VietNam Designer Group

Điểm danh những bí quyết “đắt giá” trong thiết kế logo

0
Trong bất kì công việc nào cũng đều có những nguyên tắc căn bản và cốt lõi nhất để thiết kế logo. Đây chính là những kinh nghiệm được rút ra trong quá trình làm việc của những người thiết kế lâu năm.

1. Đề cao sự tối giản

Đơn giản là chính là yếu tố chính dễ được khách hàng lựa chọn nhất bởi tính thân thiện và dễ hiểu. Ví dụ dễ thấy nhất là trong logo của nhãn hiệu Starbucks ngày càng được đơn giản hóa hơn so với các logo cũ. Và chính sự đơn giản như vậy lại dễ tiếp cận khách hàng hơn rất nhiều. Hiện nay, phong cách thiết kế này được rất nhiều công ty lớn trên thế giới ưa chuộng.

2. Sự hài hòa trong phối hợp màu sắc

Thông thường trong việc thiết kế logo, màu sắc là điều không được đầu tư lựa chọn kỹ càng bởi các nhà thiết kế. Nhưng điều này lại là sai lầm, một logo thiết kế đặc biệt và được coi là thành công khi có sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc đó và các hình ảnh trong logo. Điều này giúp cho logo tăng thêm khả năng được nhận diện dễ dàng hơn và tạo nên màu đặc trưng cho công ty của bạn. Bên cạnh đó, màu sắc trong logo cũng cần có sự hài hòa với nhau, bạn nên chọn một màu chủ đạo, đừng nên sử dụng quá nhiều màu sắc khác nhau để pha trộn, nó sẽ làm giảm đi tính thẩm mỹ và ý nghĩa của logo công ty bạn.

 

3. Nghiên cứu và xác định đối tượng mục tiêu

Có thể nói logo thương hiệu chính là bộ mặt của công ty, vì vậy nó mang rất nhiều ý nghĩa, quan trọng là bạn phải để mọi người thấy được gì khi nhìn logo của bạn và nhận biết công ty bạn như thế nào. Logo phải thể hiện được nó đang đại diện cho điều gì, hướng đến ai.. Giả sử bạn đang tìm hiểu về logo của các ban nhạc, bạn sẽ nhận thấy logo của ban nhạc Linkin Park có sự khác nhau rõ nét với logo của ban nhạc Scorpions, đều là những band nhạc rock nhưng bài hát của họ lại hát cho hai thế hệ khác nhau.

Logo Đà Nẵng sắc màu hội tụ
logo nhà hàng Lộc Sung Túc
Logo thẩm mỹ viện Sam Sam Spa

4. Lựa chọn phông chữ

Khi lựa chọn phông chữ cho việc thiết kế logo, quy tắc căn bản nhất là bạn chọn không quá hai phông chữ và phải thiết kế sao cho thật đơn giản và dễ đọc.

 

5. Xác định sự linh hoạt

Thông thường mỗi năm sẽ có một xu hướng khác nhau nên việc thiết kế logo cũng cần có sự thay đổi để phù hợp với sự phát triển và thay đổi của xã hội. Vì vậy, khi thiết kế một logo, bạn cũng cần nghiên cứu kỹ về tính năng linh hoạt của nó về sau. Một logo thông mình là một logo có thể dễ dàng thay đổi một số chi tiết để trở nên hợp thời hơn, hay có thể điều chỉnh được kích thước để có thể tiện trong việc in ấn hơn.

 

Làm ơn Login để bình luận
  Theo dõi  
Thông báo tới
Gọi tư vấn viên
Bản đồ