Lựa chọn tốt nhất
cho dự án của bạn

chúng tôi tự tin rằng với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc trên đa dạng ngành nghề giúp chúng tôi đưa ra giải pháp đúng ngay lần đầu tiên cho khách hàng. .
trien khai marketing

Backdrop làm nổi bật sự kiện của bạn

Đối với bất kì sự kiện, hội nghị, hội thảo nào, thì các thiết kế backdrop vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng nhất định. Các khách mời tham gia sự kiện, cũng được coi như khi bạn mời khách đến nhà của mình, phải cảm thấy được sự chào đón. Do đó việc có một thiết kế backdrop chuyên nghiệp, sẽ đem lại một cảm giác tin cậy hơn.

chúng tôi thấu hiểu khó khăn của bạn và chúng tôi có

Giải pháp cho yêu cầu của bạn

thiet ke backdrop

Thiết kế backdop cá nhân.

thi%E1%BA%BFt k%E1%BA%BF backdrop s%E1%BB%B1 ki%E1%BB%87n 2

Thiết kế backdop Start-up

backdrop026

Thiết kế backdrop doanh nghiệp

thi%E1%BA%BFt k%E1%BA%BF backdrop s%E1%BB%B1 ki%E1%BB%87n 3

Thiết kế backdrop theo yêu cầu

Tải ngay những tài liệu để giúp thiết kế backdrop của bạn hút khách hơn

Chúng tôi cung cấp bộ tại liệu bao gồm giải pháp thiết kế backdrop cho khách hàng theo nhiều ngành hàng khác nhau, phù hợp với từng đặc điểm của các ngành, các ý tưởng thiết kế, hướng dẫn thiết kế backdrop toàn tập: 

Kiến thức hỗ trợ khách hàng

chúng tôi hỗ trợ để bạn hiểu toàn bộ thông tin bạn cần dành cho thiết kế của mình
the gioi marketing

Bạn sẽ nhận được

Bản research

nghiên cứu và phân tích trước khi thiết kế logo chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp bạn định hình về logo và bộ nhận diện

Bộ CIPs

cho toàn bộ thương hiệu với mỗi gói thiết kế logo khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ toàn bộ ấn phẩm trong bộ CIPs bao gồm namecard, phong bì, các ấn phẩm văn phòng

Bản hướng dẫn sử dụng

Mỗi logo thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ logo ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app và có hướng dẫn sử dụng chi tiết đi kèm với mockup minh họa .

kinh nghiệm trong đa dạng ngành nghề và lĩnh vực

Dự án chúng tôi đã thực thi

banner4 copy

Đối tác thầu

banner5 copy

Jakcop

banner2 copy

Phú Sài Thành

banner3 copy

Nam Du

huongen
logo bat dong san
son3
doitacvingroup
logo himlam 1

Lên Brief

cụ thể hóa yêu cầu khách hàng bằng những câu hỏi

Định hướng mỹ thuật

định hướng giải pháp và mỹ thuật bằng những hình ảnh và design.

Thực thi

tiến hành làm research, phác thảo ideas và hoàn thiện.

Dịch từ tiếng Anh, “backdrop” có nghĩa là một tấm màn treo sau sân khấu. Hay nói cách khác đây chính là phông nền sử dụng trong các sự kiện mà chúng ta thường được thấy trên tivi hay các chương trình ca nhạc, biểu diễn…

Trước kia thường chỉ các chương trình quy mô đông người mới sử dụng backdrop cho sân khấu, nhưng hiện nay nó đã được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các sự kiện từ nhỏ tới lớn.

Các loại Backdrop được sử dụng trong tổ chức sự kiện

  • Backdrop in trên hiflex

– Ưu điểm: dễ thi công, nhanh chóng, rẻ tiền– Nhược điểm: khó sáng tạo vì vật liệu phổ thông, dễ bị rách nếu khung sắt yếu và đặt ngoài trời có gió lớn.

  • Backdrop in trên PP

– Ưu điểm: hình ảnh in trên PP đẹp, mịn và backdrop bền hơn, khó bị rách nếu trong điều kiện có gió (với PP dày)– Nhược điểm: đắt gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với backdrop hiflex thông thường.

  • Backdrop bằng màn hình LED

– Ưu điểm: hiệu ứng đẹp, độc đáo nếu biết cách thiết kế chương trình– Nhược điểm: chi phí cao, khó bảo quản

  • Backdrop là màn chiếu

– Ưu điểm: mới lạ, thu hút, dễ set up– Nhược điểm: khó tìm kiếm đơn vị đáp ứng được yêu cầu về màn chiếu lớn và máy chiếu độ phân giải cao và đẹp.

  • Backdrop chất liệu mica

– Ưu điểm: đẹp, ấn tượng, chi phí không cao– Nhược điểm: khó bảo quản, vận chuyển, khó thiết kế.

  • Backdrop bằng vải, giấy hoặc các vật liệu khác

– Ưu điểm: rẻ tiền, dễ thực hiện, dễ vận chuyển bảo quản– Nhược điểm: đòi hỏi tính sáng tạo và khéo léo để kết hợp

Ngoài ra chúng ta còn có thể phân chia thành Backdrop  di động và Backdrop cố định.

1. Về Logo

– Logo các đơn vị luôn nằm ở vị trí trang trọng; nên đặt ở độ cao tối thiểu 1,7m trở lên để ko bị người đứng trên sân khấu che mất; tối kị đặt ở dưới chân.

– Chú ý thứ tự trên – dưới, phải – trái… của logo các đơn vị theo mối quan hệ về vị trí, vài trò…, đặc biệt là với các event mang tính chính trị, ngoại giao.

– Về mỹ thuật, logo các đơn vị nên có kích thước bằng nhau, chỉ phân cấp bậc, vai trò của các đơn vị bằng vị trí, thứ tự (tuy nhiên, sẽ có một số đơn vị NN của Việt Nam yêu cầu cơ quan, tổ chức cấp trên thì to hơn cấp dưới).

– Logo nên đồng nhất một định dạng đồ hoạ, tức là: nếu cùng là logo màu nguyên bản thì tất cả cùng nhất quán; nếu là dạng âm bản hay dương bản thì cũng đồng nhất âm/ dương bản; nếu có box trắng thì cùng là box trắng…

– Nếu chỉ có một hoặc một ít logo thì cố gắng ứng dụng đúng chuẩn brand identity của mỗi thương hiệu. Nếu có nhiều logo mà hình ảnh nền backdrop khó làm nổi bật logo thì sẽ cần thêm yếu tố đồ hoà tạo nền cho từng logo hoặc cả cụm logo.

2. Về text

– Tên/ nội dung chính của event phải nằm ở độ cao từ 1,7m trở lên (nếu tổng chiều cao của backdrop ko bị hạn chế).

– Nếu là event của một tổ chức thì text nên ứng dụng theo font chuẩn của brand identity. Nhưng nếu là special event thì có thể dùng font không có trong quy định của brand indentity guidelines nhưng thể hiện tốt nhất chủ đề, concept.

– Tránh sử dụng nhiều font trên một backdrop. Thông thường thì chỉ được phép tối đa 3 font: một font cho tên chính (dụng công thì nên có chút typo), một font cho tên phụ hoặc nội dung chi tiết – bổ nghĩa; một font cho thời gian, địa điểm, các tiêu đề cho các yếu tố thành phần kiểu như: đơn vị tổ chức, đơn vị tài trợ…

– Nếu không dùng font theo brand identity thì phải chọn font phù hợp với lĩnh vực, tính chất, chủ đề, ý tưởng của event. Cái này là tuân thủ nguyên tắc “relevance” trong định vị.

– Font của backdrop phải nhất quán với font của các phương tiện truyền thông khác của event. Cái này gọi là nguyên tắc “consistency”.

– Màu sắc của font nên tuân thủ theo màu sắc của brand identity hoặc màu chung của tổng thể event, hoặc dùng các màu có tính tương phản theo cùng một dải màu hài hoà với các yếu tố đồ hoạ còn lại.

– Bố cục text nếu không đòi hỏi là dạng đặc biệt thì thông thường phải nhất quán theo một kiểu align (căn trái – căn phải – căn giữa).

– Cách sử dụng font bold, extra-bold, regular, light, extra-light, thin, italic… cần tuân thủ brand indentity hoặc không thì sẽ căn cứ vào yếu tố chính phụ và nhiệm vụ chuyên chở thông tin, thông điệp của từ ngữ. Tối kị cùng một dòng, một cụm mà có quá nhiều định dạng.

– Chú ý cách ngắt đoạn, xuống dòng và sử dụng dấu câu sao cho chuẩn chính tả và không có các câu, từ, cụm từ bị “mô côi”, “lang thang”.

– Cách dòng, cách đoạn phải đảm bảo cho audience đọc tốt nội dung nhưng cũng không được để tổng thể bố cục rời rạc, lỏng lẻo.

– Font size phải tỷ lệ hài hoà với kích thước của backdrop và kích thước các yếu tố khác trên backdrop. Font size giữa các cụm text phải hài hoà, tránh quá chênh lệch, nhưng cũng phải đủ có sự khác biệt để thể hiện các nội dung chính phụ.

3. Về hình ảnh

– Nếu là backdrop của một event có chủ đề, ý tưởng xuyên suốt thì nó sẽ ứng dụng từ key visual chung của cả event. Trường hợp này mọi thứ đã có guidelines nên việc ứng dụng sẽ khá dễ dàng.

– Nếu là dạng event đơn giản, chỉ có một backdrop (thêm một số standee) thì hình ảnh hoặc được ứng dụng từ những hình ảnh dạng brand photography có sẵn của cty/ tổ chức hoặc sẽ mua từ một nguồn ảnh nào đó. Cũng có thể đó không phải là ảnh mà là một background dạng abstract. Dù là gì thì yêu cầu đặt ra là phải relevant.

– Một số lưu ý khác:

+ Hình ảnh phải đủ độ nét.

+ Hình ảnh phải thuận tiện cho việc bố cục và làm nổi bật text.

+ Hình ảnh phải được giữ trọn vẹn về mặt bố cục, thông điệp ẩn chứa khi resize theo kích thước của backdrop.

+ Hình ảnh phải có bản quyền.

+ Hình ảnh không nên quá phổ biến (kiểu đem theme của Windows ra làm backdrop cho event về IT).

+ Hình ảnh phải có màu sắc tương phản nhưng không đối nghịch với màu sắc của mảng tường hay không gian của địa điểm setup. Tránh tường màu trắng lại làm một backdrop có nền trắng ởn, như thế nó sẽ khiến người nhìn từ xa hay chụp ảnh cảm thấy chữ được in lên tường…

4. Yếu tố đồ hoạ hỗ trợ

– Phải thật sự cần thiết mới dùng. Thông thường là khi hình ảnh chính không đủ độc đáo hay không đủ thể hiện yếu tố định vị, truyền tải thông điệp thì mới cần dùng thêm yếu tố đồ hoạ bổ trợ.

– Nếu đó không phải là dạng brand format thì nó cần đảm bảo yếu tố relevant với ngành, chủ đề, ý tưởng…

– Phải tuân thủ về luật phối màu với màu text và màu hình ảnh nền. Không được lấn át nội dung và hình ảnh chính.

– Phải hài hoà về tỷ lệ. Thông thường không được vượt quá 1/3 kích thước của backdrop.

– Không quá phổ thông.

– Trau chuốt đường nét đồ hoạ.

Các trường hợp của khách hàng

Chưa có yêu cầu cụ thể

Khách hàng chưa biết mình mong muốn concept, kiểu dáng ...về thiết kế như nào

Giải pháp tổng thể

Mong muốn toàn bộ ấn phẩm sáng tạo của mình tạo điểm nhấn cho kinh doanh.

Hỏi đáp

Bạn có thẻ xem thêm các tài liệu thiết kế bao bì tại đây

http://book.designer.com.vn/

Ngoài ra để xem thêm các ý tưởng thiết kế bao bì tại:

https://backdrop.designer.com.vn/

Bạn có thể tham khảo kho ý tưởng của chúng tôi tại backdrop.designer.com.vn hoặc các nguồn khác như pinterest, behance,…

Chất lượng sáng tạo đi liền với thực tiễn kinh doanh

Để làm ra một thiết kế chúng tôi phải dành nhiều thời gian để làm việc với thương hiệu nhằm hiểu sản phẩm, hiểu rõ thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải qua thiết kế.