- Ngày càng được nhiều người đón nhận
Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của hàng loạt những nhân vật thương hiệu trên mạng xã hội đã được mọi người đón nhận đặc biệt là giới trẻ Việt Nam hào hứng đón nhận.
- Nâng cao giao tiếp giữa khách hàng và thương hiệu
Nhân vật thương hiệu trở thành một kết nối tốt giữa người dùng và sản phẩm. Nó có thể phục vụ tốt như một yếu tố cơ bản của giao tiếp và tương tác. Chỉ cần thay đổi diện mạo của nó (ví dụ: tâm trạng, trang phục, hoạt động, v.v.), nó có thể nhanh chóng cung cấp một thông điệp rõ ràng cho người dùng.
- Khả năng ghi nhớ và nhận biết
Một nhân vật thương hiệu có thể đại diện cho thương hiệu của bạn và khắc sâu ấn tượng vào suy nghĩ của khách hàng giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn.
- Linh hoạt khi thể hiện tính cách thương hiệu
Nhân vật thương hiệu có thể phản ánh bất kỳ đặc điểm nào của tính cách thương hiệu, bất kỳ phong cách nào cần thiết cho việc định vị sản phẩm đều có thể thông qua tính cách nhân vật. Khi vẽ nhân vật thương hiệu, các nhà thiết kế và chuyên gia tiếp thị có thể tạo ra vẻ ngoài bất ngờ và lôi cuốn hoặc làm cho các nhân vật tuyệt vời sống động.
- Dễ dàng khơi dậy cảm xúc của khách hàng
Điều này dễ nhận thấy nhất khi các bạn đến khu vui chơi giành cho trẻ em. Hầu hết các thương hiệu này đều có một nhân vật thương hiệu đại diện. Tôi cá chắc các bạn sẽ không nỡ khó chịu với những nhân vật này vì chúng hết sức dễ thương. Điều quan trọng hơn, chúng làm cho những đứa trẻ của bạn phấn khích, vui vẻ hơn rất nhiều
- Hỗ trợ cho việc Remarketing
Khi khách hàng đã nhận diện được thương hiệu, các nhân vật thương hiệu cũng làm rất tốt trong việc Remarketing. Bạn chỉ cần vẽ nhân vật cho doanh nghiệp của mình một lần và có thể sử dụng dài lâu trong các chiến dịch sau này.