Xây dựng nên lòng trung thành với thương hiệu (Brand Loyalty) của khách hàng quả thật không phải là một chuyện dễ dàng, nhưng về lâu dài, công việc này hoàn toàn xứng đáng.

Khi bạn nắm rõ Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cho riêng mình, việc tiếp cận với khách hàng là điều cần thiết, nhưng thật sự đây chỉ là phần bắt đầu của việc giải được câu đố khó nhằn này. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển mạnh, tiếp cận được với khách hàng thôi hẳn là vẫn chưa đủ, bạn cần phải giữ chân những khách hàng này để họ có thể quay lại với bạn nhiều hơn.
Lòng trung thành với thương hiệu là một phần rất quan trọng trong quá trình hình thành nên thương hiệu bền vững và lâu dài. Nhưng rốt cuộc, lòng trung thành với thương hiệu là gì? Tại sao lại quan trọng như vậy? Và làm cách nào để bạn có thể xây dựng nên lòng tin đó và biến những khách hàng tưởng như chỉ đến với thương hiệu của bạn một lần lại trở thành những người đam mê thương hiệu của bạn trọn đời? Hãy kéo xuống và bắt đầu tìm hiểu nhé!
Vậy lòng trung thành với thương hiệu (Brand Loyalty) là gì?
Đó là việc khách hàng có xu hướng chỉ lựa chọn mua từ một thương hiệu cụ thể thay vì tìm đến những lựa chọn khác trên thị trường. Đó là cảm giác tin tưởng và trung thành với một thương hiệu nhất định, và cảm giác này sẽ tạo ra một sự khác biệt rõ rệt với các thương hiệu khác và cũng là một cách đưa việc kinh doanh của bạn đến thành công.
Tại sao sự trung thành này lại quan trọng như vậy?
Quả thật, tập trung vào việc giới thiệu thương hiệu của bạn đến những khách hàng mới là việc thực sự rất cần thiết, nhưng nếu những vị khách hàng mới này chỉ mua sản phẩm của bạn một lần và không quay lại lần nào nữa, họ sẽ không tạo nên bất kỳ tác động nào đến lợi nhuận của bạn.

Nhưng nếu bạn biết tập trung đến việc xây dựng nên lòng trung thành với thương hiệu này, những vị khách hàng đó sẽ tiếp tục quay trở lại với bạn, gắn kết với thương hiệu và thúc đẩy lợi nhuận và trong nhiều năm tới. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn đến bạn bè của mình, một việc thực sự mang lại một ý nghĩa to lớn.
5 Bước để xây dựng lòng tin tưởng với thương hiệu
- Làm ra những sản phẩm đạt chất lượng hoàn hảo để không bị soi mói:
Sự thật là sẽ chẳng có quá nhiều khác biệt nếu như bạn chỉ có những sản phẩm hay dịch vụ đáng tin cậy. Thị trường hiện nay có rất nhiều những công ty với những sản phẩm hay dịch vụ có chất lượng ngang ngửa với những sản phẩm của bạn.
Nếu bạn muốn tạo nên những đột phá trong thị trường lộn xộn này, hãy chắc rằng những sản phẩm hay dịch vụ của bạn là những sản phẩm bền bỉ và những vị khách hàng của bạn sẽ gắn bó với thương hiệu của bạn trong một thời gian dài, và bạn cũng cần phải giữ đúng lấy lời hứa đó của mình đối với họ. Cố gắng làm tốt hơn những mong đợi của họ và thể hiện rằng thương hiệu của bạn đáng để họ kinh doanh. Quả thật, làm cho chất lượng thật tốt để không bị đưa ra bàn luận là một cách tốt để làm nên sự thành công đó.

Hàng ngày, rất nhiều thương hiệu mới được ra đời, do đó mà việc đặt chất lượng lên hàng đầu là một cách không chỉ mang lại giá trị thiết thực đến với khách hàng của bạn mà còn phù hợp trong thị trường ngày càng bão hòa như hiện nay.
Nếu bạn có thể tự mình trở thành một công ty duy trì chất lượng trên thương trường thì dù bạn có đang nói về chất lượng sản phẩm, chất lượng truyền thông đến khách hàng hay chất lượng công nghệ thương mại điện tử của mình thì bạn cũng có thể tạo ra những đột phá trong sự lộn xộn của các đối thủ cạnh tranh với mình, những người không cung cấp cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng và bền bỉ cũng như truyền cảm hứng cho họ về một lòng trung thành với thương hiệu, thứ mà sẽ giữ chân khách hàng của bạn quay trở lại trong nhiều năm tới.
Ví dụ, việc đầu tư vào hệ thống điều khiển kiểm định chất lượng các sản phẩm của bạn sẽ tốn thêm thời gian và cũng sẽ khiến cho ngân sách công ty của bạn đi đến mức cạn kiệt, nhưng khi những khách hàng của bạn nhận ra được rằng các sản phẩm của bạn được sản xuất với sự bền bỉ cao, họ sẽ có nhiều động lực hơn để tiếp tục mua sắm. Bạn có thể phải dành thời gian dài hơn để đào tạo nhân viên hỗ trợ của mình về cách xử lý các vấn đề của khách hàng, nhưng khi khách hàng của bạn bị thu hút bởi quá trình hỗ trợ của bạn với sự thoải mái, họ sẽ tiếp tục quay lại và mua sản phẩm của bạn.
Vấn đề ở đây là, chất lượng có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa một thương hiệu chỉ được một cách nhất thời và một nhãn hiệu được yêu thích bởi lòng tin của khách hàng trong một thời gian dài. Hãy đảm bảo rằng nhãn hiệu của bạn chính là loại nhãn hiệu thứ hai ấy!
- Phát triển một lý do vững chắc
Một cách lý tưởng, con người đều muốn mua bán với những thương hiệu mà họ có thể đứng phía sau, và lý do khách hàng luôn sẵn lòng đứng sau bạn và thương hiệu của bạn phụ thuộc vào chính lý do mà bạn mang đến cho họ.
Có một lý do vững chắc là việc cần phải làm để tách ra khỏi sự cạnh tranh và tạo ra một kết nối xác thực với khách hàng lý tưởng của bạn và phát triển được sự tin tưởng ấy lòng sẽ khiến họ trở thành khách hàng trọn đời của bạn. Hãy dành thời gian và nỗ lực để định nghĩa nên giá trị nhiệm vụ thương hiệu của bạn là gì. Bắt đầu với những câu hỏi chìa khóa như: tại sao bạn lại kinh doanh? Bạn đang đại diện cho cái gì? Sự đồng nhất đích thực của bạn và thương hiệu là gì? Hay bạn muốn thương hiệu của mình xuất hiện như thế nào trên thị trường?

Khi khách hàng thấy được sự đáng tin cậy của bạn, sự tin tưởng của họ dành cho công ty cũng sẽ trở nên sâu sắc hơn. Và khi những nhiệm vụ và giá trị của bạn được đặt ngang hàng với của họ, nó có thể làm nguồn động lực để biến từ việc mua sản phẩm một lần sang việc họ sẽ trở thành những người giới thiệu sản phẩm của bạn cho người khác trong một thời gian dài.
Vì vậy, tóm lại, những gì bạn làm với thương hiệu là rất quan trọng nhưng khi bạn đang nói về việc tạo ra một thương hiệu cùng với sự trung thành, tại sao bạn lại làm việc đó lại càng quan trọng hơn.
- Làm cho thương hiệu của bạn trở nên kiên định trong lòng khách hàng
Lòng trung thành thương hiệu bắt đầu bằng niềm tin. Nếu khách hàng của bạn không có kinh nghiệm nhất quán về thương hiệu của bạn, thì sự tin tưởng đó sẽ không phải phát triển và cũng không phải là lòng trung thành với thương hiệu.
Khách hàng của bạn nên có trải nghiệm ở bất cứ nơi nào họ gặp thương hiệu của bạn, cho dù họ đang lướt web, lướt qua những trang phương tiện truyền thông của bạn hoặc tương tác với nhóm của bạn tại một sự kiện trực tiếp. Về cơ bản, tính nhất quán là một cách để xây dựng niềm tin và lòng tin là chìa khóa cho lòng trung thành với thương hiệu.

Hay nói cách khác: sự kiên định = sự tin tưởng = sự trung thành với thương hiệu
Hãy dành thời gian để phát triển nhận diện thương hiệu của bạn, xác định rằng bạn chính là thương hiệu và cách bạn muốn truyền đạt thương hiệu đó đến khách hàng của mình và đảm bảo bạn nhân rộng trải nghiệm đó trên mọi nền tảng nơi họ có thể tương tác với thương hiệu của bạn. Vì vậy, ví dụ, nếu bạn quyết định muốn có thương hiệu sắc sảo, sự rõ ràng đó sẽ được thể hiện rõ trong bản sao web, email và các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Nếu bạn quyết định bạn muốn đi với bảng màu thương hiệu có thiện cảm hơn, bạn nên giữ bảng màu đó nhất quán trên các bản in, web và các yếu tố thương hiệu khác.
Nếu thương hiệu của bạn càng nhất quán và đáng tin cậy, khách hàng sẽ càng tin tưởng bạn và kết quả là họ cũng sẽ càng trung thành với bạn.
- Tạo ra những dịch vụ trải nghiệm mới lạ cho khách hàng
Ban đầu, khách hàng đến với bạn vì những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đã cung cấp, nhưng chỉ có những sản phẩm và dịch vụ thôi hẳn là chưa đủ sức giữ chân được họ mãi. Cung cấp dịch vụ cho những khách hàng ưu tú là một trong những giá trị gia tăng lớn nhất mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình.
Khi khách hàng của bạn tin tưởng rằng quá trình làm việc với bạn sẽ dễ dàng, thuận tiện và đơn giản cho dù đó là mua sản phẩm từ trang web của bạn, trả lại hoặc tương tác với nhóm dịch vụ khách hàng của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng tiếp tục làm kinh doanh với bạn trong tương lai.

Đây liệu có phải là tin tốt hay không? Nhiều công ty đã thất bại trong việc tập trung vào phát triển các dịch vụ khách hàng nổi bật hay tạo nên những những tác động thật sự lên khách hàng. Nếu bạn muốn tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ khó quên và nâng cao thương hiệu của bạn hơn nữa, sau đây sẽ là một vài gợi ý để thực hiện mục đích đó.
+ Cung cấp dịch vụ đổi trả hàng miễn phí: Cho dù sản phẩm hay dịch vụ của bạn tuyệt vời đến đâu, vẫn sẽ có những khách hàng cần phải trả lại – nếu việc hoàn trả lại hàng không được cho phép, nó sẽ giống như một cơn ác mộng với họ, và họ sẽ không bao giờ mua hàng của bạn nữa. Đưa ra chính sách hoàn trả sẽ làm cho quá trình hoàn trả trở nên dễdàng và đơn giản nhất có thể. Khi khách hàng của bạn nhận ra rằng họ không phải nhảy qua 10.000 vòng để hoàn trả, họ sẽ thoải mái hơn nhiều trong việc mua hàng trong tương lai và tiếp tục mua hàng của bạn.
+ Đơn giản hóa việc tìm kiếm những thông tin mà khách hàng cần: Nếu bạn có một vấn đề hoặc câu hỏi thường xuyên xuất hiện, hãy hành động trước những khách hàng của bạn vì họ cũng sẽ hỏi những câu hỏi như vậy, do vậy hãy chuẩn bị trước tất cả những thông tin mà họ cần trước mà không cần đến việc tìm đến team chăm sóc khách hàng của bạn.
Những thứ như hướng dẫn cách làm, bài viết tham khảo và hướng dẫn là cách tuyệt vời để tăng thêm giá trị và mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng dễ dàng hơn, hiệu quả hơn.
+ Dành thời gian để đào tạo các nhân viên: Điều đó nói rằng, bạn sẽ có những khách hàng cần mức hỗ trợ cao hơn vì vậy hãy đảm bảo bạn dành thời gian để đào tạo CSR của mình để cung cấp dịch vụ ở mức cao nhất có thể. Nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn nên thân thiện, biết sản phẩm / dịch vụ của bạn từ trong ra ngoài và sẵn sàng vượt lên trên để đảm bảo khách hàng của bạn có mọi thứ họ cần để giải quyết vấn đề.
+ Hỏi ý kiến phản hồi. Cách tốt nhất để tìm ra chính xác làm thế nào để cung cấp cho khách hàng của bạn loại dịch vụ họ muốn và cần? Hỏi họ! Nhận phản hồi trực tiếp từ khách hàng của bạn (và sau đó thực hiện phản hồi đó) để thể hiện cho họ thấy rằng bạn đang quan tâm họ, điều này sẽ khiến họ có nhiều khả năng làm điều tương tự. Gửi yêu cầu phản hồi cho khách hàng của bạn để hỏi làm thế nào bạn có thể cải thiện.
Thêm một phần bình luận vào trang web của bạn, nơi khách hàng của bạn có thể gửi phản hồi, nhận xét và đặt câu hỏi. Tiếp cận trực tiếp với khách hàng để xem họ muốn gì từ thương hiệu của bạn và cách bạn có thể cung cấp nó. Bạn càng nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng, bạn càng có thể điều chỉnh chiến lược của mình phù hợp với nhu cầu của họ hơn và khiến họ trung thành hơn với thương hiệu của bạn.
- Cho khách hàng của bạn động lực để họ có thể quay lại
Rất nhiều thương hiệu đã bỏ ra một lượng thời gian và nỗ lực điên rồ để chuyển đổi khách hàng tiềm năng của họ thành khách hàng thật sự và sau đó làm cho họ trở thành khách hàng lâu dài chỉ sau một lần mua hàng.

Nếu bạn muốn thúc đẩy lòng trung thành của thương hiệu, bạn cần dành nhiều thời gian và công sức để chăm sóc khách hàng hiện tại của mình cũng như bạn có được khách hàng mới.
Những thứ như giảm giá của, các sự kiện độc quyền và tiếp cận sớm để bán hàng hoặc cho ra mắt sản phẩm là một cách tuyệt vời để tăng giá trị và cho khách hàng của bạn biết bạn đánh giá cao doanh nghiệp của họ. Khi khách hàng của bạn cảm thấy có giá trị và được chăm sóc, họ cũng sẽ trung thành hơn. Họ có nhiều khả năng giới thiệu bạn với bạn bè của họ và tiếp tục làm ăn với bạn trong thời gian dài.
Hãy ra ngoài và truyền cảm hứng cho lòng trung thành mà thương hiệu của bạn xứng đáng.
Tạo lòng trung thành thương hiệu với khách hàng là chìa khóa để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Bây giờ bạn đã biết chính xác làm thế nào để tạo ra cảm giác trung thành đó, tất cả những gì còn lại để làm hãy bắt đầu ngay, kết nối với khách hàng của bạn và truyền cảm hứng cho lòng trung thành mà thương hiệu của bạn xứng đáng.
Và để xây dựng ra một thương hiệu độc đáo thì bạn cũng nên đảm bảo cho dịch vụ Thiết kế logo độc đáo, đảm bảo về các yếu tố thẩm mỹ cũng như kiếm đơn vị thiết kế profile công ty chuyên nghiệp
Hãy để Designer Group của chúng tôi tạo ra cái nhìn hoàn hảo cho thương hiệu của bạn.