thiết kế thương hiệu cho ngành tài chính

Sự tin cậy, tín nhiệm của khách hàng thể hiện qua phong thái và cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, linh động của đặc thù công việc tài chính. Một trong những điều quan trọng để tạo dựng các mối quan hệ với khách hàng, đó chính là hình ảnh. Và tất nhiên, hình ảnh logo được xem là chính yếu.

Thị trường chứng khoán đang là món ăn ” béo bỡ” trong giới đầu tư

1. Nhận định logo thương hiệu

Logo thương hiệu là gì?

Logo thương hiệu có thể hiểu đơn giản là một hình ảnh đại diện cho toàn bộ hệ thống kinh doanh của công ty. Thông điệp muốn truyền tải của mỗi công ty đều đưa lên hình ảnh logo thương hiệu. Đây là chiếc cầu nối giữa khách hàng – doanh nghiệp, giúp khách hàng có cái nhìn và định hướng về thương hiệu đó.

Tác động của logo thương hiệu đến khách hàng.

  • Có thể nói trực giác con người luôn luôn tồn tại trong khi tiếp nhận những điều mới. Khi họ bắt đầu đầu tư vào cổ phiếu của một công ty, ngân hàng nào đó, họ sẽ nhìn nhận những thứ xung quanh bằng cảm quan, sau đó mới đến lắng nghe và tìm hiểu.
  • Hình ảnh của logo như một bộ mặt đại diện cho công ty, khi bộ mặt đó chỉnh chu, gắn kết, thân thiện thì sẽ làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Biểu tượng đồng tiền được Viettinbank đưa vào logo để thể hiện tính chất kinh doanh

  • Bên cạnh đó, logo thương hiệu tạo nên dấu ấn với khách hàng trong một khoảng thời gian khá lâu, nếu như người thiết kế cách kể chuyện bằng hình và thông điệp sâu sắc.

2. Yếu tố tạo sự hiệu quả của logo thương hiệu

Điểm chung của ngành chứng khoán- ngân hàng- tài chính

Tuy sự hình thành của các ngành này khác nhau về mô hình kinh doanh nhưng lại tương đồng với nhau về mục đích và nguồn sản phẩm chính.

Tiền tệ chính là nguồn sản phẩm chính lưu hành trong ngành ngân hàng- chứng khoán – tài chính

Cụ thể hơn, đối tượng khách hàng của các công ty, tập đoàn trong lĩnh này là mọi đối tượng có nhu cầu đầu tư và sinh lợi nhuận. Bên cạnh đó, nguồn sản phẩm lưu hành chính- đó là tiền tệ.

 

Những vị trí đặt logo thương hiệu

Một số vị trí sau đây thích hợp để đặt logo thương hiệu nhằm tạo hiểu ứng lan tỏa và ảnh hưởng đến khách hàng nhiều nhất:

  • Trụ sở, các điểm giao dịch, quầy tiếp khách của công ty, trụ ATM
  • Thẻ tín dụng, thẻ ATM, hợp đồng, biên bản, hóa đơn
  • Brochure, cardvisit, thẻ tên nhân viên, đồng phục
  • Chữ kí trong email, website, ảnh đại diện trong mạng xã hội
  • Quà tặng khách hàng

 Hệ thống nhận diện thương hiệu của ngân hàng Tiên Phong xuất hiện với màu tím và cam, làm nổi bật tương hiệu ở mọi nơi và khó trùng lẫn với các ngân hàng khác

Tính chất cần có của một logo là gì?

  • Khẳng địnhcam kết những ưu điểm và quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, giúp khách hàng quyết định đặt niềm tin để đầu tư là điều mà font chữ và màu sắc trong logo phải thể hiện được.
  • Font chữ đòi hỏi phải là nét đậm, dày và trang trọng thể hiện sự mạnh mẽ, đứng đắn, trung trực. Về màu sắc thường chọn màu đậm, tone màu nghiêng về trung tính giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn.

Với hình ảnh bông lúa kết hợp với font chữ đậm đứng thẳng, nét dày làm cho logo thương hiệu trở nên nghiêm túc, rõ ràng hơn

Trong lĩnh vực này, những thứ rõ ràng, cặn kẽ và chi tiết sẽ giúp khách hàng của bạn bớt lo lắng, hoang mang về các dự án, khoản đầu tư có mức rủi ro cao. Nếu khách nhận định được các kết quả tích cực thì ngân hàng, các tổ chức kinh doanh chứng khoán, tài chính sẽ dễ dàng huy động vốn, tăng cao lượng cổ phiếu bán ra.

  • Đưa tên ngân hàng và câu slogan vào trong logo để kết hợp với nhau tạo nên khối thông tin vững chắc, cụ thể.

Hình ảnh rõ ràng,thương hiệu đặc trưng và câu slogan truyền tải thông điệp thuyết phục sẽ là điểm mấu chốt tạo nên thành công cho thương hiệu của bạn.

Để có thể thành công trong bước đầu xây dựng logo thương hiệu, chủ kinh doanh nên cân nhắc lựa chọn công ty thiết kế logo chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và tạo ra nhiều sản phẩm chiếm được lòng tin khách hàng. Rất nhiều công ty mới xuất hiện trên thị trường dù có kiến thức chuyên môn và kĩ năng thiết kế, nhưng tay nghề còn khá hạn chế, non nớt, không thấu hiểu được khách hàng cũng như sản phẩm sẽ làm mất đi “linh hồn” của logo thương hiệu