VietNam Designer Group

Tiêu chí thiết kế thương hiệu

0

Làn sóng startup đã tràn đến Việt Nam kéo theo đó là sự ra đời của rất nhiều công ty, doanh nghiệp. Để có thể cạnh tranh, tồn tại trong hàng nghìn doanh nghiệp đó, điều đầu tiên bạn cần có là một bộ nhận diện thương hiệu thật nổi bật và mang đậm chất riêng của công ty, doanh nghiệp. Do vậy nên bất kì doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu cho mình một thiết kế thương hiệu thật đẹp và hiệu quả. Nhưng thế nào thì được coi là một thiết kế thương hiệu đẹp? Cũng giống như thi hoa hậu vậy, người ta dựa vào một số tiêu chí thiết kế thương hiệu nhất định để đưa ra nhận định của mình. Và sau đây chính là những tiêu chí cơ bản để đánh giá một thiết kế nhận diện thương hiệu.

1. Ấn tượng:

Đây là một tiêu chí không kém phần quan trọng trong các tiêu chí thiết kế thương hiệu.Muốn được khách hàng chú ý đến thì bộ nhận diện thương hiệu của bạn phải thật ấn tượng và độc đáo, khi nhìn vào là có thể nhận ra ngay, không bị lầm lẫn với các doanh nghiệp khác. Nếu như để thương hiệu của mình dễ dàng bị nhầm với các thương hiệu khác thì đó là một điều không tốt chút nào. Đó là dấu hiệu cho thấy công ty, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn chưa tạo được nét riêng cho mình, dễ bì hòa vào đám đông và bị lãng quên.

Bài hay cần đọc  Thiết kế bao bì dược mỹ phẩm đẹp


2. Sự chuyên nghiệp:

“80% của thành công chính là thể hiện nó ra bên ngoài.” – Woody Allen. Đúng vậy, để có thể đưa doanh nghiệp của mình tới thành công thì bạn cần phải thể hiện cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp và bền vững của công ty, doanh nghiệp. Và bộ nhận diện thương hiệu chính là phương tiện giúp bạn thực hiện được điều đó. Nó giống như là “khuôn mặt” của công ty vậy, là thứ mà khách hàng sẽ nhìn vào đầu tiên khi tìm hiểu một doanh nghiệp, nó phản ánh chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty bạn. Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng, cảm thấy sự uy tín của công ty, doanh nghiệp, khởi đầu cho sự hợp tác tốt đẹp và lâu dài.

3. Tính nhất quán

Đây là một tiêu chí hàng đầu khi thiết kế thương hiệu. Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, name card, đồng phục,… đều phải thể hiện rõ sự nhất quán từ câu chữ đến màu sắc. Làm được vậy thì đặc tính, nét riêng của công ty, doanh nghiệp càng được nổi bật hơn và có thể giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Một bộ nhận diện thương hiệu rời rạch, thiếu sự thống nhất thì có thể sẽ làm cho khách hàng cảm thấy rối mắt, khó chịu và được xem là một thất bại trong thiết kế thương hiệu.

Bài hay cần đọc  Top 5 thiết kế logo quạt điện đẹp


4. Tính linh hoạt và tính xã hội

Một bộ nhận diện thương hiệu muốn hiệu quả thì phải mang tính xã hội, hướng đến cộng đồng, người dùng, nắm bắt kịp những thông tin, xu thế cần thiết hiện nay. Bạn không chỉ thể hiện những điều mình mong muốn, hãy hướng tới những điều mà khách hàng quan tâm, muốn thấy và muốn nghe.

Ngoài ra, một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo còn phải đảm bảo có thể quảng bá trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, từ báo chí, truyền hình đến Internet mà vẫn mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

Dựa vào những tiêu chí trên, ta có thể dễ dàng nhận xét một bộ nhận dạng thương hiệu là đẹp hay chưa. Nếu bộ thiết kế thương hiệu của bạn đáp ứng được các tiêu chí trên thì xin chúc mừng, bạn cũng đã thành công ít nhất về phương diện truyền thông rồi đấy!

Làm ơn Login để bình luận
  Theo dõi  
Thông báo tới