Thương hiệu số là gì và làm thế nào cho đúng: hướng dẫn cơ bản

Một thương hiệu không có sự hiện diện của kỹ thuật số giống như một chiếc xe hông có lốp. Nó sẽ không đến được bất cứ nơi nào một cách nhanh chóng. Mặc dù lỗi thời, nhưng thương hiệu “analog” đã không thật sự đi theo cách của một chiếc xe ngựa, các doanh nghiệp ngày nay cần một loạt đa dạng các công cụ thương hiệu kỹ thuật số để củng cố sự hiện diện ngoài đời thực của họ.

Ở đây chúng tôi sẽ chia nhỏ chúng ra cho bạn. Minh họa bởi Vladanland

Bắt đầu chiến lược xây dựng thương hiệu kỹ thuật số của riêng bạn với sự hướng dẫn cần thiết từ chúng tôi. Chúng tôi sẽ khám phá mọi thứ từ phương tiện truyền thông, SEO đến những người có tầm ảnh hưởng đến công và email để bạn có thể đảm bảo chiến dịch thương hiệu kỹ thuật số của mình có thể hoàn thành tất cả
các ô đúng. Có rất nhiều thứ cần phải đổ vào một thương hiệu kỹ thuật số tốt.

Mọi thứ bạn cần biết về thương hiệu số
– Xây dựng thương hiệu là gì?
– Thương hiệu số là gì?
+ Thương hiệu số so với tiếp thị kỹ thuật số
+ Thương hiệu số có thể làm gì?
– 9 yếu tố cần thiết của một thương hiệu kỹ thuật số thành công
+  Logo
+  Trang web
+ Thông điệp thương hiệu
+  SEO
+  Phương tiện truyền thông
+  Quảng cáo trực tuyến
+  Tiếp thị nội dung
+ Influencer marketing

Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là quá trình chiến lược và sáng tạo để nói cho khách hàng tiềm năng mọi thứ về công ty của bạn: bạn là ai, bạn quan tâm điều gì, tại sao họ nên làm việc với bạn và họ có thể mong đợi gì ở bạn. Sau khi bạn bắt đầu kinh doanh hoặc tạo ra sản phẩm đầu tiên của mình, ưu tiên số một của bạn nên là xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu.

Việc xây dựng thương hiệu chắt lọc mọi thứ bạn làm và cách bạn biến nó thành một bản thể độc nhất vô nhị mà mọi người sẽ nhớ tới và tiếp tục hợp tác với công ty của bạn. Hãy nghĩ về các vòm cong màu vàng của McDonald hoặc các vòng tròn nhiều màu trên biểu tượng của Thế vận hội Olympics. Ngay cả một biểu tượng hoặc hình ảnh đơn giản cũng có thể truyền đạt những sự liên tưởng có ý nghĩa và gây tiếng vang trên toàn thế giới.

Thương hiệu của bạn được xây dựng dựa trên hệ thống nhận diện thương hiệu, bao gồm logo, màu sắc, bao bì, bản sao và nhiều hơn thế nữa. Thiết kế bởi Kisa Design. Chúng tôi vừa chỉ ra ba chữ B theo hướng đi của bạn: thương hiệu (Brand), xây dựng thương hiệu (Branding) và nhận diện thương hiệu (Brand identity). Tất cả đều liên quan nhưng không hoàn toàn giống nhau.

• Thương hiệu (Brand) là cách mà thế giới bên ngoài nhìn nhận về công ty của bạn.

• Xây dựng thương hiệu (Branding) là quá trình thiết kế và xây dựng một thương hiệu độc đáo, đáng nhớ.

• Nhận diện thương hiệu (Brand identity) là tập hợp các yếu tố sáng tạo được đưa vào quy trình xây dựng thương hiệu (như trang web, phương tiện truyền thông và logo của bạn) giúp truyền tải thông điệp, giá trị và mục đích của bạn. Cả ba chữ B đều phải được thực hiện cùng nhau. Bạn sẽ không có được một thương hiệu thực sự mà không cần một hệ thống nhận diện thương hiệu và bạn sẽ không bao giờ có một thương hiệu cho đến khi bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu. Bắt đầu xác định thương hiệu của bạn bằng cách tự hỏi mình những câu hỏi sau:

• Bạn là ai với tư cách một công ty?
• Điều gì làm cho bạn độc đáo so với các thương hiệu khác?
• Sự trình bày về sứ mệnh của thương hiệu của bạn là gì? Điều gì mang lại mục đích cho nó?
• Giá trị của bạn là gì?
• Ai là khách hàng lý tưởng của bạn?
Bước đầu tiên để tạo ra một thương hiệu có ý nghĩa thì phải biết và xác định chính
xác bạn là ai.

Thương hiệu số là gì?

Thương hiệu số là cách bạn thiết kế và xây dựng thương hiệu trực tuyến thông qua các trang web, ứng dụng, mạng xã hội, video và hơn thế nữa. Thương hiệu số bao gồm sự kết hợp giữa tiếp thị kỹ thuật số và xây dựng thương hiệu trên internet để phát triển thương hiệu trực tuyến.

Tại sao sự hiện diện của thương hiệu kỹ thuật số quan trọng? Tra cứu từ chiếc điện thoại mà bạn có thể đang có… Chúng tôi đều liên tục sử dụng các thiết bị của chúng tôi. Hầu hết chúng ta tham gia vào thế giới rộng lớn hơn qua lăng kính internet, điều này khiến nó trở nên cần thiết để các thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu và biến các người dùng một lần thành những khách hàng trung thành lâu dài.

như văn bản tweet điện thoại truyền thông xã hội

Hình ảnh của sheva ™

Thương hiệu kỹ thuật số cho phép sự hiện diện của bất kỳ công ty nào được biết đến ở bất cứ đâu, ngay cả trong lòng bàn tay của bạn. Sau tấ cả thì nếu mẹ tôi sử dụng Instagram, hãy mua thương hiệu giày yêu thích của tôi.

Thương hiệu số và tiếp thị số

Điều gì làm nên sự khác biệt giữa thương hiệu số và tiếp thị số? Trong khi thương hiệu số tập trung vào việc cung cấp giá trị và truyền tải về sự trung thành cùng
nhận diện thương hiệu, tiếp thị số đều là về việc tìm kiếm khách hàng mới và tạo  doanh số.

 

Quảng cáo được phát trực tuyến liên tục, ngay cả khi bạn không chú ý đến nó. Đó là giới hạn tiếp thị số tốt nhất. Quảng cáo có thể xuất hiện dưới dạng một người nổi tiếng trên Instagram chào mời cách trang điểm yêu thích của họ hoặc phiếu giảm giá nổi lên trên một trang web.

Không giống như quảng cáo truyền thống, thương hiệu số không trò chuyện cùng bạn; Nó tìm cách gắn kết với bạn. Nó nghiêng về việc thiết lập một danh tính trực tuyến và cảm nhận tích cực, thay vì truyền cảm hứng cho mọi người để mua hàng một lần. Tìm hiểu tất cả về các loại tiếp thị kỹ thuật số khác nhau ở đây.

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu số

Một sự hiện diện số vững mạnh làm cho khách hàng tự cảm thấy liên quan đến một công ty hoặc sản phẩm. Việc xây dựng thương hiệu được làm tốt sẽ thúc đẩy mối quan hệ với người dùng và cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với người tiêu dùng thông qua các tương tác hàng ngày trên các nền tảng mà họ đang sử dụng.

Nhắm vào đối tượng của bạn

Sự hiện diện trực tuyến của công ty bạn là chế độ ra mắt mà hầu hết các khách hàng tiềm năng sẽ tìm hiểu và tương tác với thương hiệu của bạn. Xây dựng thương hiệu số cho phép bạn đổ dồn sự chú ý vào đối tượng của mình bằng cách nhắm vào các nhóm khách hàng cụ thể thông qua các nền tảng trực tuyến mà họ sử dụng thường xuyên nhất: Twitter, Facebook, Instagram và hơn thế nữa.

Lấy ví dụ về một công ty như Outdoor Voices, một thương hiệu quần áo tập thể thao. Trong vài năm, nó đã phát triển hashtag truyền thông xã hội của riêng mình, #DoingThings, được khách hàng gắn thẻ khi họ mặc quần áo và thể hiện lối sống của thương hiệu này. Hiện tại, hơn 155.000 bài đăng được gắn thẻ #DoingThings
trên Instagram.

Giọng nói ngoài trời instagram làm mọi việc

Hình ảnh qua Instagram

#DoingThings là sự khác biệt giữa việc tiêu thụ mù quáng một sản phẩm và cảm giác như bạn là một phần của một nhóm hoặc lối sống. Khi bạn mua quần legging hoặc áo ngực thể thao của họ, bạn sẽ được nhận vào một câu lạc bộ số lớn. Điều đó hấp dẫn khách hàng nhiều hơn là chỉ đơn thuần mua bất kỳ đồ tập thể dục nào.

Kết nối với khách hàng

Xây dựng thương hiệu số thành công sẽ khiến khách hàng cảm thấy như bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ, đặc biệt là vì bạn đã gắn kết vào cùng nền tảng mà họ sử dụng để tương tác với bạn bè và các thành viên gia đình. Nó riêng tư và có ý nghĩa: đó là cách bạn biến khách hàng mua một lần thành những người đi theo thương hiệu trọn đời. Tại cốt lõi của nó, việc xây dựng thương hiệu số tạo điều kiện giao tiếp giữa một công ty và khách hàng của nó.

Điều này có thể đơn giản như giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin về công ty của bạn trên trang web hoặc giúp họ nhanh chóng có được dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Và quan trọng nhất, một thương hiệu không thể tìm kiếm trực tuyến trên thực tế không tồn tại trong tâm trí người tiêu dùng đương đại.

Truyền bá thông điệp nhanh!

Cũng có những lợi ích thứ ba đối với việc xây dựng thương hiệu số, như tiềm năng để trở nên “lan truyền nhanh” hoặc tiếp cận lượng đối tượng lớn trong một khoảng thời gian ngắn mà không mất phí. Lấy bánh mì kẹp thịt gà khét tiếng Popeye làm ví dụ. Chỉ trong vài ngày phát hành bánh kẹp thịt, sản phẩm đã nhận được khoảng 23 triệu đô la quảng cáo trực tuyến miễn phí đơn giản chỉ vì rất nhiều người, như phóng viên, người đưa tin, người dùng Twitter, đã chia sẻ, đăng tải và thích nó.

Popeyes gà sandwich twitter

Bây giờ bánh kẹp thịt đã được bán hết tại nhiều nhà hàng, điều này cung cấp thậm
chí nhiều ảnh hưởng và quảng cáo hơn cho sản phẩm. Đây là thứ mà tiền chênh
lệch không thể mua.

9 thành phần của thương hiệu số
thành công

1. Logo

Logo là hình ảnh duy nhất mà khách hàng nên liên tưởng trước hết với thương hiệu của bạn. Nghĩ về Disney và bạn thấy tai chuột. Nghĩ Apple và bạn ngay lập tức gợi lên một loại trái cây được chiếu sáng.

Logo phải phù hợp với tính cách và giá trị của doanh nghiệp, ngành công nghiệp và đối tượng mục tiêu của bạn. Mặc dù bạn không muốn quá hào nhoáng, nhưng thiết kế logo của bạn phải đủ đáng nhớ để gây ấn tượng, nhưng không được quá phức tạp nếu không các đối tượng khách hàng sẽ không nhớ được nó giữa hàng loạt các hình ảnh họ nhìn thấy trực tuyến.

nhãn bia nàng tiên cá xanhLogo này ngắn gọn và sang trọng và giữ cho một bảng màu đơn giản. Hình ảnh của Musique ! Bắt đầu bằng cách xác định thương hiệu của bạn: Bạn có hiện đại và tối giản? Retro và vintage? Vui nhộn và cuốn hút kỳ lạ? Bạn có tưởng tượng ra một logo đánh đấu trang chỉ bằng văn bản hoặc một cái gì đó mà dựa trên nhiều hình ảnh hoặc biểu tượng hơn không?

Hãy nhìn vào logo trong ngành của bạn để xem đối thủ của bạn đang làm gì. Và đừng quên về lý thuyết màu sắc: Màu logo phù hợp có thể khiến bạn nổi bật và tạo tâm trạng. Bảng phối màu này phải là tiêu chuẩn cho các vật liệu xây dựng thương hiệu của bạn.

Logo phải đẹp ở tất cả các kích cỡ và trên tất cả các vật liệu in thương hiệu của bạn: tiêu đề thư, danh thiếp, bảng quảng cáo. Nhưng hãy nhớ: nền tảng kỹ thuật số đòi hỏi kích thước cụ thể và hình ảnh. Bạn nên thiết kế một logo hoạt động tốt trên ảnh hồ sơ, ảnh bìa, tiêu đề email, nút ứng dụng và nhiều hơn nữa.

Logo là điểm dừng đầu tiên của bạn trên con đường trở thành một thương hiệu số tuyệt vời. Nhưng đừng lo, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ bạn cần để bắt đầu mơ về một logo hoàn hảo trong hướng dẫn cơ bản của chúng tôi về thiết kế logo.

2. Trang web

Nếu logo của bạn là dấu hiệu cho doanh nghiệp của bạn, trang web của bạn sẽ là vị trí cửa hàng số của bạn. Khi một khách hàng muốn biết các địa điểm trực tiếp, giờ hoạt động, danh sách sản phẩm hoặc thông tin liên hệ của bạn, họ sẽ không đào báo danh bạ điện thoại. Họ sẽ tra Google trang web của bạn, nơi họ mong muốn sẽ tìm thấy thông tin nhanh chóng và dễ dàng.

trang đích ứng dụng trang đích

Trang web được thiết kế theo kiểu dáng đẹp và dễ điều hướng. Nó được điểm A +! Được thiết kế bởi CristianG.

Các trang web hiệu quả thì đơn giản và dễ dàng điều hướng. Thiết kế hợp lý hóa và duy trì tính nhất quán của thương hiệu với bảng màu hạn chế sẽ phù hợp hoặc bổ sung cho logo của bạn.

Làm cho tên thương hiệu và các chi tiết thiết yếu của bạn nổi bật với phông chữ đậm, dễ đọc. Giữ các trang ngắn gọn và đúng trọng tâm, cũng như không cho người dùng sa lầy với TMI. Cách nhanh nhất để khiến khách hàng tiềm năng ngừng nhấp là cho họ thông tin cần thiết.

 

trang đích ứng dụng trang đích

Một trang web đầy màu sắc cuộn được thiết kế liền mạch bởi Gil Fadilana .

Trang web của bạn cũng cần có cấu trúc liên kết có khả năng thu thập dữ liệu trên mạng, có nghĩa là con người và công cụ tìm kiếm có thể điều hướng đến tất cả các thông tin được trình bày trên trang web một cách dễ dàng.

 

 

trang đích ứng dụng trang đích

Hình ảnh làm thành trang web này, được thiết kế bởi Mike Barnes, thực sự nổi bật.

Với cùng một dấu hiệu, nội dung này sẽ dễ dàng được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm (nhiều hơn về sau) để nội dung của bạn không bị lạc trong đống bùn internet.

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn hoạt động. Kiểm tra mọi liên kết, mọi nút bấm, mọi hình ảnh… Lỗi trông rất nghiệp dư. Các trang web rất quan trọng đối với thành công của thương hiệu, nhưng chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ về hướng dẫn cơ bản của chúng tôi về thiết kế web.

3. Thông điệp thương hiệu

Thông điệp thương hiệu là những gì công ty của bạn nói và cách bạn nói nó. Nếu tôi đang mở một bữa ăn sáng với những chiếc bánh việt quất ngon nhất trong thị trấn, thì bạn sẽ chắc chắn rằng tôi đã đề cập đến điều đó trong thông điệp thương hiệu của mình.

Thông điệp sẽ phản ánh những gì công ty bạn làm và tin tưởng, cũng như nói ngắn gọn về nhu cầu và mong muốn ngay lập tức của khách hàng của bạn. Một thông điệp thương hiệu thành công sẽ trả lời những câu hỏi sau:
· Bạn làm nghề gì?

· Bạn đại diện cho cái gì

· Tại sao bạn quan trọng?

 

arbys thế giới của khoai tây chiên kiểu Pháp

Arby giữ cho nó nhẹ nhàng, vui tươi và phù hợp với văn hóa Pop trên Twitter. Hình ảnh qua Twitter.

Nếu tôi làm quán cà phê pancake đó, tôi sẽ muốn thông điệp thương hiệu của tôi truyền tải rằng tôi làm bánh pancake việt quất tốt hơn bất cứ ai, rằng tôi ủng hộ thức ăn sáng ngon lành và tôi quan trọng bởi vì không có nơi nào ấm cúng và thân thiện hơn trong thị trấn!

Giọng điệu của bạn cũng phải phù hợp với công ty của bạn và các dịch vụ mà nó cung cấp. Bán son bóng? Hãy giữ cho mọi thứ vui tươi và hợp xu hướng. Bán thiết bị y tế? Làm cho giọng điệu thấp xuống và chuyên nghiệp. Luôn luôn cố gắng hết sức để tập trung vào sự tích cực và những giải pháp hơn là những điểm yếu.

Thông điệp của bạn nên giống nhau ở mọi nơi. Văn bản xuất hiện trên Google tìm kiếm của công ty bạn phải phù hợp với thương hiệu trình bày trên trang web của bạn. Tương tự như vậy, đại diện dịch vụ khách hàng của bạn phải trả lời giống như bạn nói trên Instagram và Twitter.

Hãy chắc chắn rằng thông điệp thương hiệu của bạn cũng nói với khán giả trực tuyến. Tóm lại: Nếu thương hiệu của bạn có trên internet, nó sẽ hoạt động giống như những gì internet làm. Internet có các chế độ giao tiếp độc đáo của riêng mình (ví dụ: memes, GIF, tiếng lóng) mà công ty bạn nên sử dụng trên các mạng truyền thông xã hội khi thích hợp. thông qua twitter của FedEx

tweet ngày quốc tế chó

thông qua twitter của FedEx

Ví dụ, trên #InternationalDogDay FedEx đã đăng một bức ảnh của những người mang thư tạo dáng cùng với những chú chó con, một cách vui tươi để gắn kết trên internet thay vì ý tưởng của so kè người đưa thư với con chó. Điểm cộng: Họ thậm chí còn sử dụng một biểu tượng cảm xúc.

tim nấu táo ceo notre dame

Hình ảnh qua Twitter.

Thông điệp của bạn cũng nên thay đổi theo nền tảng. Twitter tất cả đều là phản ứng trong thời gian thực với các sự kiện hiện tại, vì vậy một trang Twitter thương hiệu thành công cũng sẽ phản ứng tốt với những điều này. Khi Nhà thờ Đức Bà bị thiêu rụi vào tháng 4 năm 2019, CEO Tim Cook của Apple đã trả lời trên Twitter bằng cách cam kết quyên góp cho việc xây dựng lại. Đó là một ví dụ hoàn hảo về sự gắn kết trực tuyến với ý định và ý nghĩa.

4. SEO

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đảm bảo thương hiệu của bạn và các dịch vụ của nó có thể dễ dàng tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm, một trong những con đường chính là thông qua việc khách hàng tìm kiếm dịch vụ của bạn.

Bắt đầu bằng cách thiết kế trang web của bạn với SEO trong tâm trí. Một nơi tuyệt vời để bắt đầu là Nguyên tắc quản trị trang web của Google, nơi đây sẽ giải thích cách Google lập chỉ mục và xếp hạng các trang web. Dưới đây là những lời khuyên hàng đầu của họ:

 Đảm bảo rằng mỗi trang web có thể được truy cập bằng một liên kết từ một trang có thể tìm thấy khác.
 Giới hạn số lượng liên kết trên một trang tối đa là một nghìn.
 Thiết kế trang chủ yếu cho người dùng, không phải công cụ tìm kiếm.
 Xem xét những gì làm cho trang web của bạn hữu ích và hấp dẫn.
 Làm cho trang web của bạn nổi bật so với các trang còn lại bằng cách cung cấp thông tin giá trị gia tăng.
 Liên tục theo dõi trang web của bạn để tìm ra các liên kết bị hỏng và hack.

nhãn bia nàng tiên cá xanh

Các dịch vụ như SEMTool trong hình trên có thể giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình theo SEO. Thiết kế bởi Emmanuel®

Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa như Ubersuggest, Ahrefs hoặc Keywordtool để tìm các từ được tìm kiếm thường xuyên mà bạn có thể sử dụng trong bản sao của mình và để đảm bảo lược đồ của bạn (mã trang web xác định dữ liệu trên trang của bạn) và thẻ meta (đoạn văn bản mô tả trang nội dung) được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.

Hãy chắc chắn bạn đã đính kèm một số lượng kha khá các liên kết đang hoạt động thông qua nội dung của bạn, cho cả các trang nội bộ của riêng bạn và cả các trang bên ngoài của bạn, vì vậy trang web của bạn sẽ xuất hiện mạnh mẽ hơn và cao hơn trong các kết quả tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm như Google sẽ xem xét tất cả những thứ này và một trang web kém chất lượng thì chắc chắn sẽ bị lạc trong môi trường internet.

5. Phương tiện truyền thông xã hội

người đàn ông couch tv điện thoại truyền thông xã hội

Thiết kế bởi Maryia Dziadziulia

Facebook, Twitter, Snapchat: gần như tất cả mọi người, bao gồm cả bà ngoại 85 tuổi của bạn, có một số loại hình có mặt trên mạng thông xã hội. Nếu khách hàng của bạn ở đó, thương hiệu của bạn cũng nên như vậy.

Điều hướng mọi bài đăng trên nền tảng mà nó xuất hiện. Nội dung Snapchat có xu hướng vui nhộn, sống động và nhắm đến một đám đông trẻ hơn. Các bài đăng trên Instagram được định hướng bằng hình ảnh và được thiết kế để thu hút lượt thích và bình luận.

Twitter hoạt động trong thời gian thực và phản hồi các sự kiện và tin tức hiện tại.
Facebook có một chút của mọi thứ với sự nhấn mạnh vào nội dung hậu trường về cách thương hiệu của bạn hoạt động.

Khi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, hãy nghĩ như một người có ảnh hưởng sẽ nghĩ: Lên lịch đăng bài vào thời gian và ngày cụ thể, gắn kết với người bình luận và trả lời tin nhắn trực tiếp. Và không quên theo dõi tiến trình của bạn.
Một công cụ như Hootsuite có thể giúp bạn hợp lý hóa tất cả các nền tảng của bạn và theo dõi mức độ tương tác, trong khi Google Analytics sẽ cho bạn thấy những trang nào đang thúc đẩy hành động của khách hàng và những trang nào bị tụt lại phía sau.
Nếu bạn muốn bán hàng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội, một công cụ như Shopify có thể liên kết khách hàng tiềm năng trực tiếp đến giỏ hàng của trang web của bạn.

Hootsuite có thể giúp bạn quản lý tất cả các trang mạng xã hội của bạn.

Không chắc nên bắt đầu từ đâu? Chúng tôi đã biên soạn một số công cụ tiếp thị kỹ thuật số yêu thích của chúng tôi, chúng sẽ giúp khởi động trò chơi mạng xã hội của bạn.

6. Email tiếp thị

email máy tính điện thoại

Các chiến dịch email lớn, như cái ở trên, phải dễ đọc và có nhiều ảnh. Mail này nhận được một điểm cộng cho việc có một lời kêu gọi hành động. Thiết kế bởi thecreatv

Với tất cả các công cụ hào nhoáng hiện có để tiếp thị thương hiệu của bạn bằng kỹ thuật số, bạn có thể dễ dàng quên đi email lỗi thời nhưng vẫn hữu dụng. Gửi thư trực tuyến là một cách dễ dàng để tiếp cận với khách hàng, đặc biệt là những người không sử dụng mạng xã hội.

Bắt đầu bằng cách tạo lập danh sách email được nhắm đến vững mạnh đầy đủ với các khách hàng tiềm năng, những người có khả năng biến thành khách truy cập và người đăng ký trên web.

Bạn có thể nhận được những đăng ký này từ quảng cáo hoặc thu thập trực tiếp trên trang web của bạn bằng cách đính kèm một cửa sổ bật lên với một bản tin đăng ký trên trang đích.

Trước khi gửi một email hàng loạt, hãy xác định rõ ràng những thứ bạn kỳ vọng sẽ đạt được: Tăng cường sự gắn kết? Nuôi dưỡng các mối quan hệ hiện có? Công bố sản phẩm mới? Mục tiêu của bạn nên thúc đẩy mọi thứ từ dòng chủ đề đến việc lựa chọn hình ảnh của bạn.

Nhắm mục tiêu email của bạn đến các phân khúc khách hàng cụ thể và viết chúng với giọng điệu sinh động, phù hợp với thương hiệu của bạn. Đính kèm hình ảnh, video và thông tin hữu ích nhằm tìm kiếm không chỉ cơ hội bán sản phẩm của bạn
mà còn chủ động thu hút khách hàng hướng đến lối sống của thương hiệu bạn.Cẩn thận lên lịch trình gửi email hàng loạt. Gửi quá nhiều thư liên tục thường dẫn đến một khiếu nại thư rác.

Để được trợ giúp thiết kế email của bạn, hãy xem mẹo thiết kế email cần thiết của chúng tôi.

7. Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến sử dụng sức mạnh của trang web để tiếp thị sản phẩm của bạn. Nó không còn đơn giản như một biểu ngữ trên một trang web nữa. Ngày nay, có hàng tá cách để quảng cáo kỹ thuật số. Dưới đây là một số con đường phổ biến nhất:

· Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm: Những quảng cáo này đưa trang web của bạn lên đầu trang trên một trang web như Google để khách hàng nhìn thấy sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn đầu tiên.

· Hiển thị quảng cáo: Những quảng cáo này là các biểu ngữ có thể nhấp vào mà bạn sẽ tìm thấy trên các trang web xuyên suốt internet.

· Quảng cáo trên mạng xã hội: Facebook, Twitter và Instagram đều cung cấp nhiều cách khác nhau để quảng cáo nội dung. Bạn có thể trả tiền cho họ, nghĩa là bài đăng của bạn sẽ tự động xuất hiện trên trang chủ của khách hàng tiềm năng hoặc bạn có thể thuê một người có tầm ảnh hưởng để đăng về sản phẩm của bạn.

· Quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu trên thiết bị di động và máy tính: Những quảng cáo này xuất hiện thường xuyên dưới dạng “nội dung được đề xuất” trên nguồn cung cấp dữ liệu di động và máy tính của người dung. Họ có cảm giác tự nhiên hơn, vì họ đã tích hợp trực tiếp vào nguồn cấp dữ liệu và pha trộn với nội dung không phải trả tiền.

· Quảng cáo được tái xác định mục tiêu: Bạn đã bao giờ tìm kiếm một cái gì đó chỉ để xem một quảng cáo cho chính điều đó mười phút sau? Sau đó, bạn biết trước sức mạnh của quảng cáo tái xác định mục tiêu. Những thứ này chạm đến các vị khách hàng đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn, cho dù bằng cách tra google, truy cập trang web của bạn hoặc thích trang Facebook của bạn.

8. Tiếp thị nội dung

Ngày nay, chỉ đơn giản quảng cáo sản phẩm của bạn là chưa đủ. Để tạo ra một cơ sở khách hàng trung thành và sẽ quay trở lại với bạn, sự gắn kết là điều quan trọng nhất. Đó là nơi mà tiếp thị nội dung hướng đến. Hãy nghĩ về nó như một khía cạnh con người của thương hiệu của bạn. Trong đó tiếp thị kỹ thuật số nhấn mạnh vào việc bán hàng, tiếp thị nội dung tập trung vào sự gắn kết thông qua hình ảnh, video, danh sách phát Spotify và bài đăng trên blog (giống như bài bạn đang đọc ngay bây giờ!).

phát hiện ra danh sách nhạc coca cola

Coca Cola thường xuyên quản lý danh sách phát Spotify, được gọi là Placelists. Hình ảnh qua Coca Cola.

Tiếp thị nội dung thành công sẽ kích thích sự quan tâm của khách hàng đến thương hiệu của bạn và khiến họ hào hứng với sản phẩm và thông điệp của bạn. Nó giúp xây dựng niềm tin giữa thương hiệu và người dùng cũng như tìm cách thiết lập các mối quan hệ hiệu quả lâu dài. Trong khi tiếp thị kỹ thuật số giới thiệu một khách hàng đến thương hiệu của bạn, việc tiếp thị nội dung thành công nên khiến cho họ quan tâm, biến người dùng một lần thành người hâm mộ cuồng nhiệt.

9. Influencer marketing

blogger lối sống du lịch

Các blogger, giống như người ở trên, có thể giúp bạn tiếp thị một sản phẩm với một chạm của con người. Thiết kế trang web bởi Hitron.

Influencer marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng những người có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội để đăng bài về thương hiệu của bạn.

Thay vì tiếp thị trực tiếp tới một nhóm người tiêu dùng, bạn đặt thông điệp thương hiệu của mình vào tay một ngôi sao mạng xã hội và người này sẽ truyền tải thông điệp đó cho bạn. Theo một nghiên cứu, hơn 80% các nhà tiếp thị toàn cầu đã khởi động các chiến dịch người nổi tiếng vào năm 2015.

Quá trình này khá đơn giản: Ghép nối với một người có ảnh hưởng và trả cho họ một khoản phí hoặc hoa hồng để họ nói về thương hiệu của bạn với những người theo dõi họ.

Họ đã xây dựng được những nền tảng người theo dõi và độ tin cậy theo thời gian, hầu hết những người có ảnh hưởng đều được mạng lưới người theo dõi của mình tin tưởng và có thể tương đối truyền cho một thương hiệu sự tin tưởng đó. Đây không phải là một điều quá khó làm.
Tiếp thị sẽ có cảm giác tự nhiên hơn khi được đặt trong tay của một con người thật (ngay cả khi người đó đang được trả tiền để nói về sản phẩm). Những người có tầm ảnh hưởng cũng thường tạo ra nội dung của riêng mình, vì vậy các bài đăng được tài trợ sẽ phù hợp với giao diện trang cá nhân hiện có của họ. Thêm vào đó, đội ngũ tiếp thị của bạn sẽ được làm việc ít hơn. Có một số cạm bẫy cần tránh. Những người có ảnh hưởng mà bạn chọn phải phù hợp với lối sống mà thương hiệu của bạn theo đuổi. Bạn không muốn thuê một
người có tầm ảnh hưởng trong mảng thể dục để bán hỗn hợp bánh sô cô la hạnh
nhân cho bạn.

Bởi vì những người có tầm ảnh hưởng là con người, họ có thể chia sẻ quan điểm không phù hợp với đặc điểm thương hiệu của bạn, điều này có thể làm mất danh tiếng của cả hai bên. Vì vậy, hãy chọn lựa cẩn thận, và xác định rõ ràng những cách có thể chấp nhận được để nói về sản phẩm của bạn. Bạn có thể trực tiếp tìm kiếm những người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội hoặc sử dụng các nền tảng tiếp thị người có tầm ảnh hưởng (như Upfluence, Tribe Group hoặc Famebit) để xác định các ngôi sao mạng xã hội phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

 

Theo dõi
Thông báo tới
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Contact Me on Zalo