Những yếu tố quyết định sự nổi bật của bao bì

Thiết kế đồ họa trong sản phẩm đóng gói tiêu dùng là vô cùng quan trọng. Nó chính là bước đầu thu hút ánh nhìn của khách hàng tới sản phẩm của hãng. Vì vậy, để thiết kế ra được những mẫu bao bì mang ấn tượng mạnh, các công ty rất chú trọng cho việc thiết kế đồ họa cho bao bì sản phẩm.

Và trong con mắt của một nhà thiết kế thì có những yếu tố then chốt nào quyết định sự thành công và chuẩn xác của bao bì?

1. Sáng sủa và Đơn giản

Hình ảnh phía ngoài của bao bì là tập hợp tất cả những thông tin về sản phẩm của công ty. Tuy nhiên đôi khi nhìn vào một sản phẩm, chúng ta thật sự không rõ nó rốt cuộc là gì. Đó chính là sự thất bại trong việc nhận diện sản phẩm. Họ sẽ chưa biết được sản phẩm của bạn có chất lượng không, nhưng nếu thất bại ngay từ ánh nhìn đầu tiên của khách hàng thì dù nó rất tốt cũng sẽ giảm một lượng lớn khách hàng biết đến nhãn hiệu.

Chính vì vậy, rõ ràng và đơn giản là tiêu chí hàng đầu để khách hàng nhận diện mặt hàng của công ty bạn.

Bạn có nghĩ rằng đây là chai nước tẩy rửa không? Thực tế thì nó giống như một chai nước uống của trẻ em.

2. Trung thực

Đừng làm khách hàng thất vọng khi sản phẩm bên trong nhìn khác hoàn toàn so với bao bì.

Hiện nay tồn tại rất nhiều mặt hàng mẫu bao bì một đằng và sản phẩm bên trong thì một nẻo. Điều này gây ra cảm giác ức chế và thất vọng tới khách hàng của bạn. Đó chính là lý do chủ yếu khiến họ không bao giờ quay trở lại dùng sản phẩm của bạn nữa.

Vì vậy, sản phẩm của bạn dù chất lượng như thế nào, nhưng khi thiết kế bao bì sản phẩm hãy làm cho nó ăn khớp và phù hợp với nhau nhất. Tránh tình trạng mô tả sản phẩm một cách thái quá làm mất niềm tin của phần đông khách hàng.

Đó chính là yếu tố trung thực trong thiết kế bao bì sản phẩm, yếu tố quan trọng để níu giữ niềm tin khách hàng đối với sản phẩm của công ty bạn.

3. Cá tính

Bao bì pepsico
Bao bì kẹo Ba miền
Bao bì Mắm tôm

 Sự cá tính làm nên thương hiệu riêng cho sản phẩm của bạn. Bởi vậy, thiết kế bao bì phải độc đáo và hấp dẫn mới thu hút được khách hàng. Bạn ra một cửa hàng và thấy rất nhiều mẫu mã sản phẩm tương tự nhau. Vì vậy, để làm nên cá tính riêng cho thương hiệu của mình, bạn phải thay đổi và phải khác biệt. Bạn hãy thử đi ngược lại với xu thế chung, nhưng vẫn phải đảm bảo sự tiện lợi và chất lượng.

4. Ấn tượng từ kệ trưng bày

Khi sản phẩm của bạn vào trong cửa hàng, nó sẽ nằm bên cạnh rất nhiều sản phẩm khác. Có thể sản phẩm của bạn tốt nhưng nếu ẩn vào bên trong thì khả năng nhận diện sản phẩm của khách hàng sẽ rất thấp.

Chính vì vậy mới có “Ấn tượng trên kệ trưng bày”, đạt được điều này bạn sẽ thấy một sự thay đổi lớn trong doanh số sản phẩm.Trong thiết kế bạn phải cực kỳ lưu tâm vấn đề này. Bạn cũng có thể tự kiểm tra bằng cách thử đặt sản phẩm của mình lên kệ với các sản phẩm xung quanh để tìm ra ý tưởng tốt nhất cho ấn tượng sản phẩm của mình.

5. Khả năng mở rộng

Bao bì với nhiều tiện ích đi kèm

Khả năng mở rộng của bao bì sản phẩm tức là mẫu thiết kế đó cho phép bạn có thể thay đổi một phần nhỏ nội dung thông tin hoặc hình ảnh trong đó mà vẫn giữ được tổng thể thiết kế của bao bì sản phẩm. Điều này cũng tạo nên một ấn tượng riêng của khách hàng đối với sản phẩm của bạn.

Có thể lấy ví dụ như bạn thiết kế bao bì sản phẩm là một chai nước ép táo. Sau đó, công ty lại tung ra một loại mặt hàng mới là nước ép dâu. Nếu như bạn phải thay đổi lại toàn bộ thiết kế sản phẩm thì sẽ là vấn đề lớn.

 Vì vậy, ngay từ ban đầu, bạn nên dự trù trước điều này khi thiết kế bao bì sản phẩm, để sau này có thể thích hợp với nhiều sản phẩm khác tương tự với mẫu thiết kế bao bì như vậy.

6. Thực tiễn

Juice Up Sai Gon

Điều này tức là thiết kế bao bì sản phẩm của bạn nên chú trọng cả vào giá trị thực tiễn. Một sản phẩm tiện lợi và thông minh trong cách sử dụng sẽ thân thiện hơn với người tiêu dùng.

Chính vì vậy, họ sẽ sẵn sàng mua sản phẩm của bạn nếu như họ cảm thấy tiện lợi sử dụng với họ nhất.

Hãy chú ý tới giá trị thực tiễn của sản phẩm để có thể tăng doanh thu cao hơn nhé.

 

Làm ơn Login để bình luận
  Theo dõi  
Thông báo tới
Contact Me on Zalo
Gọi tư vấn viên
Bản đồ