Xã hội ngày càng phát triển vượt bậc, giáo dục càng là vấn đề được coi trọng và đặt lên hàng đầu. Ngày càng nhiều các công ty, trung tâm, trường học tư thục,…đào tạo về nhiều bộ môn, chuyên ngành và lĩnh vực khác nhau. Để tạo ra nét đặc trưng của mỗi trung tâm, cơ sở giáo dục, trường học là một trong những vấn đề quan trọng giúp các công ty làm trong ngành giáo dục và đào tạo tồn tại và phát triển.
Ngày cành có nhiều cơ sở giáo dục xuất hiện làm cho học viên có nhiều sự lựa chọn hơn
Lợi thế khi sở hữu logo thương hiệu
Giáo dục bao gồm nhiều thể loại khác nhau, nhưng đều có chung mục tiêu là định hướng, giảng dạy kiến thức, kĩ năng trong nhiều lĩnh vực. Sự cạnh tranh trong ngành giáo dục giữa các trung tâm, trường học, cơ sở giáo dục là rất cao, thế nên mỗi cơ sở đều phải tạo ra sự khác biệt về phương pháp giảng dạy, quy mô cơ sở, chất lượng giảng viên, học phí và hình ảnh để tạo ấn tượng, nổi bật.
Một trong những điều kiện tiên quyết để gây thu hút học viên và phụ huynh, đó chính là logo thương hiệu. Một logo có sức ảnh hưởng và tạo ấn tượng cần phải chuyên nghiệp, thuyết phục và năng động.
Đối tượng khách hàng mục tiêu
Tùy vào đối tượng khách hàng mà các cơ sở giáo dục hướng đến mà logo thương hiệu được thiết kế sao cho phù hợp với độ tuổi, tính cách, nhu cầu, sở thích, giới tính của từng đối tượng để tiếp cận và thuyết phục hiệu quả tối ưu nhất.
Nhiều cơ sở giáo dục kinh doanh theo nhiều thể loại đào tạo khác nhau như:
- Mầm non, nhà trẻ
- Trung học cơ sở
- Đại học, cao đẳng
- Trung tâm dạy nghề
- Trung tâm anh ngữ, tin học,…
Chính sự đa dạng và phong phú trong các qui mô và thể loại đào tạo mà đòi hỏi thiết kế logo thương hiệu khác nhau. Điển hình như logo của trường mầm non thì không thể giống với logo của trường đại học vì chúng khác nhau về đối tượng khách hàng mục tiêu.
Logo được thiết kế theo phong cách chữ cái đại diện cho thương hiệu gây sự chú ý của người nhìn
Đặc điểm của logo thương hiệu
1. Chọn màu sắc phù hợp với đối tượng khách hàng
Màu sắc chủ đạo trong logo đại diện cho lứa tuổi mà các trung tâm giáo dục cần xác định. Với thiết kế màu sắc là công cụ truyền tải thông điệp một cách hữu dụng nhất, tác động đến quyết định và cảm xúc của khách hàng.
Sử dụng màu săc tươi sáng và đa sắc dễ thu hút sự quan tâm của học viên nhỏ tuổi
Khách hàng cảm nhận qua màu sắc là những giá trị mà trung tâm giáo dục đem lại. Màu sắc tươi vui và năng động như vàng, xanh lá, hồng thường gặp ở các logo của trường mầm non, cơ sở giáo dục cho các bé thiếu nhi hoặc các trung tâm anh ngữ dành cho người lớn, đại học, cao đẳng thường chọn các màu đỏ, đen, xanh dương,..
2. Thiết kế font chữ thể hiện cá tính của khách hàng và lĩnh vực hoạt động
Để tìm được font chữ nêu bật phong cách của khách hàng, người thiết kế cần chọn kiểu chữ phù hợp với cá tính cũng như sở thích của từng đối tượng. Font chữ thể hiện mức độ thấu hiểu khách hàng của cơ sở giáo dục, bên cạnh đó là phù hợp với tinh thần giáo dục cở cơ sở đó.
Font chữ trẻ trung, năng động và xen kẽ cách điệu dành cho các trung tâm giáo dục chuyên về âm nhạc, hội họa hay một số font chữ nghiêm túc, hiện đại, thẳng đứng hướng đến các trung tâm đào tạo tin học, đại học, học viện.
3. Xây dựng biểu tượng mang ý nghĩa của hệ thống đào tạo
Nếu những biểu tượng mang đậm tính chất đặc trưng của ngành giáo dục như: ngọn đuốc, cuốn sách, bút, quả địa cầu hay cặp kính,… đã không còn xuất hiện nhiều trên các logo thương hiệu giáo dục. Thay vào đó là các hình ảnh sáng tạo, chuyên nghiệp, phong cách và hiện đại trong thời kì hội nhập như hiện nay.
Hình ảnh logo được kết hợp từ nhiều yếu tố liên quan đến mô hình trường đào tạo. Ngôi chợ Bến Thành- nơi giao lưu buôn bán sầm uất; đồng tiền- ngành học liên quan mật thiết đến tiền tề và cuốn sách- đại diện cho tri thức được cung cấp
Nhiều cảm hứng được hình thành và phát triển dựa trên lĩnh vực giảng dạy và ý nghĩa đào tạo mà trung tâm hướng đến. Điều đó, khách hàng cảm nhận được sự tinh tế, chuyên nghiệp và kinh nghiệm của cơ sở giáo dục.
Điều quan trọng nhất khi bắt đầu xây dựng hình ảnh logo thương hiệu, bạn cần chú y đến việc chọn lựa công ty thiết kế phù hợp và chuyên nghiệp. Với đội ngũ chuyên viên có độ dày kinh nghiệm thiết kế, kĩ năng chuyên môn cao và có tính thẩm mỹ tốt sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của công ty bạn được đẩy mạnh, phát triển và thu hút thị hiếu khách hàng.