Thiết kế banner chuyên nghiệp tại Hà Nội

Trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, quảng cáo đóng một vai trò rất quan trọng trong các chiến dịch marketing. Banner giúp khách hàng có ấn tượng nhanh chóng về sản phẩm. Vietnam Designer Group là một công ty có thâm niên trong lĩnh vực thiết kế quảng cáo. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ thiết kế, trong đó có thiết kế banner chuyên nghiệp tại Hà Nội.

Banner là gì?

Banner thường là hình thức quảng cáo online: kích thước tương đối nhỏ, thường được doanh nghiệp bỏ chi phí để mua quảng cáo trên những web lớn nhiều người truy cập như 24h.com, eva.vn. dantri.com.vn… Những khung hình này thường có hình ảnh hoặc video độc đáo, có khi là hình động, chuyển tải thông điệp, ý nghĩa của một sản phẩm, một thương hiệu của doanh nghiệp tới người xem.

Banner giúp người xem có sự cảm nhận trực quan về sản phẩm trong những giây đầu tiên nhìn đến nó. Một ấn tượng ban đầu tốt đẹp luôn giúp khách hàng có cảm giác thoải mái và tiếp nhận thông điệp mà công ty và sản phẩm muốn truyền tới.

Banner quảng cáo mùa trung thu

 

2 loại banner phổ biến nhất trên Internet

 

1. Banner Tĩnh

Là loại đơn giản và được sử dụng nhiều nhất trên mạng internet.

Banner tĩnh chứa các chi tiết đồ họa tĩnh và văn bản. Phần lớn các website và blog sử dụng banner tĩnh vì sự đơn giản, và kích thước gọn nhẹ không tốn nhiều tài nguyên web.

Ưu điểm của banner tĩnh:

  • Chi phí rẻ
  • Đơn giản trong kỹ thuật thiết kế
  • Là loại truyền thống nhất trong các kiểu banner
  • CTR (Click through rate – Tỷ lệ nhấp chuột vào banner) cao

2. Banner Gif

Đây cũng là một dạng banner động, nhưng được lưu dưới định dạng ảnh gif (chứ không sử dụng công nghệ flash để tạo ra chuyển động).

Đây cũng là một trong những định dạng banner được sử dụng rộng rãi nhất trên internet.

Ưu điểm của Banner Gif:

  • Bạn có thể tạo chuyển động khi thiết kế nhiều khung hình (frame)
  • Tất cả thiết bị đều có thể xem được banner gif
  • Nhờ hiệu ứng chuyển động bắt mắt, banner gif giúp bạn tăng CTR (Tỷ lệ nhất chuột)
  • Không cần cài thêm plugin để xem banner gif
  • Banner gif hữu ích khi áp dụng cho sản phẩm và dịch vụ phức tạp, nhiều nội dung.

Một số kích thước banner phổ biến nhất trên Internet

Tùy thuộc vào bố cục của website hoặc yêu cầu quảng cáo mà kích thước của banner rất đa dạng.

Tuy nhiên vẫn có một số kích thước chuẩn rất phổ biến được nhà thiết kế yêu thích như hình dưới đây:

Kích thước thể hiện là: Rộng (Width) x Cao (Height)

Đơn vị thể hiện: Pixel (px)

Các tiêu chí để có một banner chuẩn

Có một số “chuẩn” chung cho một banner chuyên nghiệp thật sự như sau:

+ Bố cục rõ ràng, đầy đủ các thành phần cơ bản

Thành phần cơ bản bao gồm:

Logo: Logo đóng vai trò quan trọng trên banner, để xây dựng ấn tượng cho khách hàng logo nên được đặt ở một vị trí phù hợp và bắt mắt.

Thông tin chính: Đây là nội dung quan trọng, cần được chọn lọc kỹ lưỡng và làm nổi bật nhất trên banner, ví dụ như: Các nội dung khuyến mãi (mua 1 tặng 1, giảm giá 50%, miễn phí giao hàng…), mức giá, lời rao…

Kêu gọi hành động: để thu hút khách hàng động bạn nên trình bày nội dung này dưới dạng nút. Bạn có thể đặt tại một vị trí thoáng đãng, dễ thấy để kêu gọi người dùng click vào banner. Nội dung của nút này có thể là “Bấm vào đây”, “Tìm hiểu them”, “Xem ngay” hoặc “Đăng ký ngay”…

+ Thiết kế đơn giản, ngắn gọn, rõ ràng  về thông điệp muốn truyền tải

Thiết kế đơn giản để tránh gây nhiễu loạn thông tin mà khách hàng cần xem. Tuy nhiên, thiết kế vẫn phải đảm bảo chiều sau, sự tinh tế trong bố cục, hài hòa của màu sắc.

Thiết kế banner càng đơn giản, nội dung banner càng rõ ràng thì thông tin càng óc cơ hội tiếp cận đến khách hàng. Thông thường, người xem chỉ cần khoảng 2s để xem banner của bạn trước khi lướt mắt qua chỗ khác.

+ Sử dụng nút gây chú ý

Tùy vào từng dạng banner mà bạn đặt nút gây chú ý một cách hợp lý. Nên đặt nút có màu sắc tương phản  và phải giữ thiết kế nhất quán trong nội dung.

+ Thiết kế chữ

Font chữ thiết kế nên để vửa nhìn và tùy vào kích thước quảng cáo. Không nên để font chữ dưới 10pt gây khó khăn cho người đọc khi lướt qua nội dung, gây nhức mắt, khó chịu.

Thiết kế tiêu đề với 2 dòng, bố cục trong 4 dòng để có bố cục dễ nhìn nhất.

+ Màu sắc của banner

Màu sắc nên cùng tông màu với chiến dịch quảng cáo và bộ nhận diện thương hiệu của công ty. Ngoài ra, banner quảng cáo nên có màu sắc và thiết kế phù hợp với thiết kế của website đích để khách hàng tiềm năng của bạn không bị lẫn lộn trong quá trình xây dựng thương hiệu.

+ Kích thước file

Nếu bạn thiết kế banner website, kích thước file của bạn nên dưới 150kb là lý tưởng vì thiết kế banner của bạn cần hiển thị nhanh trước khi người dùng chuyển trang.

Lợi ích khi bạn chọn dịch vụ của chúng tôi

+ Đội ngũ nhân viên hùng hậu, chuyên nghiệp, nhiệt tình tận tâm.

+ Bạn sẽ được tư vấn thiết kế banner quảng cáo sao cho phù hợp với các dịch vụ của bạn để có một banner hài lòng nhất.

+ Cam kết đúng hẹn, không làm mất thời gian đợi chờ.

+ Khách hàng được toàn quyền sở hữu và sử dụng mẫu thiết kế.

Quy trình thiết kế banner

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu.

Bước 2: Ký hợp đồng.

Bước 3: Lên ý tưởng thiết kế.

Bước 4: Tiến hành thiết kế.

Bước 5: Bàn giao và nghiệm thu.

Hãy đến với chúng tôi – Vietnam Designer Group để có những thiết kế banner chuyên nghiệp với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

 

 

Comments are closed.

Gọi tư vấn viên
Bản đồ