in

Cách viết profile công ty chuẩn

Cách viết profile công ty chuyên nghiệp 

Profile công ty hay còn gọi là hồ sơ công ty là một ấn phẩm rất quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Một profile hoàn chỉnh sẽ đem đến sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp trước khách hàng và đối tác. Tuy vậy việc xây dựng một profile hoàn chỉnh không phải là điều đơn giản. 

Cùng tìm hiểu chi tiết cách xây dựng một profile cho doanh nghiệp trong bài viết dưới đây.

cach viet profile cong ty chuyen nghiep

Các thông tin cơ bản về profile công ty.

Để xây dựng được một profile doanh nghiệp chuyên nghiệp và hoàn chỉnh, cần hiểu rõ profile doanh nghiệp là gì ? Và các cấu phần tạo nên một profile công ty.

Profile công ty là gì ?

Profile công ty hay còn hồ sơ năng lực công ty là một dạng tài liệu giới thiệu về doanh nghiệp với mục đích cho đối tác và khách hàng của doanh nghiệp đó hiểu về công ty, hiểu về sản phẩm, dịch vụ, năng lực doanh nghiệp, và tiềm năng của họ.

Một profile doanh nghiệp thường có từ 15 - 20 trang, trong đó bao gồm các thông tin và hình ảnh của công ty.

Profile công ty cần những mục nào ? 

Các mục cơ bản cần có trong một profile công ty là:

  • Mục lục
  • Thư ngỏ
  • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi.
  • Giới thiệu công ty
  • Lĩnh vực hoạt động
  • Năng lực nhân sự,
  • Dự án đã thực thi 
  • Đối tác của công ty.
  • Ngoài ra, nên bổ sung thêm các mục như cơ sở pháp lý, nguyên tắc tuân thủ, hình ảnh hoạt động, năng lực tài chính và lời cảm ơn để làm nổi bật thêm về công ty.

Cần chuẩn bị gì khi xây dựng profile công ty ?

Trước khi bắt đầu lên nội dung cho profile, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ thông tin về công ty như: 

  • Thông tin đăng ký kinh doanh
  • Logo công ty
  • Email chung của công ty
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ văn phòng
  • Hình ảnh nhân sự
  • Thông tin các dự án sẽ đưa vào profile.

Note: Các thông tin sử dụng trong profile cần sự chính xác và đầy đủ. 

Viết profile công ty 

Một profile doanh nghiệp chuyên nghiệp cần có một cấu trúc đơn giản, được phân cấp logic. Điều này rất quan trọng, vì profile được sắp xếp các phần logic, sẽ đem đến hình ảnh đẹp về công ty trong mắt khách hàng và đối tác.

Cấu trúc của profile công ty. 

  • Trang bìa, profile công ty bắt đầu với trang bìa, đơn gỉan hoá trang bìa với một hình ảnh đẹp nhất của công ty, logo, tên tài liệu và một vài thông tin cơ bản như tên công ty, địa chỉ, email và số điện thoại.
  • Tiếp theo là mục lục, mục lục nên để ngay ở trang đầu của profile.
  • Sau đó là thư ngỏ.
  • Tiếp theo là thông tin công ty: bao gồm thông tin đăng ký công ty, các lĩnh vực hoạt động, tầm nhìn, sứ mệnh của công ty, cơ sở pháp lý và sơ đồ tổ chức công ty.  
  • Phần tiếp theo là năng lực nhân sự: hình ảnh thành viên chủ chốt và thông tin của họ.
  • Sau đó là các dự án đã thực thi
  • Cuối cùng là đối tác và lời cảm ơn.

Lên mục lục cho profile 

Phần mục lục rất quan trọng đối với profile doanh nghiệp. Như chúng tôi đã nói ở trên, một profile công ty có rất nhiều cấu phần khác nhau, và không phải tất cả các công ty đều có những cấu phần đó.

Cho nên, điều quan trọng đầu tiên đó chính là chọn ra các phần mà doanh nghiệp muốn đưa vào profile. Từ đó, sẽ xây dựng được mục lục. Sau khi đã có mục lục, chúng ta mới bắt đầu triển khai các bước tiếp theo.

Thư ngỏ 

Đây là yếu tố quan trọng trong profile của doanh nghiệp vì nó là yếu tố thu hút khách hàng và đối tác, khiến họ muốn tìm hiểu tiếp về công ty.

  • Mở đầu thư ngỏ với một lời chào 
  • Sau đó là giới thiệu sơ qua về công ty
  • Các điểm mạnh mà công ty có
  • Đưa ra nhu cầu của khách hàng và phác thảo cách mà doanh nghiệp đã nỗ lực để đáp ứng những nhu cầu đó.

Giới thiệu công ty 

Đây là phần cơ bản nhất của profile. Trong phần này, cần đưa ra:

  • Các thông tin cơ bản về công ty bao gồm tên công ty (Tiếng Việt và Tiếng Anh), tên viết tắt (nếu có), mã số thuế, trụ sở công ty, văn phòng đại diện (nếu có), email, số điện thoại, website công ty.
  • Lĩnh vực hoạt động của công ty: Nêu lên các lĩnh vực hoạt động chính của công ty
  • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi: Bắt đầu với sứ mệnh của doanh nghiệp và vạch ra những gì doanh nghiệp đang hướng tới đạt được. Đưa ra mục tiêu cuối cùng là cung cấp các giải pháp phù hợp cho khách hàng trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và cách doanh nghiệp giải quyết các vấn đề đó cho khách hàng.
  • Cơ sở pháp lý: doanh nghiệp đưa ra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Sơ đồ tổ chức công ty: Dùng biểu đồ để thể hiện cơ cấu tổ chức của công ty từ giám đốc đến các phòng ban và nhân viên.

Năng lực công ty 

  • Năng lực nhân sư: Thông tin về ban giám đốc, nhân sự chủ chốt của doanh nghiệp, hay bảng thống kê trình độ của các nhân sự trong công ty.
  • Năng lực tài chính: một số bảng báo cáo tài chính, bảng thu nhập của công ty.

Các dự án đã thực thi 

Phần này có thể thể hiện theo 2 hình thức:

  • Một là đưa ra bảng biểu các dự án đã thực thi bao gồm tên dự án, giá trị dự án, ngày thực thi, các thông số khác.
  • Hai là đưa ra các hình ảnh của dự án đi kèm với thông tin dự án.

Đối tác

Ở trang đối tác, chủ yếu sẽ sử dụng logo của các đối tác hợp tác với doanh nghiệp.

Kết luận

Một profile chuyên nghiệp là một profile với cách trình bày hấp dẫn cùng các thông tin có gía trị. Một profile chuyên nghiệp là bước đầu tiên để tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng và đối tác.

Do đó, hãy xây dựng profile doanh nghiệp chuyên nghiệp và tạo ra sự tin tưởng cho đối tác và khách hàng của bạn.  

cach viet profile ca nhan tieu chuan

Cách viết profile cá nhân tiêu chuẩn

Ho%CC%82%CC%80 so%CC%9B na%CC%86ng lu%CC%9B%CC%A3c co%CC%82ng ty xa%CC%82%CC%81y du%CC%9B%CC%A3ng 2

Cách viết profile công ty xây dựng