VietNam Designer Group

Nguyên tắc thiết kế thương hiệu

0

Thiết kế là một công việc thiên về sáng tạo, tự do. Tuy nhiên, cũng có một số nguyên tắc mà bạn không muốn phá vỡ khi thiết kế nhận diện thương hiệu cho khách hàng hoặc cho chính mình. Bởi vì đây chính là “khuôn mặt” của doanh nghiệp, là thứ giúp nâng cao nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Nếu để sự tự do đi quá xa thì có thể dẫn đến việc bộ nhận diện thương hiệu bị rời rạc, làm mất đi chất riêng của doanh nghiệp. Sau đây chính là những nguyên tắc thiết kế thương hiệu mà bất kì designer nào cũng cần phải nắm rõ.

 

1. Giữ được nét cổ điển:

Sự cổ điển là điều không thể thiếu trong những thiết kế thương hiệu hiệu quả. Nó không những giúp cho bộ nhận dạng thương hiệu của bạn không trở nên lỗi thời à còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp.

2. Nổi bật:

Tạo được nét riêng cho doanh nghiệp chính là điều cốt lõi của việc thiết kế nhận dạng thương hiệu. Với sự cạnh tranh khốc liệt của hàng nghìn doanh nghiệp, nếu không tạo được điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp thì sẽ dễ vấp phải rất nhiều khó khắn. Chính vì vậy, bạn cần xây dựng cho mình một bộ nhận dạng thương hiệu thật nổi bật và có đủ sự khác biệt để người dùng ý thức được sự tồn tại của doanh nghiệp.


3. K.I.S.S (Keep It Simple & Stupid):

Không chỉ riêng logo mà bất kì ấn phẩm nào của công ty cũng cần đến sừ đơn giản. Hãy nhớ khách hàng của bạn chỉ là những người bình thường chứ không phải là những chuyên gia nghệ thuật. Sử dụng nhiều chi tiết, cầu kì hóa có thể dẫn đến những tác dụng không mong muốn.

4. Thương hiệu phản ánh đặc tính của doanh nghiệp:

Gần giống với nguyên tắc 2, ngoài những điểm nổi bật, điểm nhấn, cũng đừng quên truyền đạt đến người dùng lĩnh vực mà doanh nghiệp kinh doanh. Điều này là vô cùng cần thiết.

5. Sử dụng màu sắc sáng tạo:

Không cần phải quá am hiểu những lí thuyết dông dài về màu sắc, chỉ cần bạn nhớ các điều sau đây là được:

+Tránh sử dụng những gam màu quá sáng và chói, điều này có thể gây khó chịu cho mắt.

+Cũng không nên sử dụng những màu quá nhạt, dễ chìm, không thu hút được sự chú ý.


6. Hãy là chính mình, đừng copy của người khác:

Nguyên tắc cuối cùng trong những nguyên tắc thiết kế thương hiệu đó chính là hãy tự tạo ra sản phẩm của riêng mình, hãy xem nó như là một đứa con tinh thần của mình. Ngày nay, các công cụ như Google hình ảnh có thể cho bạn những gợi ý gần như là tức thời khi bạn đang động não tìm ý tưởng. Nhưng cách làm này hoàn toàn có hại không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho chính bạn. Nó giết chết khả năng sáng tạo của bạn và làm mất đi tính nhận diện của thương hiệu – điều mà lúc đầu ta đã hướng đến.

 

Trên đây là những nguyên tắc thiết kế thương hiệu cơ bản. Bằng cách tuân thủ theo những nguyên tắc trên, chúng tôi hi vọng bạn sẽ tạo ra được những mẫu thiết kế thật hiệu quả, thật chất và thật sáng tạo!

Làm ơn Login để bình luận
  Theo dõi  
Thông báo tới
Gọi tư vấn viên
Bản đồ