Giải pháp thiết kế catologue cho spa đẹp, chuyên nghiệp

Trên thị trường làm đẹp, các spa, cơ sở làm đẹp muốn tạo dấu ấn và thu hút khách hàng cần phải có những ấn tượng riêng. Nhiều spa đầu tư, chăm chút khá nhiều về hình ảnh để nổi bật hơn trong mắt khách hàng. Thiết kế catalogue là một trong những việc quan trọng để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ khi đến spa.

Catalogue là gì?

Khi khách hàng tìm kiếm và đến spa để chăm sóc sắc đẹp, họ cần những thông tin về các dịch vụ mà spa cung cấp. Để tạo thuận lợi và dễ dàng trong việc chọn lựa cũng như thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ, catalogue spa sẽ là “ đại sứ” để đưa thông tin dịch vụ đến với khách hàng.

Định dạng của catologue

Catalogue thường ở hai định dạng phổ biến:

  •  Catalogue in ấn: ở định dạng này thường in số lượng nhiều để đặt trên bàn tư vấn, lễ tân, khu vực sảnh để khách hàng lấy và tham khảo
  • Catalogue trên màn hình: định dạng này giúp spa có thể làm công cụ quảng cáo trên website, mạng xã hội để tiếp cận khách hàng và định hướng đến dịch vụ mà spa cung cấp.

Tại sao spa cần catalogue?

Để tạo ấn tượng và thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu, các spa cần phải thiết kế catalogue đặc biệt nổi bật, khác biệt. Đây là công cụ giúp khách hàng so sánh ưu điểm nổi trội giữa các spa. Bên cạnh đó, thông tin cung cấp rõ ràng, chi tiết sẽ là chiếc cầu nối hiệu quả giữa khách hàng và chủ kinh doanh spa.

Catalogue càng ấn tượng và đẹp mắt thì khách hàng sẽ nhanh chóng chọn sử dụng dịch vụ nhanh hơn

Đặc điểm của catalogue

  •  Bố cục:

Cách sắp xếp bố cục trên catalogue cần chỉnh chu trong từng chi tiết cũng như cách thiết kế catalogue đơn giản nhất có thể.

Nếu đặt để qua nhiều chi tiết hoặc sắp xếp thông tin không logic sẽ làm khách hàng cảm thấy bối rối, không tiếp nhận và ấn tượng với một chi tiết nào cả. Điều này sẽ làm mất thời gian cho cả hai bên, hiệu quả truyền đạt cũng không còn tối ưu.

  • Hình ảnh:

Một catalogue đẹp thì rất cần hình ảnh để mô tả và kết nối. Hình ảnh phải thật sắc nét, hài hòa và đúng tiêu chí. Nếu bạn chọn được những hình ảnh có nội dung hay, phù hợp thì hiệu ứng thuyết phục khách hàng sẽ tăng lên đáng kể.

  •  Màu sắc:

Tone màu cho mẫu catalogue thường sẽ đi đôi với tone màu chủ đạo mà spa hướng đến cho toàn bộ không gian. Vì thế, màu sắc thường tao nhã, tinh tế nhưng vẫn không mất đi sự sang trọng, thanh lịch để tạo thiện cảm cho khách hàng

  •  Kiểu chữ:

Trên một catalogue về dịch vụ trong spa, kiểu chữ thường bao gồm tên dịch vụ, công dụng của dịch vụ và giá cả của mỗi dịch vụ. Chính vì thế, mỗi kiểu chữ của từng nội dung phải khác biệt để khách hàng có thể phân biệt và hiểu rõ thông tin.

Những mẫu catalogue spa đẹp, ấn tượng

Một vài mẫu catalogue độc đáo, sang trọng thu hút mắt nhìn từ phía khách hàng

Các loại catalogue thường gặp

  • Loại in ngang, khổ rộng:

Dạng in ngang thường chọn khổ vuông để  catalogue cân đối

  • Ưu điểm: Đây là loại khá truyền thống và sử dụng phổ biến , với lối thiết kế giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin và truyền tải khá nhiều thông tin trong nhiều trang của catalogue. Sự sang trọng, quý phái được thể hiện khá nhiều trong mẫu catalogue này.
  • Nhược điểm: Vì có thể chứa đựng nhiều thông tin nên bắt buộc phải được thiết kế thành nhiều trang. Vì vậy, khách hàng phải lật từ trang mới có thể thấy được thông tin phù hợp với họ
  • Loại gấp

Loại gấp có thể in với số lượng nhiều và ít tốn kém

  • Ưu điểm: truyền tải hết tất cả thông tin chỉ trong một tờ A4 gấp lại làm 3 phần hoặc cỡ A3 gấp lại làm 4 phần. Điều này giúp khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn là có thể tiếp cận được hết tất cả thông tin về dịch vụ.
  • Nhược điểm: Do giới hạn chỉ nằm trong khổ A3 hoặc A4 nên chỉ phù hợp với các cơ sở spa có ít dịch vụ làm đẹp. Vì nếu quá nhiều dịch vụ thì đây không phải là sự lựa chọn phù hợp với lượng thông tin nhiều sẽ làm catalogue không còn không gian trống.
  • Loại mở cửa sổ:

Dạng mở cửa sổ cũng tương đồng với dạng gấp nhưng hình thức gấp khác nhau

  • Ưu điểm: đúng như tên gọi là mở cửa sổ nên bạn cứ tưởng tượng giống như bạn đang mở hai cánh cửa sổ để khám phá toàn bộ thông tin dịch vụ. Các hình ảnh về spa, logo thương hiệu, thông tin chi tiết đều được đẩy vào trong loại này.
  • Nhược điểm: Vì có thể đưa nhiều thông tin nên bạn cần phải lưu ý trong việc chọn lựa thông tin sao cho phù hợp với những thứ mà bạn muốn khách hàng biết để trở thành thông tin có ích.

 

Muốn có được một mẫu thiết kế catalogue đẹp thì bạn cần tìm đến các công ty chuyên về thiết kế hình ảnh để được hỗ trợ và họ sẽ đưa ra cho bạn những giải pháp cũng như sản phẩm tối ưu trong việc làm catalogue chuyên nghiệp.  

Theo dõi
Thông báo tới
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Contact Me on Zalo