Quy chuẩn sử dụng

Brand Guidelines là bộ quy chuẩn thương hiệu bao gồm các đặc trưng nhận biết, hình ảnh, thông tin liên quan đến nhận diện thương hiệu một cách đầy đủ, trọn vẹn. Nhờ Brand Guidelines, doanh nghiệp trở nên nhất quán hơn bao giờ hết trong vấn đề xây dựng, phát triển và quảng bá hình ảnh thương hiệu trên các kênh truyền thông.

Brandguide giúp doanh nghiệp

Một câu chuyện hoàn chỉnh của thương hiệu

Đảm bảo tính thống nhất cho hình ảnh của thương hiệu

Gia tăng lòng trung thành đối với thương hiệu

Nhân viên sẽ hiểu rõ cách đại diện cho thương hiệu

Công cụ đo chuẩn mực và quy tắc cho bộ nhận diện thương hiệu
Giúp nổi bật sự khác biệt hoàn toàn so với đối thủ cạnh tranh

Tiêu chuẩn Brand Guideline bao gồm những gì

Nếu bạn không chắc chắn nên đưa những gì vào Brand Guideline cho thương hiệu của mình, sau đây là một số điều bạn cần đề cập:

  • Logo : chi tiết cụ thể về thiết kế và cách sử dụng, bao gồm kích thước và màu sắc được chấp nhận
  • Màu sắc thương hiệu : các sắc thái cụ thể của chúng (bao gồm mã hex, CMYK hoặc RGB) và cách thức và vị trí chúng nên được sử dụng
  • Kiểu chữ (hoặc phông chữ) : cái nào có thể được sử dụng và ở đâu (ví dụ: tiêu đề và nội dung trên trang web, blog và cửa hàng trực tuyến của bạn )
  • Ý tưởng mục tiêu hướng đến
  • Giọng nói và giọng điệu : cách thương hiệu của bạn “nói” với khách hàng trong giao tiếp bằng văn bản
  • Nguyên tắc truyền thông xã hội : các quy tắc về cách giao tiếp với khách hàng trên các kênh xã hội khác với các hình thức giao tiếp khác

Designer.com.vn sẽ chia những hướng dẫn này sẽ chia thành hai phần chính: phong cách trực quanphong cách viết.

Phong cách về hình ảnh

Phong cách hình ảnh của bạn quyết định cách xuất hiện của thương hiệu và hoạt động tiếp thị của bạn trong mắt khách hàng. Hướng dẫn về phong cách trực quan cơ bản bao gồm các quy tắc dành cho logo , kiểu chữ (kiểu font chữ, hình thức và cấu trúc), bảng màu.

Bạn có thể không cần nhiều ví dụ như phương tiện, nhưng hãy xem xét cách logo của bạn sẽ xuất hiện trên cả nền sáng và nền tối, đồng thời xác định màu bạn sẽ sử dụng một cách nhất quán.

 

Tiếp đến là suy nghĩ về cách bạn muốn thương hiệu của mình trông như thế nào (và cách bạn không muốn nó trông như thế nào).

Phong cách viết

 Designer.com.vn sẽ chia những hướng dẫn này sẽ chia thành hai phần chính: phong cách trực quan và phong cách viết.

Tiếng nói thương hiệu là không đổi. Những hình thức truyền đạt, truyền thông phải luôn giống như Brand Guideline, bất kể kênh nào hay trong tình huống nào.

 

Phong cách viết của thương hiệu xác định cách thương hiệu sử dụng từ ngữ để giao tiếp. Nó bao gồm những thứ như giọng nói, giọng điệu và những cân nhắc về đối tượng cụ thể. Ai mua sản phẩm của bạn, họ hy vọng đạt được kết quả gì và tiếng nói nào sẽ ảnh hưởng với họ? Hãy nhớ rằng các lựa chọn phong cách bạn sẽ thực hiện là dành cho khán giả của bạn chứ không phải cho bạn.

với mỗi dịch vụ

Bạn sẽ nhận được

Câu chuyện thương hiệu

nghiên cứu và phân tích

trước khi thiết kế logo chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp bạn định hình về logo và bộ nhận diện thương hiệu

Bộ hướng dẫn quy chuẩn

cho toàn bộ thương hiệu

với mỗi gói thiết kế Guideline khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ toàn bộ ấn phẩm trong bộ CIPs bao gồm namecard, phong bì, các ấn phẩm văn phòng như letterhead…

Toàn bộ file

sử dụng

Mỗi sản phẩm thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ hướng dẫn ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app và có hướng dẫn sử dụng chi tiết đi kèm với mockup minh họa .

Các tip khi thiết kế Brand Guidelines

 Đừng ngại nêu cụ thể

Càng chi tiết càng tốt. Nếu bạn đã giải quyết vấn đề này trong chiến lược thương hiệu của mình, hãy giải thích các tình huống cụ thể và cách sử dụng cho các màu sắc, phông chữ và hình ảnh khác nhau trong từng trường hợp.

Thống nhất phần Sử dụng kiểu chữ về tên và kiểu font cho tiêu đề và heading, cũng như nội dung. Các quy tắc này áp dụng cho nhiều kênh, bao gồm web và nội dung in, email và các sự kiện nội bộ của nhân viên.

Đặt tên theo màu chủ đạo

Nếu bạn muốn tiến thêm một bước trong việc củng cố thương hiệu của mình, hãy đặt tên cho màu chủ đạo của thương hiệu.

Ví dụ: Netflix gọi màu chính của nó là “Netflix đỏ” và HubSpot sử dụng “HubSpot cam”. Spotify — “Spotify green.”

Khi làm điều này, nó tạo ra một nhận diện quan trọng xung quanh thương hiệu của bạn, đồng thời khẳng định màu sắc theo chất riêng của thương hiệu và cái cách để người ta nhớ đến.

 Xây dựng thương hiệu theo các nguyên tắc

Mục đích của nguyên tắc thương hiệu là đảm bảo thương hiệu của bạn luôn được truyền tải theo cùng một cách—và bản thân Brand Guidelines cũng không ngoại lệ.

Hãy nghĩ về nó như một tài liệu tiếp thị khác thể hiện sự thống nhất cho thương hiệu. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách thêm những chi tiết nhỏ phù hợp với nguyên tắc mà bạn đang đề ra.

Ví dụ: thay vì đánh số trang bằng số màu đen đơn giản, hãy sử dụng biểu tượng logo và các dấu màu để biến brand guideline thành của riêng bạn. Sử dụng màu sắc và phông chữ thương hiệu của bạn trong phần tiêu đề, cũng như trong phần giải thích và mô tả theo như bạn đã đề ra.

Chọn designer chuyên nghiệp

Nếu không ai trong nhóm của bạn có kỹ năng thiết kế đồ họa, hãy cân nhắc việc thuê một designer để hoàn thiện những phần quan trọng nhất.

Đối với một doanh nghiệp startup thì điều này có thể là một khoảng chi phí lớn, nhưng như bạn cần biết thương hiệu là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn muốn thực hiện truyền thông cho khách hàng.

 

kinh nghiệm trong đa dạng ngành nghề và lĩnh vực

Dự án chúng tôi đã thực thi

Thực phẩm MQP

Hãng luật Casee

Gihom Group

Hoa cosmetic

JAPA sushi

Eva Spa

Bạn hỏi Designer.com.vn trả lời

– Sứ mệnh cốt lõi: cam kết mà doanh nghiệp hướng tới đối với khách hàng của mình.

– Tiếng nói thương hiệu: mô tả ngắn về sự định hướng của doanh nghiệp.

– Hướng dẫn sử dụng logo: cách thể hiện logo như về giới hạn kích thước, không gian, cách đặt logo trên từng backgrond, cách sử dụng và phân phối màu sắc, các lưu ý khi sử dụng logo.

– Bảng mã màu sử dụng: thông tin các màu nên dùng cho thương hiệu, các thứ tự ưu tiên của từng màu sắc.

– Bộ chữ viết: quy định về font chữ, cỡ chữ, kiểu chữ dành cho các tiêu đề chính, tiêu đề phụ, các đoạn văn hay các dòng quotes.

– Các quy định về hình ảnh: định hướng phong cảnh chung dành cho thương hiệu.

– Phối cảnh: quy định về phối cảnh giữa các ấn phẩm văn phòng như posters, brochure, name card…

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa cho mẫu Logo vừa được thiết kế. 
 
Xây dựng bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu ứng dụng dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp. 
 
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa cho mẫu Logo vừa được thiết kế. 
 
Xây dựng bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu ứng dụng dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp. 
 
  • Tạo một câu chuyện thương hiệu tuyệt vời.
  • Xác định brand voice
  • Bảng màu logo và màu chủ đạo cho thương hiệu.
  • Trình bày rõ các hình ảnh gắn liền với thương hiệu
  • Thiết kế Brand Guideline theo đúng các quy tắc nội dung được đề cập trong nội dung.

Chất lượng sáng tạo
đi liền với
thực tiễn kinh doanh

Để làm ra một thiết kế chúng tôi phải dành nhiều thời gian để làm việc với thương hiệu nhằm hiểu sản phẩm, hiểu rõ thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải qua thiết kế.

Succes story

Hiểu hơn về chúng tôi

Đội ngũ phục vụ bạn

Cathy Thao Tran

Visual Artist

Kim Nguyen

Art Director

Phan Hoang

Designer, Motion Graphic

mỗi sản phẩm
luôn là một niềm tự hào của chúng tôi

Lựa chọn tốt nhất
cho dự án của bạn

chúng tôi tự tin rằng với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc trên đa dạng ngành nghề giúp chúng tôi đưa ra giải pháp đúng ngay lần đầu tiên cho khách hàng.

Chọn gói dịch vụ phù hợp

Basic

cho startup

3 triệu

2 concept và 3 lần chỉnh sửa

Gold

phổ biến

5 triệu

4 concept và 5 lần chỉnh sửa

VIP

toàn diện

8 triệu

6 concept và 8 lần chỉnh sửa

Quy trình thực thi

Lên Brie

cụ thể hóa yêu cầu khách hàng bằng những câu hỏi 

Định hướng mỹ thuật

định hướng giải pháp và mỹ thuật bằng những hình ảnh và design.

Thực thi

tiến hành làm research, phác thảo ideas và hoàn thiện.

Bắt đầu ngay hôm nay

với đội ngũ thiết kế có chuyên môn & kinh nghiệm

Trao đổi với chúng tôi

Zalo : 09 6565 3839 ( HN )
Zalo : 0845 00 99 77 ( SG)

Văn phòng

82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân
208, Nguyễn Hữu Cảnh, Bình THạnh

Mạng xã hội

Cập nhập dự án mới nhanh nhất và hình ảnh về chúng tôi

Hơn thế nữa

Chúng tôi có những tài liệu hỗ trợ dành riêng cho bạn

Tài liệu

Hướng dẫn đặt tên thương hiệu
Cách chọn màu logo theo phong thủy
Video dậy thiết kế logo miễn phí và tìm ý tưởng