Hãy ghi nhớ 4 điều này trước khi gia nhập Agency

1.Đọc thật nhiều sách

Khi bạn đọc càng nhiều sách, ghi nhớ càng nhiều thứ từ sách, thì có thể giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn sau này. Để cải thiện kỹ năng cũng như văn phong của mình, bạn nên đọc sách, và việc bạn trau dồi điều đó sẽ ứng dụng được nhiều cho công việc tại một agency quảng cáo, hoặc nếu như bạn muốn trở thành một copywriter. Và nếu vậy, bạn nên đọc các thể loại văn học là rất tốt với bản thân. Đoc sách còn giúp bạn có thể thấu hiểu được đối phương khi bạn tiếp xúc với họ. Bạn sẽ biết được “nỗi cô đơn thường trực” của những người làm sáng tạo trong ngành quảng cáo khi đọc cuốn “Ý tưởng này là của chúng mình” (Tác giả: Huỳnh Vĩnh Sơn). Những sự thấu hiểu này được gọi là “insight” trong agency, sẽ phục vụ thiết thực cho bạn khi xây dựng những ý tưởng hay đề xuất (proposal) cho khách hàng.

Top 5 thiết kế logo trung tâm khiêu vũ ấn tượng.

2.Kết bạn với nhiều người

Kết bạn bốn phương, kết bạn tá lả lại là một thói quen tích cực giúp bạn có thêm vốn liếng cho nghề này. Khi bạn ngồi trò chuyện và tâm sự với mọi đối tượng bạn bè, bạn sẽ càng biết thêm được nhiều điều trong cuộc sống. Bởi vì, tất cả mọi người đều có trải nghiệm riêng, một cuộc sống riêng và một công việc ngành nghề riêng với nhiều tầng lớp và nhiều lứa tuổi khác nhau. Vì thế, bạn càng nhiều hiểu biết về cuộc sống bên ngoài thì bạn càng tích lũy được nhiều kỹ năng để thành công tại một agency quảng cáo. Ví dụ, nếu bạn đi nhậu cùng với những người lớn tuổi hơn, bạn sẽ thấy rằng nhiều khi họ đi nhậu vì trong lòng có rất nhiều nỗi niềm muốn được chia sẻ cùng bè bạn chứ không phải chén rượu kia ngon lành gì. Từ đó, những sự thấu hiểu này có thể giúp bạn thực hiện một chiến dịch truyền thông xã hội thật ý nghĩa giúp các bà vợ hiểu và thông cảm hơn cho những ông chồng của họ.

Dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo

3.Rèn luyện sự sáng tạo

Sáng tạo không phải hẳn là bẩm sinh. Nó có thể đến từ sự rèn luyện chứ không hoàn toàn là khả năng đặc biệt, hay vốn có cả. Bạn hoàn toàn có thể tự khơi dậy niềm sáng tạo với khối óc của mình, thúc đẩy lòng đam mê của bản thân. Ví dụ sắp tới là sinh nhật của một cô bạn thân, thay vì rủ nhau đi ăn như trước đây bạn hãy thử chế lời bài hát của một ca khúc nổi tiếng nào đó và hát tặng. Hay tìm kiếm và tự làm một thứ gì đó thật dễ thương để giành tặng cô ấy. Vậy là bạn đang sáng tạo đó. Làm khác đi, làm tươi mới mọi thứ, bạn sẽ khai phá và thúc đẩy được nhiều tiềm năng sáng tạo của bản thân mình hơn. 

4.Sống nhiều hơn

Đừng ở mãi một chỗ hay ở mãi một khoảng trời, “Hãy đi ra ngoài sống nhiều hơn!”, đó là điều mà tôi muốn nói. Có nhiều người làm việc trong lĩnh vực marketing mà tôi quen, họ vô cùng chăm chỉ đọc các thể loại sách chuyên ngành, sách học thuật và đi dự vô số các hội thảo chuyên ngành. Tuy nhiên, kết quả trái ngược với mong muốn là họ vẫn dậm chân tại chỗ. Ở đây, tôi không nói những kiến thức đó là vô ích, nhưng một người làm marketing xuất sắc thì không chỉ dừng lại ở đó. Marketing sinh ra là để phục vụ kinh doanh, và kinh doanh là để phục vụ cuộc sống của con người. Thời điểm hiện tại, marketing 3.0 đang hướng trọng tâm vào sự hiểu biết về môi trường, xã hội, phát triển bền vững và tính nhân văn. Vậy nên, để hiểu và làm marketing xuất sắc, bạn nhất thiết cần va chạm với cuộc sống nhiều hơn, hiểu được những gì diễn ra ngoài kia và quan trọng nhất là thấu hiểu con người. Nếu bạn chỉ trung thành với mỗi lý thuyết thì tôi không chắc bạn có thể thoát khỏi vị trí của một “người thợ” marketing. Cái gốc là cuộc sống, là con người. Hãy ra ngoài và sống nhiều hơn nhé! Hãy trải nghiệm ngay chính trên đất nước của mình, với hàng vạn con người khác nhau, nhiều dân tộc, nhiều vùng miền, nhiều văn hóa. Để thấy được, những hiểu biết của bản thân còn quá ít so với mảnh đất rộng lớn còn nhiều điều chưa được cảm nhận!

HẬU TRƯỜNG QUAY CÔNG TRƯỜNGDELTA

Gọi tư vấn viên
Bản đồ