Thiết kế Headletter

Thiết kế headletter từ lâu đã không còn xa lạ gì với khách hàng nhưng để có những thiết kế tem ấn tượng và khác biệt lại không phải điều đơn giản. Hiểu được điều đó, chúng tôi tạo ra dịch vụ thiết kế headletter để giúp khách hàng có được những mẫu tem với headletter đa dạng nhất.

Mẫu headletter đẹp

1. Letterhead là gì?

Letterhead hay còn gọi là tiêu đề thư tức là tờ giấy mà trong đó có in đầy đủ các thông tin cơ bản của công ty, doanh nghiệp như tên, logo, địa chỉ, email, số điện thoại,… được sử dụng trong các hợp đồng hợp tác, đơn báo giá, thư mời, thư chào hàng. Letterhead sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp khi gửi thư, các văn kiện, báo giá, hoặc thông tin giới thiệu sản phẩm tới khách hàng.

2. Vì sao doanh nghiệp cần headletter?

Các doanh nghiệp thường sủ dụng một mẫu letter nhất định, sau đó các văn kiện, tài liệu khác thường áp dụng cùng một mô hình, như một cách thức “tận hưởng” thành quả marketing.

  • Giấy letterhead khi dùng để truyền tải thông tin nội bộ, như là dấu hiệu nhận biết giúp nhận ra đâu là thông tin quan trọng, chính yếu giữa “rừng ngàn thu”.
  • Giấy letterhead khi dùng để giới thiệu sản phẩm, các phương tiện trao đổi thông tin liên lạc với khách hàng sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp và nghiêm túc, giúp thương hiệu có thêm những bước tiến mới trong kinh doanh.
Headletter giúp ghi điểm thêm với khách hàng
Headletter giúp ghi điểm thêm với khách hàng

3. Một số bí quyết của headletter trong doanh nghiệp

  • Bắt đầu từ đơn giản

Letterhead dùng để thể hiện nội dung chính trong giấy giới thiệu, đơn xin việc hoặc những chứng từ cần sự trang trọng khác. Với một thiết kế phù hợp, người đọc sẽ dễ chú ý, tập trung vào nội dung và cảm thấy thiện cảm với đồ họa bắt mắt. Tuy nhiên tùy theo mục đích và loại hình mà có những mẫu headletter khác nhau.

  • Màu in chất lượng

Sẽ thật uổng công sức khi đã hoàn thành thiết kế mà sản phẩm được in ra trong máy in văn phòng không đủ chất lượng. Với những hoạt họa và màu sắc được thể hiện, cần đúng loại đáp ứng được yêu cầu để sản phẩm được thể hiện đúng nghĩa như trên bản thiết kế. Những lỗi không đáng có từ máy móc như màu sản phẩm, độ sắc nét… có thể được khắc phục bằng những template đơn giản hơn.

  • Nhấn mạnh thương hiệu

Đối với cá nhân hay là một tổ chức, doanh nghiệp, letterhead sẽ thêm hoàn chỉnh khi có logo riêng. Dạng chữ viết tay (handwritten) sẽ là một giải pháp sáng suốt trong các đơn xin việc hay bussiness card.

  • Kết hợp linh động

Phong cách retro, typography và sử dụng watermark

Mấu chốt của thiết kế là hình ảnh mới lạ cùng màu sắc ấn tượng. Với mục đích làm bật nội dung, hai phong cách nêu trên với nhiều lựa chọn đa dạng và màu nền tối giản sẽ là nguồn nguyên liệu để sáng tạo thêm.

Watermark bản chất là để đánh dấu tài liệu. Nếu áp dụng watermark cần có sự điều chỉnh khá “tinh tế” để đạt được hiệu quả: nếu đậm quá thì gây nhiễu cho bố cục và sự tập trung, còn nếu nhạt thì không gây được chú ý và trở nên thừa thãi.

  • Sử dụng đường viền

Một điểm nhấn nho nhỏ để tạo cho bố cục thêm ấn tượng sẽ là một điểm cộng, Tuy nhiên cần lưu ý về kích cỡ và định dạng để khi in ấn ra không bị cắt mất hình. Ngoài ra đường viền cũng cần sự phối hợp với logo hay icon để letterhead thêm đồng bộ.

4. Làm thế nào để Letterhead thêm đẹp, hiệu quả?

  • Chọn màu sắc cho Letterhead

Màu sắc của Letterhead buộc phải tuân theo hai quy chuẩn là có những Gam màu chính giống với nhận diện thương hiệu và tất cả màu sắc phải bao quanh và làm nổi bật được phần trắng mà mình viết thông tin vào.

Các designer cần tránh sử dụng quá nhiều màu sắc trong một tờ Letterhead để không làm khách hàng phân tâm, đồng thời cũng làm giảm đi màu sắc nhận diện thương hiệu.

  • Hình ảnh trong tiêu đề màu thư được sáng tạo đơn giản

Một bản thiết kế letterhead đẹp không có nghĩa là nó phải được trang trí nhiều loại hoa văn cầu kì mà thay vào đó bạn chỉ cần chọn họa tiết đơn giản, kết hợp màu sắc một cách hài hòa là được.

Bạn nên quan tâm đến các họa tiết hình học (họa tiết từ các hình tam giác cạnh nhau, hình kim cương) để làm tô điểm lên phần chữ, logo ở trung tâm. Đây là một xu hướng táo bạo lấy cảm hứng từ kỹ thuật số và ứng dụng.

Hình ảnh trong tiêu đề màu thư được sáng tạo đơn giản
Hình ảnh trong tiêu đề màu thư được sáng tạo đơn giản
  • Font, kích thước chữ và nhấn mạnh thương hiệu

Font chữ phải đảm bảo tạo ra được cảm giác dễ nhìn, màu sắc đơn sắc, nổi bật, nên sử dụng size lớn. Trong một bản thiết kế letterhead, không nên dùng 1 font chữ cho tất cả, các thông tin quan trọng như logo, địa chỉ, số điện thoại cần làm nổi bật lên; nhất là logo của công ty.

Để làm nổi bật logo, bạn nên chú ý đến đường nét và màu sắc của chữ; áp dụng màu sắc và đưa ra dấu hiệu phù hợp với nền công nghiệp và của danh tiếng công ty trên thị trường.

  • Khung viền đẹp

Sẽ hoàn hảo hơn nếu mẫu tiêu đề thư của bạn có thêm khung viền; nếu bạn muốn giới
thiệu cho khách hàng màu sắc và bố cục thiết kế của mình mà không làm họ bị phân tâm
và vẫn làm nổi bật phần chữ bên trong thì khung viên sẽ là điều cần thiết. 

  • Tích hợp hình ảnh vào trong thiết kế

Bản thiết kế letterhead sẽ trông thật lạ mắt và sống động nếu bạn cho thêm hình ảnh vào. Thay vì chỉ kết hợp màu sắc với nhau để tạo nên điểm nhấn cho họa tiết, tại sao bạn lại không thử chèn hình ảnh lên trên nó?

  • Nội dung trong thiết kế letterhead và giấy in

Tiêu đề thường đề cập đến khá ít những thông tin cụ thể của công ty. Do đó bạn không nên ghi quá nhiều vào trong thiết kế. Ngoài ra giấy in tiêu đề cũng khá quan trọng, giấy in thường là loại giấy ford (80gsm-120gsm). Nhưng loại giấy này lại không trải nền đẹp được nên hãy cân nhắc.

3. Mẫu letterhead tiêu biểu đa phong cách

 

Mẫu letterhead tiêu biểu
Mẫu letterhead tiêu biểu

+ Sử dụng khung viền đẹp: Hãy tạo cho thiết kế của bạn một đường viền thật nổi bật, khiến người đọc chú ý đến phần nội dung tờ giấy. Một khung viền đẹp sẽ tạo cảm giác gọn gàng và khoa học cho letterhead của bạn

+ Sử dụng hình học với các đồ họa hình nền: Phong cách hình học sẽ là lựa chọn không tồi cho thiết kế của bạn. Chỉ cần dựng lên một hình đơn giản, sau đó lặp đi lặp lại chúng kết hợp với sự chuyển đổi màu sắc đã tạo nên hoa văn độc đáo cho thiết kế rồi.

+ Sử dụng cột lề gáy sách: Bạn có thể thoải mái sáng tạo trên bố cục tờ giấy đó và thêm vào một phần lề ở phía bên trái sẽ giúp bạn căn chuẩn được bề rộng, tối đa không gian trên trang.

+ Kết hợp nhiều màu sắc: Những tông màu sáng sẽ khiến mẫu letterhead trở nên tươi mới, hãy kết hợp chúng thật hoàn hảo trên letterhead của bạn.

+ Tích hợp hình ảnh: Thêm hình ảnh vào trong họa tiết sẽ giúp thiết kế trở nên sống động nhất là khi kết hợp giữa họa tiết hình học và chèn ảnh lên. Hình ảnh cùng với màu sắc đem lại cái gì đó rất tinh tế và hiện đại.

5. Lý do nên lựa chọn dịch vụ thiết kế headletter của chúng tôi

  • Mẫu thiết kế chi tiết, đầy đủ, phản ánh rõ nét theo đúng yêu cầu của Quý khách
  • Mẫu thiết kế ấn tượng, độc đáo phù hợp với mọi lĩnh vực hoạt động của Quý khách hàng
  • Hồ sơ thiết kế đầy đủ các file ảnh máy tính, file vector dùng cho in ấn. Đầy đủ định dạng file cần thiết: GIF, JPG, PSD, EPS
  • Cẩm nang hướng dẫn, bản thuyết minh ý nghĩa và cách sử dụng các thiết kế
  • Quý khách có toàn quyền sở hữu và sử dụng mẫu thiết kế
  • Được tư vấn chuyên nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu từ những sản phẩm thiết kế

Quy trình làm việc chung

1, Tư vấn ý tưởng bao gồm

– Định hình phong cách thiết kế

– Màu sắc chủ đạo

– Yếu tố đồ họa chủ đạo

2, Khách hàng cung cấp thông tin theo mẫu yêu cầu

– Mẫu yêu cầu ở phần trên hoặc theo link sau

https://checklist.designer.com.vn/thong-tin-can-cung-cap/

3, Designer Group lên demo mẫu

– Dựa trên phong cách và ý tưởng đã tư vấn ở phần 1

– Dựa trên thông tin cung cấp phần 2

Mẫu demo đưa ra chính xác tối thiểu từ 70-80% sản phẩm mong muốn khách hàng

Thời gian cung cấp demo từ 2-3 ngày dựa vào yêu cầu của từng gói.

4, Chỉnh sửa nếu cần

– Bắt đầu tiến hành chỉnh sửa nếu cần theo mẫu cung cấp yêu cầu chỉnh sửa sau.

https://checklist.designer.com.vn/huong-dan-chinh-sua/

5, Bàn giao toàn bộ file thiết kế

– Xuất đầy đủ các file và bàn giao

– Hướng dẫn sử dụng và lưu trữ

Cách thức làm việc :

Mỗi dự án khách hàng sẽ được tạo một nhóm Zalo riêng, Khách hàng sẽ trao đổ trực tiếp với Designer, Art director của Designer Group.

Art Director sẽ là người định hướng mỹ thuật và đảm bảo chất lượng từng thiết kế đầu ra của khách hàng.

Tất cả dữ liệu khách hàng sẽ gửi lên nhóm dưới dạng đính kèm.

Thời gian trao đổi :

 Trong giờ hành chính

Ngoài giờ hành chính khách hàng vui lòng liệt kê chúng tôi sẽ tương tác ngay khi nhận được thông tin trong giờ hành chính.

16 cam kết vàng chỉ có tại designer.com.vn

  • Bạn không cần phải tự mình mất thời gian và công sức cho việc thiết kế
  • Bạn không cần đau đầu nát óc để tìm ý tưởng thiết kế
  • Thông điệp, dịch vụ, sản phẩm của công ty được diễn đạt dễ hiểu và sinh động.
  • ý tưởng thiết kế không trùng lặp với bất kì sản phẩm nào đã có trước đó.
  • tạo ra sản phẩm quảng cáo và truyền thông thật sự hiệu quả cho bạn
  • mẫu thiết kế chi tiết, đầy đủ, phản ánh rõ nét theo đúng yêu cầu của quý khách
  • mẫu thiết kế ấn tượng, độc đáo phù hợp với mọi lĩnh vực hoạt động của quý khách hàng
  • hồ sơ thiết kế đầy đủ các file ảnh máy tính, file vector dùng cho in ấn. đầy đủ định dạng file cần thiết: gif, jpg, psd, eps
  • cẩm nang hướng dẫn, bản thuyết minh ý nghĩa và cách sử dụng các thiết kế
  • quý khách có toàn quyền sở hữu và sử dụng mẫu thiết kế
  • được tư vấn chuyên nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu từ những sản phẩm thiết kế.
  • là những người trẻ tuổi và đa tài, tốt nghiệp các trường chuyên về thiết kế như đại học mỹ thuật công nghiệp, đại học kiến trúc, trường fpt mutilarena
  • mỗi ý tưởng, yêu cầu của khách hàng đều được đội ngũ thiết kế thực hiện nghiêm túc mang đến cho bạn sản phẩm sáng tạo, độc đáo
  • những vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu về nội dung và ý tưởng.
  • Sử dụng những phần mềm hiện đại và hiệu quả nhất để thiết kế hiệu quả cho khách hàng.
  • Thiết kế đa dạng và chuyên nghiệp.

đội ngũ thực thi

  • Tốt nghiệp chính quy từ các trường như FPT Mutilarena, Mỹ thuật công nghiệp...
  • Có thẩm mỹ và kỹ năng thiết kế hoàn thiện.
  • Có kinh nghiệm làm dự án tối thiểu 1 năm.
  • Có năng lực làm việc On-site với khách hàng và team work tốt.

CÁCH NHANH NHẤT để làm việc cùng chúng tôi

Thêm Zalo chúng tôi

0845 00 99 77

khi add zalo bạn sẽ được chúng tôi tạo nhóm làm việc trực tiếp với kỹ thuật

Cụ thể hóa yêu cầu

và chọn concept phù hợp

cụ thể các yêu cầu của bạn bằng hình ảnh trực quan và đề xuất mầu phù hợp.

Thực thi

hoàn thiện

đội ngũ kỹ thuật thực thi yêu cầu của bạn và hoàn thiện sản phẩm bàn giao đủ file

khi bạn có dự án lớn

Email cho chúng tôi

Gặp tại văn phòng

Yêu cầu tư vấn

Thương hiệu uy tín luôn đi với hình ảnh chuyên nghiệp


hình ảnh chuyên nghiệp chỉ có được từ đối tác có năng lực