Quy chuẩn sử dụng
Brand Guidelines là bộ quy chuẩn thương hiệu bao gồm các đặc trưng nhận biết, hình ảnh, thông tin liên quan đến nhận diện thương hiệu một cách đầy đủ, trọn vẹn. Nhờ Brand Guidelines, doanh nghiệp trở nên nhất quán hơn bao giờ hết trong vấn đề xây dựng, phát triển và quảng bá hình ảnh thương hiệu trên các kênh truyền thông.




Brandguide giúp doanh nghiệp

Một câu chuyện hoàn chỉnh của thương hiệu

Đảm bảo tính thống nhất cho hình ảnh của thương hiệu

Gia tăng lòng trung thành đối với thương hiệu

Nhân viên sẽ hiểu rõ cách đại diện cho thương hiệu

Công cụ đo chuẩn mực và quy tắc cho bộ nhận diện thương hiệu
Giúp nổi bật sự khác biệt hoàn toàn so với đối thủ cạnh tranh
Tiêu chuẩn Brand Guideline bao gồm những gì
Nếu bạn không chắc chắn nên đưa những gì vào Brand Guideline cho thương hiệu của mình, sau đây là một số điều bạn cần đề cập:
- Logo : chi tiết cụ thể về thiết kế và cách sử dụng, bao gồm kích thước và màu sắc được chấp nhận
- Màu sắc thương hiệu : các sắc thái cụ thể của chúng (bao gồm mã hex, CMYK hoặc RGB) và cách thức và vị trí chúng nên được sử dụng
- Kiểu chữ (hoặc phông chữ) : cái nào có thể được sử dụng và ở đâu (ví dụ: tiêu đề và nội dung trên trang web, blog và cửa hàng trực tuyến của bạn )
- Ý tưởng mục tiêu hướng đến
- Giọng nói và giọng điệu : cách thương hiệu của bạn “nói” với khách hàng trong giao tiếp bằng văn bản
- Nguyên tắc truyền thông xã hội : các quy tắc về cách giao tiếp với khách hàng trên các kênh xã hội khác với các hình thức giao tiếp khác
Designer.com.vn sẽ chia những hướng dẫn này sẽ chia thành hai phần chính: phong cách trực quan và phong cách viết.
Phong cách về hình ảnh
Phong cách hình ảnh của bạn quyết định cách xuất hiện của thương hiệu và hoạt động tiếp thị của bạn trong mắt khách hàng. Hướng dẫn về phong cách trực quan cơ bản bao gồm các quy tắc dành cho logo , kiểu chữ (kiểu font chữ, hình thức và cấu trúc), bảng màu.
Bạn có thể không cần nhiều ví dụ như phương tiện, nhưng hãy xem xét cách logo của bạn sẽ xuất hiện trên cả nền sáng và nền tối, đồng thời xác định màu bạn sẽ sử dụng một cách nhất quán.
Tiếp đến là suy nghĩ về cách bạn muốn thương hiệu của mình trông như thế nào (và cách bạn không muốn nó trông như thế nào).
Phong cách viết
Designer.com.vn sẽ chia những hướng dẫn này sẽ chia thành hai phần chính: phong cách trực quan và phong cách viết.
Tiếng nói thương hiệu là không đổi. Những hình thức truyền đạt, truyền thông phải luôn giống như Brand Guideline, bất kể kênh nào hay trong tình huống nào.
Phong cách viết của thương hiệu xác định cách thương hiệu sử dụng từ ngữ để giao tiếp. Nó bao gồm những thứ như giọng nói, giọng điệu và những cân nhắc về đối tượng cụ thể. Ai mua sản phẩm của bạn, họ hy vọng đạt được kết quả gì và tiếng nói nào sẽ ảnh hưởng với họ? Hãy nhớ rằng các lựa chọn phong cách bạn sẽ thực hiện là dành cho khán giả của bạn chứ không phải cho bạn.
với mỗi dịch vụ
Bạn sẽ nhận được

Câu chuyện thương hiệu
nghiên cứu và phân tích
trước khi thiết kế logo chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp bạn định hình về logo và bộ nhận diện thương hiệu
Bộ hướng dẫn quy chuẩn
cho toàn bộ thương hiệu
với mỗi gói thiết kế Guideline khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ toàn bộ ấn phẩm trong bộ CIPs bao gồm namecard, phong bì, các ấn phẩm văn phòng như letterhead…


Toàn bộ file
sử dụng
Mỗi sản phẩm thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ hướng dẫn ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app và có hướng dẫn sử dụng chi tiết đi kèm với mockup minh họa .
Các tip khi thiết kế Brand Guidelines
Đừng ngại nêu cụ thể
Càng chi tiết càng tốt. Nếu bạn đã giải quyết vấn đề này trong chiến lược thương hiệu của mình, hãy giải thích các tình huống cụ thể và cách sử dụng cho các màu sắc, phông chữ và hình ảnh khác nhau trong từng trường hợp.
Thống nhất phần Sử dụng kiểu chữ về tên và kiểu font cho tiêu đề và heading, cũng như nội dung. Các quy tắc này áp dụng cho nhiều kênh, bao gồm web và nội dung in, email và các sự kiện nội bộ của nhân viên.
Đặt tên theo màu chủ đạo
Nếu bạn muốn tiến thêm một bước trong việc củng cố thương hiệu của mình, hãy đặt tên cho màu chủ đạo của thương hiệu.
Ví dụ: Netflix gọi màu chính của nó là “Netflix đỏ” và HubSpot sử dụng “HubSpot cam”. Spotify — “Spotify green.”
Khi làm điều này, nó tạo ra một nhận diện quan trọng xung quanh thương hiệu của bạn, đồng thời khẳng định màu sắc theo chất riêng của thương hiệu và cái cách để người ta nhớ đến.
Xây dựng thương hiệu theo các nguyên tắc
Mục đích của nguyên tắc thương hiệu là đảm bảo thương hiệu của bạn luôn được truyền tải theo cùng một cách—và bản thân Brand Guidelines cũng không ngoại lệ.
Hãy nghĩ về nó như một tài liệu tiếp thị khác thể hiện sự thống nhất cho thương hiệu. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách thêm những chi tiết nhỏ phù hợp với nguyên tắc mà bạn đang đề ra.
Ví dụ: thay vì đánh số trang bằng số màu đen đơn giản, hãy sử dụng biểu tượng logo và các dấu màu để biến brand guideline thành của riêng bạn. Sử dụng màu sắc và phông chữ thương hiệu của bạn trong phần tiêu đề, cũng như trong phần giải thích và mô tả theo như bạn đã đề ra.
Chọn designer chuyên nghiệp
Nếu không ai trong nhóm của bạn có kỹ năng thiết kế đồ họa, hãy cân nhắc việc thuê một designer để hoàn thiện những phần quan trọng nhất.
Đối với một doanh nghiệp startup thì điều này có thể là một khoảng chi phí lớn, nhưng như bạn cần biết thương hiệu là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn muốn thực hiện truyền thông cho khách hàng.
kinh nghiệm trong đa dạng ngành nghề và lĩnh vực
Dự án chúng tôi đã thực thi





Bạn hỏi Designer.com.vn trả lời
– Sứ mệnh cốt lõi: cam kết mà doanh nghiệp hướng tới đối với khách hàng của mình.
– Tiếng nói thương hiệu: mô tả ngắn về sự định hướng của doanh nghiệp.
– Hướng dẫn sử dụng logo: cách thể hiện logo như về giới hạn kích thước, không gian, cách đặt logo trên từng backgrond, cách sử dụng và phân phối màu sắc, các lưu ý khi sử dụng logo.
– Bảng mã màu sử dụng: thông tin các màu nên dùng cho thương hiệu, các thứ tự ưu tiên của từng màu sắc.
– Bộ chữ viết: quy định về font chữ, cỡ chữ, kiểu chữ dành cho các tiêu đề chính, tiêu đề phụ, các đoạn văn hay các dòng quotes.
– Các quy định về hình ảnh: định hướng phong cảnh chung dành cho thương hiệu.
– Phối cảnh: quy định về phối cảnh giữa các ấn phẩm văn phòng như posters, brochure, name card…
- Tạo một câu chuyện thương hiệu tuyệt vời.
- Xác định brand voice
- Bảng màu logo và màu chủ đạo cho thương hiệu.
- Trình bày rõ các hình ảnh gắn liền với thương hiệu
- Thiết kế Brand Guideline theo đúng các quy tắc nội dung được đề cập trong nội dung.
Chất lượng sáng tạo
đi liền với
thực tiễn kinh doanh
Succes story
Hiểu hơn về chúng tôi
Đội ngũ phục vụ bạn

Cathy Thao Tran
Visual Artist

Kim Nguyen
Art Director

Phan Hoang
Designer, Motion Graphic
mỗi sản phẩm
luôn là một niềm tự hào của chúng tôi
Lựa chọn tốt nhất
cho dự án của bạn

Chọn gói dịch vụ phù hợp

Basic
cho startup
3 triệu
2 concept và 3 lần chỉnh sửa
- Bản nghiên cứu : không
- Bản phác thảo : có
- Thiết kế, phác thảo theo yêu cầu
- Bản mockup : có
- Bộ CIP đi kèm : không
Gold
phổ biến
5 triệu
4 concept và 5 lần chỉnh sửa
- Bộ CIP đi kèm
- Bản thuyết trình : có
- Bản hướng dẫn sử dụng : Có
- Thời gian nhận demo : 2-3 ngày
VIP
toàn diện
8 triệu
6 concept và 8 lần chỉnh sửa
- Bộ CIP đi kèm
- Bản hướng dẫn sử dụng : Có
- Các phiên bản logo sử dụng
- Hướng dẫn bảo hộ
Quy trình thực thi



Lên Brie
cụ thể hóa yêu cầu khách hàng bằng những câu hỏi

Định hướng mỹ thuật
định hướng giải pháp và mỹ thuật bằng những hình ảnh và design.

Thực thi
tiến hành làm research, phác thảo ideas và hoàn thiện.
Bắt đầu ngay hôm nay
với đội ngũ thiết kế có chuyên môn & kinh nghiệm

Trao đổi với chúng tôi
Zalo : 09 6565 3839 ( HN ) Zalo : 0845 00 99 77 ( SG)
Văn phòng
82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân 208, Nguyễn Hữu Cảnh, Bình THạnh
Hơn thế nữa
Chúng tôi có những tài liệu hỗ trợ dành riêng cho bạn