1. Vai trò của logo
Logo giúp thu hút sự chú ý từ lần đầu tiên
Logo có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem. Truyền đạt các giá trị cốt lõi của công ty bằng các hình ảnh độc đáo một cách thú vị.
Logo góp phần xây dựng thương hiệu
Nếu logo của bạn có thể truyền tải thông điệp kinh doanh một cách hiệu quả và ấn tượng, nó có thể tạo ra một bản sắc độc đáo cho công ty. Nó cũng sẽ giúp bạn xây dựng một đặc điểm, tính cách riêng biệt cho doanh nghiệp của bạn.
Logo giúp khách hàng nhận diện thương hiệu
Bạn có nhận ra rằng bạn có thể xác định ngay một doanh nghiệp bằng cách nhìn vào logo của họ, ngay cả khi tên của công ty đó không phải là một phần của logo? Đó là bởi vì logo xuất hiện trên tất cả các công cụ tiếp thị nổi bật bao gồm trang web, danh thiếp, văn phòng phẩm, tờ rơi và rất nhiều tài liệu quảng cáo khác.
Logo đảm bảo quyền sở hữu hợp pháp
Logo thuộc tài sản vô hình của các doanh nghiệp. Vì vậy, nếu ai bắt chước hay sử dụng logo của công ty bạn thì bạn có thể khởi kiện pháp luật.
2. Nguyên tắc thiết kế logo
Sử dụng hình thức nguyên dạng tên chữ
Thường tạo cho mẫu chữ một dáng vẻ đặc biệt gợi những liên tưởng sâu xa về tính chất công ty, đơn vị mà nó đại diện.
Mượn một ẩn dụ và một ký hiệu nào đó
Nói lên bản chất của đối tượng đòi hỏi:
– Trí tưởng tượng.
– Kiến thức rộng.
– Những suy nghĩ tiềm tàng.
– Những liên tưởng sắc sảo.
Các yếu tố thành phần
– Thường được vẽ cùng với tên công ty và tổ chức logo đó.
– Tên gọi của logo, xuất xứ tác phẩm, phân biệt sản phẩm của công ty này, hình ảnh nào khác.
– Có khi được thiết kế bằng chính tên gọi của logo mà không cần sử dụng hình ảnh nào khác.
– Phải được tạo hình một cách thật đặc biệt, không lẫn lộn với MARK, sản phẩm khác của công ty.
– Mang đầy đủ tính chất thông tin, bản chất hoạt động của công ty, các mục tiêu thương mại.
– Bao gồm những mẫu thích hợp thể hiện ý đồ thông điệp một cách hợp lý và minh bạch.
Kiểu chữ
– Mang ý nghĩa về tạo hình, tính chất thông tin.
– Được quan niệm như một hình tưởng như bất cứ hình tượng nào khác.
– Mỗi kiểu chữ không chỉ đơn thuần mang những từ ngữ của thông điệp mà nó nâng cao còn hỗ trợ cho hình ảnh sản phẩm nó đại diện.
– Chữ cái có thể lấy từ các kiểu chữ Roman, San Serif hay Script.
– Có thể chuyển hóa sang dạng trừu tượng, tạo ấn tượng thể hiện.
– Tạo được sự hấp dẫn bằng cách pha màu, tạo hạt Tram bằng máy vi tính, tạo dáng, tạo kiểu.
– Các nhà thiết kế phải nắm được các kiểu chữ, khảo sát các phong cách chữ khác nhau trước khi đi đến quyết định cuối cùng.
– Ngoài các kiểu chữ thông thường, các kiểu chữ hoa văn, uốn lượn, kiểu chữ viết tay đều có thể sử dụng được (có thể mang tính trừu tượng), đưa vào hình ảnh đồ họa tao nên một logo, ký hiệu trừu tượng, cuốn hút.
– Các công ty, đơn vị không có tính chất sắc nét như vậy, tìm một kiểu chữ giống với tính chất và sắc điệu của sản phẩm.
Tên gọi
– Tên thương mại: là tên mà một công ty mang để kinh doanh.
– Tên giao dịch: là tên công ty sử dụng khi giao dịch với các công ty và tổ chức khác thường được thiết kế, sử dụng làm tên gọi của logo bởi tính chất:
+ Đơn giản.
+ Tạo sự phân biệt cao.
+ Thuận lợi trong kinh doanh, in ấn, quảng cáo. Những yêu cầu cơ bản nhất để tạo nên một tên gọi thật hiệu quả cho logo.
+ Một tên gọi nếu không được quốc tế hóa thì sản phẩm khó tiêu thụ được trên thị trường thế giới.
Nếu bạn đang loay hoay tìm cho công ty mình giải pháp về logo thì chúng tôi tự tin giúp bạn làm điều này. Liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với sản phẩm cuối cùng.