Thiết kế BackDrop

 

Đối với bất kì sự kiện, hội nghị, hội thảo nào, thì các thiết kế backdrop vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng nhất định, đem lại sự nổi bật và khác biệt cho sự kiện đó. Các khách mời tham gia sự kiện, cũng được coi như khi bạn mời khách đến nhà của mình, phải cảm thấy được sự chào đón. Do đó việc có một thiết kế backdrop chuyên nghiệp, sẽ đem lại một cảm giác tin cậy hơn. Hiểu được tầm quan trọng đó, Designer.com.vn cung cấp dịch vụ thiết kế backdrop chuyên nghiệp, đem đến những mẫu thiết kế ấn tượng đến với khách hàng.

Thế nào là BackDrop?

Dịch từ tiếng Anh, “backdrop” có nghĩa là một tấm màn treo sau sân khấu. Hay nói cách khác đây chính là phông nền sử dụng trong các sự kiện mà chúng ta thường được thấy trên tivi hay các chương trình ca nhạc, biểu diễn…

Trước kia thường chỉ các chương trình quy mô đông người mới sử dụng backdrop cho sân khấu, nhưng hiện nay nó đã được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các sự kiện từ nhỏ tới lớn.

Backdrop hội nghị chiền lược

Tại sao nên sử dụng Backdrop?

Đây chính là phông nền của chương trình, những điều gì chương trình muốn thể hiện qua concept, qua theme hay qua thông điệp, thông tin quan trọng muốn gửi đến khách mời, backdrop chính là bộ mặt để thể hiện tất cả những điều này.

Thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Nhận diện doanh nghiệp đối với các đối thủ cạnh tranh.

Mục đích sử dụng Backdrop và các loại Backdrop

+ Backdrop cỡ nhỏ tại nhà sử dụng trong tiệc sinh nhật, đầy tháng, mừng thọ…

+ Backdrop dành cho sự kiện tập thể như họp lớp, liên hoan, trung thu, đám cưới, đám hỏi…

+ Backdrop sự kiện event cỡ lớn như khai trương khánh thành, khai giảng, event, gala dinner…

+ Ngoài ra còn có các loại phông nền nghệ thuật chuyên dùng cho chụp ảnh cưới, ảnh lưu niệm…

Như vậy bạn có thể thấy rằng hiện nay chúng ta có thể bắt gặp backdrop ở khắp mọi nơi từ nhà cho tới công ty, từ tổ khu phố cho tới chương trình truyền hình quốc gia.

Backdrop ở đường

Các loại Backdrop được sử dụng trong tổ chức sự kiện

  • Backdrop in trên hiflex

– Ưu điểm: dễ thi công, nhanh chóng, rẻ tiền
– Nhược điểm: khó sáng tạo vì vật liệu phổ thông, dễ bị rách nếu khung sắt yếu và đặt ngoài trời có gió lớn.

  • Backdrop in trên PP

– Ưu điểm: hình ảnh in trên PP đẹp, mịn và backdrop bền hơn, khó bị rách nếu trong điều kiện có gió (với PP dày)
– Nhược điểm: đắt gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với backdrop hiflex thông thường.

  • Backdrop bằng màn hình LED

– Ưu điểm: hiệu ứng đẹp, độc đáo nếu biết cách thiết kế chương trình
– Nhược điểm: chi phí cao, khó bảo quản

  • Backdrop là màn chiếu

– Ưu điểm: mới lạ, thu hút, dễ set up
– Nhược điểm: khó tìm kiếm đơn vị đáp ứng được yêu cầu về màn chiếu lớn và máy chiếu độ phân giải cao và đẹp.

  • Backdrop chất liệu mica

– Ưu điểm: đẹp, ấn tượng, chi phí không cao
– Nhược điểm: khó bảo quản, vận chuyển, khó thiết kế.

  • Backdrop bằng vải, giấy hoặc các vật liệu khác

– Ưu điểm: rẻ tiền, dễ thực hiện, dễ vận chuyển bảo quản
– Nhược điểm: đòi hỏi tính sáng tạo và khéo léo để kết hợp

Ngoài ra chúng ta còn có thể phân chia thành Backdrop  di động và Backdrop cố định.

Các kích cỡ, kích thước thiết kế backdrop thường gặp

1. Kích thước backdrop 2.4m x 1.2m

kích thước backdrop 1

2. Kích thước backdrop 2.4m x 2.4m

kích thước backdrop 2

3. Kích thước backdrop 2.4m x 3m

kích thước backdrop 3

4. Kích thước backdrop 2.4m x 3.6m

kích thước backdrop 4

5. Kích thước backdrop 2.4m x 6m

kích thước backdrop 5

4 lưu ý khi thiết kế Backdrop

1. Về Logo

– Logo các đơn vị luôn nằm ở vị trí trang trọng; nên đặt ở độ cao tối thiểu 1,7m trở lên để ko bị người đứng trên sân khấu che mất; tối kị đặt ở dưới chân. 
– Chú ý thứ tự trên – dưới, phải – trái… của logo các đơn vị theo mối quan hệ về vị trí, vài trò…, đặc biệt là với các event mang tính chính trị, ngoại giao.
– Về mỹ thuật, logo các đơn vị nên có kích thước bằng nhau, chỉ phân cấp bậc, vai trò của các đơn vị bằng vị trí, thứ tự (tuy nhiên, sẽ có một số đơn vị NN của Việt Nam yêu cầu cơ quan, tổ chức cấp trên thì to hơn cấp dưới).
– Logo nên đồng nhất một định dạng đồ hoạ, tức là: nếu cùng là logo màu nguyên bản thì tất cả cùng nhất quán; nếu là dạng âm bản hay dương bản thì cũng đồng nhất âm/ dương bản; nếu có box trắng thì cùng là box trắng…
– Nếu chỉ có một hoặc một ít logo thì cố gắng ứng dụng đúng chuẩn brand identity của mỗi thương hiệu. Nếu có nhiều logo mà hình ảnh nền backdrop khó làm nổi bật logo thì sẽ cần thêm yếu tố đồ hoà tạo nền cho từng logo hoặc cả cụm logo.

2. Về text

– Tên/ nội dung chính của event phải nằm ở độ cao từ 1,7m trở lên (nếu tổng chiều cao của backdrop ko bị hạn chế).
– Nếu là event của một tổ chức thì text nên ứng dụng theo font chuẩn của brand identity. Nhưng nếu là special event thì có thể dùng font không có trong quy định của brand indentity guidelines nhưng thể hiện tốt nhất chủ đề, concept.
– Tránh sử dụng nhiều font trên một backdrop. Thông thường thì chỉ được phép tối đa 3 font: một font cho tên chính (dụng công thì nên có chút typo), một font cho tên phụ hoặc nội dung chi tiết – bổ nghĩa; một font cho thời gian, địa điểm, các tiêu đề cho các yếu tố thành phần kiểu như: đơn vị tổ chức, đơn vị tài trợ…
– Nếu không dùng font theo brand identity thì phải chọn font phù hợp với lĩnh vực, tính chất, chủ đề, ý tưởng của event. Cái này là tuân thủ nguyên tắc “relevance” trong định vị.
– Font của backdrop phải nhất quán với font của các phương tiện truyền thông khác của event. Cái này gọi là nguyên tắc “consistency”.
– Màu sắc của font nên tuân thủ theo màu sắc của brand identity hoặc màu chung của tổng thể event, hoặc dùng các màu có tính tương phản theo cùng một dải màu hài hoà với các yếu tố đồ hoạ còn lại.
– Bố cục text nếu không đòi hỏi là dạng đặc biệt thì thông thường phải nhất quán theo một kiểu align (căn trái – căn phải – căn giữa).
– Cách sử dụng font bold, extra-bold, regular, light, extra-light, thin, italic… cần tuân thủ brand indentity hoặc không thì sẽ căn cứ vào yếu tố chính phụ và nhiệm vụ chuyên chở thông tin, thông điệp của từ ngữ. Tối kị cùng một dòng, một cụm mà có quá nhiều định dạng.
– Chú ý cách ngắt đoạn, xuống dòng và sử dụng dấu câu sao cho chuẩn chính tả và không có các câu, từ, cụm từ bị “mô côi”, “lang thang”.
– Cách dòng, cách đoạn phải đảm bảo cho audience đọc tốt nội dung nhưng cũng không được để tổng thể bố cục rời rạc, lỏng lẻo.
– Font size phải tỷ lệ hài hoà với kích thước của backdrop và kích thước các yếu tố khác trên backdrop. Font size giữa các cụm text phải hài hoà, tránh quá chênh lệch, nhưng cũng phải đủ có sự khác biệt để thể hiện các nội dung chính phụ.

3. Về hình ảnh

– Nếu là backdrop của một event có chủ đề, ý tưởng xuyên suốt thì nó sẽ ứng dụng từ key visual chung của cả event. Trường hợp này mọi thứ đã có guidelines nên việc ứng dụng sẽ khá dễ dàng.

– Nếu là dạng event đơn giản, chỉ có một backdrop (thêm một số standee) thì hình ảnh hoặc được ứng dụng từ những hình ảnh dạng brand photography có sẵn của cty/ tổ chức hoặc sẽ mua từ một nguồn ảnh nào đó. Cũng có thể đó không phải là ảnh mà là một background dạng abstract. Dù là gì thì yêu cầu đặt ra là phải relevant.

– Một số lưu ý khác:
+ Hình ảnh phải đủ độ nét.
+ Hình ảnh phải thuận tiện cho việc bố cục và làm nổi bật text.
+ Hình ảnh phải được giữ trọn vẹn về mặt bố cục, thông điệp ẩn chứa khi resize theo kích thước của backdrop.
+ Hình ảnh phải có bản quyền. 
+ Hình ảnh không nên quá phổ biến (kiểu đem theme của Windows ra làm backdrop cho event về IT).
+ Hình ảnh phải có màu sắc tương phản nhưng không đối nghịch với màu sắc của mảng tường hay không gian của địa điểm setup. Tránh tường màu trắng lại làm một backdrop có nền trắng ởn, như thế nó sẽ khiến người nhìn từ xa hay chụp ảnh cảm thấy chữ được in lên tường…

4. Yếu tố đồ hoạ hỗ trợ

– Phải thật sự cần thiết mới dùng. Thông thường là khi hình ảnh chính không đủ độc đáo hay không đủ thể hiện yếu tố định vị, truyền tải thông điệp thì mới cần dùng thêm yếu tố đồ hoạ bổ trợ. 
– Nếu đó không phải là dạng brand format thì nó cần đảm bảo yếu tố relevant với ngành, chủ đề, ý tưởng… 
– Phải tuân thủ về luật phối màu với màu text và màu hình ảnh nền. Không được lấn át nội dung và hình ảnh chính.
– Phải hài hoà về tỷ lệ. Thông thường không được vượt quá 1/3 kích thước của backdrop.
– Không quá phổ thông.
– Trau chuốt đường nét đồ hoạ.

Một số mẫu backdrop đẹp để bạn tham khảo

Dưới đây là tổng hợp các mẫu backdrop ấn tượng, chuyên nghiệp tại các sự kiện, tham khảo ngay các ý tưởng thiết kế backdrop dưới đây cùng Designer.com.vn nhé:

Backdrop lễ hội trăng rằm
Backdrop lễ hội trăng rằm
Mẫu backdrop hội chợ đẹp
Mẫu backdrop hội chợ đẹp
Mẫu backdrop hội thảo đẹp
Mẫu backdrop hội thảo đẹp
Mẫu backdrop sân khấu đẹp
Mẫu backdrop sân khấu đẹp
Mẫu backdrop tiệc cưới đẹp
Mẫu backdrop tiệc cưới đẹp

 

BACKDROP BASIC

Chất lượng : sản phẩm đẹp về mặt thẩm mỹ, có bố cục mạch lạc, rõ ràng.

Gói dịch vụ bao gồm :

– Ý tưởng thiết kế theo mẫu có sẵn.

– Chỉnh sửa 1 lần

– Lưu trữ file 3 ngày

Khách hàng nhận được :

– Toàn bộ file thiết kế bản gốc

– 1 file bản digital, 1 file bản in ấn

Demo :

Thiết kế backdrop hội nghị sáng tạo với những nét phá cách gây ấn tượng mạnh với người xem

BACKDROP PLUS

Chất lượng : sản phẩm có định hình phong cách và ngôn ngữ của thiết kế, các đối tượng được xử lý chi tiết và tỉ mỉ. Có bố mục mạch lạc, rõ ràng và ấn tượng

Gói dịch vụ bao gồm :

– Tư vấn định hình phong cách thiết kế

– 2 ý tưởng thiết kế.

– Chỉnh sửa 3 lần

– Lưu trữ file 2 tuần

– Xuất các kích thước khác nhau miễn phí . Tối đa 5 kích thước

– Chỉnh sửa hình ảnh và hỗ trợ tìm hình ảnh trong thiết kế.

– Được sử dụng tài nguyên hình ảnh và vector trả phí một cách miễn phí

– Hỗ trợ testing thiết kế trên các nền tảng khác nhau.

 

Khách hàng nhận được :

– Toàn bộ file thiết kế bản gốc.

– 1 file bản digital, 1 file bản in ấn.

– Xuất file với kích thước và bố cục khác nhau để phù hợp việc sử dụng trên các nền tảng.

– Toàn bộ folder dự án bao gồm file hình ảnh sử dụng, file AI, các phiên bản thiết kế

Demo :

Thiết kế backdrop sân khấu

BACKDROP VIP

Chất lượng : Sản phẩm có phong cách thiết kế riêng biệt, định hình được ngôn ngữ, xử lý xung đột nhiều đối tượng trong thiết kế để ra một sản phẩm chất lượng cao.  Quy trình thiết kế phức tạp từ phác thảo bằng giấy, lên ý tưởng concept, xử lý về mặt nội dung của thiết kế.

Gói dịch vụ bao gồm :

 

– Tư vấn định hình phong cách thiết kế

– Phác thảo file bằng sketch bút chì bố cục trước khi làm

– 3 ý tưởng thiết kế.

– Chỉnh sửa 5 lần

– Lưu trữ file 3 tháng

– Hoàn thiện mockup cho file thiết kế

– Xuất các kích thước khác nhau miễn phí . Tối đa 10 kích thước

– Chỉnh sửa hình ảnh và hỗ trợ tìm hình ảnh trong thiết kế.

– Được sử dụng tài nguyên hình ảnh và vector trả phí một cách miễn phí

– Hỗ trợ testing thiết kế trên các nền tảng khác nhau.

– Xử lý hình ảnh và kỹ thuật xử lý thiết kế nâng cao.

Khách hàng nhận được :

– Toàn bộ file thiết kế bản gốc.

– 1 file bản digital, 1 file bản in ấn.

– Xuất file với kích thước và bố cục khác nhau để phù hợp việc sử dụng trên các nền tảng.

– Toàn bộ folder dự án bao gồm file hình ảnh sử dụng, file AI, các phiên bản thiết kế

– Toàn bộ file phác thảo bố cục thiết kế.

– 3 file mockup các trường hợp sử dụng để quảng cáo social

Demo :

Thông tin cần cung cấp để triển khai thiết kế

Thông số thiết kế :

– Kích thước

– Chất liệu in ấn ( nếu có )

– Môi trường sử dụng : digital hay printing.

Thông tin thương hiệu :

– Đối tượng khách hàng mục tiêu

– Độ tuổi khách hàng

– Insight của sản phẩm và dịch vụ

– Phân khúc khách hàng

– Thông điệp cần truyền tải

 

Thông tin văn bản :

– Thông tin nhấn mạnh : câu slogan, câu nội dung chính

– Thông tin mô tả : Nội dung của banner, địa điểm, số điện thoại…tùy theo từng loại banner quảng cáo, khuyến mãi, sự kiện…mà phần mô tả nội dung có thể khác nhau

– Logo ( vui lòng gửi file gốc nếu có )

– Các hình ảnh mong muốn sử dụng

Quy trình làm việc chung

1, Tư vấn ý tưởng bao gồm

– Định hình phong cách thiết kế

– Màu sắc chủ đạo

– Yếu tố đồ họa chủ đạo

2, Khách hàng cung cấp thông tin theo mẫu yêu cầu

– Mẫu yêu cầu ở phần trên hoặc theo link sau

https://checklist.designer.com.vn/thong-tin-can-cung-cap/

3, Designer Group lên demo mẫu

– Dựa trên phong cách và ý tưởng đã tư vấn ở phần 1

– Dựa trên thông tin cung cấp phần 2

Mẫu demo đưa ra chính xác tối thiểu từ 70-80% sản phẩm mong muốn khách hàng

Thời gian cung cấp demo từ 2-3 ngày dựa vào yêu cầu của từng gói.

4, Chỉnh sửa nếu cần

– Bắt đầu tiến hành chỉnh sửa nếu cần theo mẫu cung cấp yêu cầu chỉnh sửa sau.

https://checklist.designer.com.vn/huong-dan-chinh-sua/

5, Bàn giao toàn bộ file thiết kế

– Xuất đầy đủ các file và bàn giao

– Hướng dẫn sử dụng và lưu trữ

Cách thức làm việc :

Mỗi dự án khách hàng sẽ được tạo một nhóm Zalo riêng, Khách hàng sẽ trao đổ trực tiếp với Designer, Art director của Designer Group.

Art Director sẽ là người định hướng mỹ thuật và đảm bảo chất lượng từng thiết kế đầu ra của khách hàng.

Tất cả dữ liệu khách hàng sẽ gửi lên nhóm dưới dạng đính kèm.

Thời gian trao đổi :

 Trong giờ hành chính

Ngoài giờ hành chính khách hàng vui lòng liệt kê chúng tôi sẽ tương tác ngay khi nhận được thông tin trong giờ hành chính.

 
 

16 cam kết vàng chỉ có tại designer.com.vn

  • Bạn không cần phải tự mình mất thời gian và công sức cho việc thiết kế
  • Bạn không cần đau đầu nát óc để tìm ý tưởng thiết kế
  • Thông điệp, dịch vụ, sản phẩm của công ty được diễn đạt dễ hiểu và sinh động.
  • ý tưởng thiết kế không trùng lặp với bất kì sản phẩm nào đã có trước đó.
  • tạo ra sản phẩm quảng cáo và truyền thông thật sự hiệu quả cho bạn
  • mẫu thiết kế chi tiết, đầy đủ, phản ánh rõ nét theo đúng yêu cầu của quý khách
  • mẫu thiết kế ấn tượng, độc đáo phù hợp với mọi lĩnh vực hoạt động của quý khách hàng
  • hồ sơ thiết kế đầy đủ các file ảnh máy tính, file vector dùng cho in ấn. đầy đủ định dạng file cần thiết: gif, jpg, psd, eps
  • cẩm nang hướng dẫn, bản thuyết minh ý nghĩa và cách sử dụng các thiết kế
  • quý khách có toàn quyền sở hữu và sử dụng mẫu thiết kế
  • được tư vấn chuyên nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu từ những sản phẩm thiết kế.
  • là những người trẻ tuổi và đa tài, tốt nghiệp các trường chuyên về thiết kế như đại học mỹ thuật công nghiệp, đại học kiến trúc, trường fpt mutilarena
  • mỗi ý tưởng, yêu cầu của khách hàng đều được đội ngũ thiết kế thực hiện nghiêm túc mang đến cho bạn sản phẩm sáng tạo, độc đáo
  • những vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu về nội dung và ý tưởng.
  • Sử dụng những phần mềm hiện đại và hiệu quả nhất để thiết kế hiệu quả cho khách hàng.
  • Thiết kế đa dạng và chuyên nghiệp.

đội ngũ thực thi

  • Tốt nghiệp chính quy từ các trường như FPT Mutilarena, Mỹ thuật công nghiệp...
  • Có thẩm mỹ và kỹ năng thiết kế hoàn thiện.
  • Có kinh nghiệm làm dự án tối thiểu 1 năm.
  • Có năng lực làm việc On-site với khách hàng và team work tốt.

CÁCH NHANH NHẤT để làm việc cùng chúng tôi

Thêm Zalo chúng tôi

0845 00 99 77

khi add zalo bạn sẽ được chúng tôi tạo nhóm làm việc trực tiếp với kỹ thuật

Cụ thể hóa yêu cầu

và chọn concept phù hợp

cụ thể các yêu cầu của bạn bằng hình ảnh trực quan và đề xuất mầu phù hợp.

Thực thi

hoàn thiện

đội ngũ kỹ thuật thực thi yêu cầu của bạn và hoàn thiện sản phẩm bàn giao đủ file

khi bạn có dự án lớn

Email cho chúng tôi

Gặp tại văn phòng

Yêu cầu tư vấn

Thương hiệu uy tín luôn đi với hình ảnh chuyên nghiệp


hình ảnh chuyên nghiệp chỉ có được từ đối tác có năng lực

Theo dõi
Thông báo tới
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Contact Me on Zalo