2015 và những xu hướng thiết kế bao bì mới

Để tạo ra sự khác biệt và mới mẻ, đòi hỏi các nhãn hàng phải thay đổi thiết kế bao bì của họ theo xu hướng. Cập nhật thiết kế bao bì theo xu hướng mới là một cách làm mới chính mình và tạo ra sự hấp dẫn đối với khách hàng. Bao bì cũng là yếu tố tiên phong quyết định doanh số của một sản phẩm. Vì vậy, thiết kế bao bì dường như được cập nhật liên tục.

1. Sử dụng hình vẽ tay cho logo và nhãn sản phẩm

Hiện nay, các mặt hàng sản phẩm dễ được đưa đến với người tiêu dùng thông qua mạng xã hội truyền thông. Các công ty đã rất chú trọng trong việc gây dựng nên thương hiệu online của mình tạo ra nhiều mối quan hệ với khách hàng và giúp khách hàng cập nhật thường xuyên hơn.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều công ty lại quay trở lại cách thiết kế bao bì bằng chữ viết tay hay hình vẽ thủ công. Chính điều này đã tạo ra được nét riêng trong phong cách sản phẩm, thể hiện được sự cá tính và khác biệt trên thị trường.

2015-va-nhung-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-moi 2
2015 và những xu hướng thiết kế bao bì mới
2015-va-nhung-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-moi 3
2015 và những xu hướng thiết kế bao bì mới

2. Tính tiện lợi, đa năng được đề cao

Hiện nay, các công ty hướng đến việc thiết kế bao bì của mình sao cho tiện lợi nhất có thể. Một bao bì đa năng là một bao bì có khả năng vừa trưng bày được sản phẩm của mình, vừa có cấu trúc bảo vệ sản phẩm, và lại có thể hỗ trợ việc sử dụng tại nhà một cách tiện lợi.

Phải rất tinh ý và nhạy cảm với ý tưởng khi khách hàng mua sản phẩm tại công ty và mang về nhà làm sao cho thuận tiện nhất, các nhà thiết kế mới có thể đưa ra được mẫu ý tưởng bao bì đa chức năng như thế này.

2015-va-nhung-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-moi 5
mẫu bao bì với nhiều tiện ích đi kèm

3. Nhiều ý tưởng thiết kế trên một mẫu bao bì

Các công ty mong muốn thiết kế ra một mẫu bao bì có thể thể hiện được tính chất sản phẩm của mình một cách rõ ràng và ngắn gọn nhất. Ví dụ như bao bì của một hộp kem phải như thế nào để có thể giúp khách hàng vừa nhìn vào sản phẩm đã biết ngay được nó có hương vị gì.

2015-va-nhung-xu-huong-thiet-ke-bao-bi-moi 6
mẫu bao bì Aossy

4. Chất liệu cho bao bì bằng giấy kraft

Trước kia, các bưu điện thường dùng giấy kraft cho bưu phẩm của mình. Ngày nay, khách hàng nhìn thấy nó xuất hiện nhiều hơn, nhất là trong việc sử dụng làm bao bì sản phẩm.

Điều đặc biệt của giấy Kraft là có thể tái sử dụng và được các nhãn hàng thực phẩm lựa chọn để bọc sản phẩm của mình. Mẫu thiết kế bao bì từ giấy Kraft tuy đơn giản nhưng lại tạo được nhiều thiện cảm với khách hàng nhờ vào tính thân thiện với môi trường của nó.

5. Tương tác kỹ thuật số.

Trên thiết kế bao bì hiện nay hầu như đều có QR code. Mục đích của các công ty chính là thu hút khách hàng của họ đến trang thông tin online của mình thông qua việc nhận diện QR code đó.

 

Làm ơn Login để bình luận
  Theo dõi  
Thông báo tới
Gọi tư vấn viên
Bản đồ