thiết kế thương hiệu cho ngành bất động sản

1. Logo là gì?

Logo được dùng để nhận dạng các tổ chức hoặc những thực thể khác trong những văn cảnh ngoài mục đích kinh tế. Nói ngắn gọn: Logo là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu.

2. Làm sao để logo ấn tượng

Đơn giản là vĩnh cửu

Simple is the best là một sự thật mà không ai có thể phủ nhận. Đôi khi các nhà thiết kế quá cầu kì chú trọng bày vẽ màu mè, thêm các yếu tố cho logo của mình mà quên mất rằng những logo tuyệt vời nhất thường là những logo rất đơn giản. Hầu hết các thiết kế logo nổi tiếng mà bạn biết đến như: Apple, Nike, Coca Cola, Google… đều có mẫu logo tối giản hết sức. Thiết kế đơn giản dễ  gây được hiệu quả bởi khả năng ghi nhớ dễ dàng của nó.

Tính phù hợp

Bởi lẽ logo là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu vì vậy cần đảm bảo thiết kế logo của bạn phù hợp với thông điệp chung mà công ty muốn gửi gắm đến khách hàng.

Không lỗi thời

logo thương hiệu mãi liên quan đến sản phẩm của bạn. Thế nên khi thiết kế logo phải chú ý tới tính thời gian, đảm bảo logo không cũ nhưng cũng không lỗi thời. Tránh thiết kế logo theo trào lưu bởi xu hướng thì thường xuyên thay đổi.

Ấn tượng và độc đáo

Khách hàng truy cập vào hàng chục website khác nhau mỗi ngày, đồng nghĩa với việc họ sẽ gặp hàng chục thương hiệu khác nhau. Nếu logo của bạn không có gì nổi bật, đặc sắc chắc chắn nó sẽ biến mất khỏi tâm trí khách hàng sau khi khách hàng rời đi.

Một logo ấn tượng, độc đáo chắc chắn sẽ là điểm nhấn giúp bạn nổi bật hơn trong đống lộn xộn với các đối thủ hoạt động cùng lĩnh vực và từ đó giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

3. Cầu nối với khách hàng trong thiết kế logo

Thăm dò ý kiến của các khách hàng xem họ cảm nhận như thế nào về logo của mình và họ có thực sự nắm được thông điệp truyền tải của doanh nghiệp tới khách hàng hay không. Kèm theo những nghiên cứu thị trường nhằm tạo ra sự khác biệt, độc đáo mang “ chất” riêng của bạn, vô hình chung sẽ để lại ấn tượng sâu trong trí nhớ khách hàng. Và khi đứng trước hàng loạt sản phẩm đối thủ trong cùng lĩnh vực, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm mình cảm thấy quen thuộc từ hình ảnh logo.