: chi phí cao, khó bảo quản

Backdrop chất liệu mica

Ưu điểm: đẹp, ấn tượng, chi phí không cao. Nhược điểm: khó bảo quản, vận chuyển, khó thiết kế.

Backdrop vật liệu khác

Ưu điểm: rẻ tiền, dễ thực hiện, dễ vận chuyển bảo quản. Nhược điểm: đòi hỏi tính sáng tạo và khéo léo để kết hợp

1. Về Logo

Logo các đơn vị luôn nằm ở vị trí trang trọng; nên đặt ở độ cao tối thiểu 1,7m trở lên để ko bị người đứng trên sân khấu che mất; tối kị đặt ở dưới chân. Chú ý thứ tự trên – dưới, phải – trái… của logo các đơn vị theo mối quan hệ về vị trí, vài trò…, đặc biệt là với các event mang tính chính trị, ngoại giao.

Về mỹ thuật, logo các đơn vị nên có kích thước bằng nhau, chỉ phân cấp bậc, vai trò của các đơn vị bằng vị trí, thứ tự (tuy nhiên, sẽ có một số đơn vị NN của Việt Nam yêu cầu cơ quan, tổ chức cấp trên thì to hơn cấp dưới).

Logo nên đồng nhất một định dạng đồ hoạ, tức là: nếu cùng là logo màu nguyên bản thì tất cả cùng nhất quán; nếu là dạng âm bản hay dương bản thì cũng đồng nhất âm/ dương bản; nếu có box trắng thì cùng là box trắng…

Nếu chỉ có một hoặc một ít logo thì cố gắng ứng dụng đúng chuẩn brand identity của mỗi thương hiệu. Nếu có nhiều logo mà hình ảnh nền backdrop khó làm nổi bật logo thì sẽ cần thêm yếu tố đồ hoà tạo nền cho từng logo hoặc cả cụm logo.

2. Về text

Tên/ nội dung chính của event phải nằm ở độ cao từ 1,7m trở lên (nếu tổng chiều cao của backdrop ko bị hạn chế). Nếu là event của một tổ chức thì text nên ứng dụng theo font chuẩn của brand identity. Nhưng nếu là special event thì có thể dùng font không có trong quy định của brand indentity guidelines nhưng thể hiện tốt nhất chủ đề, concept.

Tránh sử dụng nhiều font trên một backdrop. Thông thường thì chỉ được phép tối đa 3 font: một font cho tên chính (dụng công thì nên có chút typo), một font cho tên phụ hoặc nội dung chi tiết – bổ nghĩa; một font cho thời gian, địa điểm, các tiêu đề cho các yếu tố thành phần kiểu như: đơn vị tổ chức, đơn vị tài trợ…

Nếu không dùng font theo brand identity thì phải chọn font phù hợp với lĩnh vực, tính chất, chủ đề, ý tưởng của event. Cái này là tuân thủ nguyên tắc “relevance” trong định vị.

Font của backdrop phải nhất quán với font của các phương tiện truyền thông khác của event. Cái này gọi là nguyên tắc “consistency”. Màu sắc của font nên tuân thủ theo màu sắc của brand identity hoặc màu chung của tổng thể event, hoặc dùng các màu có tính tương phản theo cùng một dải màu hài hoà với các yếu tố đồ hoạ còn lại.

Bố cục text nếu không đòi hỏi là dạng đặc biệt thì thông thường phải nhất quán theo một kiểu align (căn trái – căn phải – căn giữa). Cách sử dụng font bold, extra-bold, regular, light, extra-light, thin, italic… cần tuân thủ brand indentity hoặc không thì sẽ căn cứ vào yếu tố chính phụ và nhiệm vụ chuyên chở thông tin, thông điệp của từ ngữ. Tối kị cùng một dòng, một cụm mà có quá nhiều định dạng.

Chú ý cách ngắt đoạn, xuống dòng và sử dụng dấu câu sao cho chuẩn chính tả và không có các câu, từ, cụm từ bị “mô côi”, “lang thang”. Cách dòng, cách đoạn phải đảm bảo cho audience đọc tốt nội dung nhưng cũng không được để tổng thể bố cục rời rạc, lỏng lẻo.

Font size phải tỷ lệ hài hoà với kích thước của backdrop và kích thước các yếu tố khác trên backdrop. Font size giữa các cụm text phải hài hoà, tránh quá chênh lệch, nhưng cũng phải đủ có sự khác biệt để thể hiện các nội dung chính phụ.

3. Về hình ảnh

Nếu là backdrop của một event có chủ đề, ý tưởng xuyên suốt thì nó sẽ ứng dụng từ key visual chung của cả event. Trường hợp này mọi thứ đã có guidelines nên việc ứng dụng sẽ khá dễ dàng.

Nếu là dạng event đơn giản, chỉ có một backdrop (thêm một số standee) thì hình ảnh hoặc được ứng dụng từ những hình ảnh dạng brand photography có sẵn của cty/ tổ chức hoặc sẽ mua từ một nguồn ảnh nào đó. Cũng có thể đó không phải là ảnh mà là một background dạng abstract. Dù là gì thì yêu cầu đặt ra là phải relevant.

Một số lưu ý khác:

  • Hình ảnh phải đủ độ nét.
  • Hình ảnh phải thuận tiện cho việc bố cục và làm nổi bật text.
  • Hình ảnh phải được giữ trọn vẹn về mặt bố cục, thông điệp ẩn chứa khi resize theo kích thước của backdrop.
  • Hình ảnh phải có bản quyền.
  • Hình ảnh không nên quá phổ biến (kiểu đem theme của Windows ra làm backdrop cho event về IT).

Hình ảnh phải có màu sắc tương phản nhưng không đối nghịch với màu sắc của mảng tường hay không gian của địa điểm setup. Tránh tường màu trắng lại làm một backdrop có nền trắng ởn, như thế nó sẽ khiến người nhìn từ xa hay chụp ảnh cảm thấy chữ được in lên tường…

4. Yếu tố đồ hoạ hỗ trợ

Phải thật sự cần thiết mới dùng. Thông thường là khi hình ảnh chính không đủ độc đáo hay không đủ thể hiện yếu tố định vị, truyền tải thông điệp thì mới cần dùng thêm yếu tố đồ hoạ bổ trợ.

Nếu đó không phải là dạng brand format thì nó cần đảm bảo yếu tố relevant với ngành, chủ đề, ý tưởng…Phải tuân thủ về luật phối màu với màu text và màu hình ảnh nền. Không được lấn át nội dung và hình ảnh chính.

Phải hài hoà về tỷ lệ. Thông thường không được vượt quá 1/3 kích thước của backdrop. Không quá phổ thông. Trau chuốt đường nét đồ hoạ.