Nhãn mác là công cụ doanh nghiệp

Thiết kế nhãn mác từ lâu đã không còn xa lạ gì với khách hàng nhưng để có những thiết kế tem ấn tượng và khác biệt lại không phải điều đơn giản. Hiểu được điều đó, chúng tôi tạo ra dịch vụ thiết kế nhãn mác để giúp khách hàng có được những mẫu tem với concept đa dạng nhất.

chúng tôi thấu hiểu khó khăn của bạn và chúng tôi có

Giải pháp cho yêu cầu của bạn

Thiết kế nhãn cá nhân.

Thiết kế nhãn Start-up

Thiết kế nhãn doanh nghiệp

Thiết kế nhãn theo yêu cầu

với mỗi dịch vụ

Bạn sẽ nhận được

Bản research

nghiên cứu và phân tích

trước khi thiết kế nhãn chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp bạn định hình về nhãn theo nhận diện thương hiệu

Bộ Mockup

cho toàn bộ thương hiệu

với mỗi gói thiết kế nhãn mác khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ bản mockup, giúp nhãn mác của bạn thêm nổi bật

Bản hướng dẫn

sử dụng

Mỗi nhãn mác thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ file ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app.

kinh nghiệm trong đa dạng ngành nghề và lĩnh vực

Dự án chúng tôi đã thực thi

Tuzi Taxua

Haki Nano

Gihom Group

Mao bảo

Điều hoà Akito

Điều hoà Akito

Let me know

Kiến thức
hỗ trợ khách hàng

chúng tôi hỗ trợ để bạn hiểu toàn bộ thông tin bạn cần dành cho thiết kế của mình

Thiết kế nhãn mác sản phẩm có những vai trò quan trọng sau đây và đó cũng chính là lý do tại sao với mỗi sản phẩm doanh nghiệp cần phải thiết kế tem nhãn.

  • Tem nhãn là kênh thông tin chính thống về sản phẩm

Khách hàng quan tâm rất nhiều đến thông tin sản phẩm. Chính vì thế, thiết kế tem nhãn sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải những thông tin cần thiết đến khách hàng như: hạn sử dụng, thành phần, đơn vị sản xuất,…

Đặc biệt, cũng có những trường hợp đối thủ cố tình tung các tin đồn thất thiệt về sản phẩm, khiến khách hàng hoang mang, lo sợ. Và tem nhãn chính là kênh để doanh nghiệp đính chính các thông tin đúng về sản phẩm. 

  • Thiết kế tem nhãn giúp giới thiệu thương hiệu, thúc đẩy sự lựa chọn của người tiêu dùng

Tem nhãn chính là yếu tố quan trọng trong việc thể hiện hình ảnh của doanh nghiệp. Sản phẩm, thương hiệu của bạn càng trở nên phổ biến. Từ đó, thương hiệu sẽ dần dần được ghi nhớ trong tiềm thức khách hàng.

Tạo sự khác biệt với các thương hiệu cùng lĩnh vực

Đứng trước một dãy hàng hóa, điều gây ấn tượng với khách hàng tạm thời chưa phải là chất lượng hay giá cả mà chính là tem nhãn, bao bì sản phẩm. Các tem nhãn càng độc đáo càng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị sản xuất

Nếu tem nhãn thể hiện sự chuyên nghiệp, người tiêu dùng cũng sẽ đánh giá cao đơn vị sản xuất. Như vậy, uy tín doanh nghiệp sẽ tăng lên, đồng thời tạo dựng được niềm tin của các khách hàng tiềm năng.

  • Cung cấp thông tin sản phẩm rõ ràng, chính xác

Nội dung trên nhãn mác có ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi người tiêu dùng. Chỉ cần sai hoặc thiếu một thông tin, người dùng có thể bỏ qua sản phẩm của bạn. Do đó, các thông tin sản phẩm cần đủ, đúng và thuyết phục. Tùy theo từng sản phẩm cụ thể mà sẽ có các nội dung khác nhau. Nhưng nhìn chung, các nội dung không thể thiếu khi thiết kế tem nhãn gồm có: tên sản phẩm; logo; slogan; thành phần; công dụng; dung tích/trọng lượng; ngày sản xuất, hạn sử dụng; nhà cung cấp; hướng dẫn sử dụng; mã vạch sản phẩm.

  • Màu sắc, hình ảnh, phông chữ trên tem nhãn

+ Về mặt màu sắc, bạn có thể lựa chọn dựa trên đặc điểm nổi bật của sản phẩm (ví dụ: sản phẩm organic nên chọn màu xanh); đồng bộ với màu sắc nhận diện thương hiệu; đối tượng khách hàng.

+ Về mặt hình ảnh, hãy sử dụng những hình ảnh thật chân thực. Hoặc nếu muốn tạo sự sinh động bạn có thể dùng các hình ảnh được chụp theo concept.

+ Về mặt phông chữ, nguyên tắc hàng đầu chính là dễ nhìn, dễ đọc và hài hòa. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên đơn giản hóa trong việc lựa chọn phông chữ.

Tên thực phẩm.

Tên, địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm về thực phẩm.

Định lượng thực phẩm.

Thành phần cấu tạo thực phẩm.

Chỉ tiêu chất lượng chủ yếu của thực phẩm

Ngày sản xuất, thời hạn bảo quản hoặc hạn sử dụng.

Hướng dẫn bảo quản, sử dụng.

Xuất xứ thực phẩm (đối với thực phẩm xuất nhập khẩu).

3.1. Tên thực phẩm:

3.1.1. Cách gọi tên thực phẩm:

– Là tên gọi cụ thể của thực phẩm.

– Là tên đã sử dụng trong tiêu chuẩn Việt nam của hàng hóa đó.

– Là tên mô tả cụ thể nói lên bản chất, công dụng chính của thực phẩm.

– Trường hợp tên thực phẩm đã quá quen thuộc hoặc đã được Việt hóa thì có thể để nguyên tên nước ngoài bằng tiếng Anh, tiếng theo hệ chữ tiếng La-tinh hoặc thêm tên mặt hàng kèm tên chữ bằng tiếng nước ngoài (Ví dụ: Rượu Whisky, Bánh Snack, Bánh Pizza…), hoặc chữ phiên âm ra tiếng Việt (Ví dụ: Sủi cảo, Tàu vị yểu…).

– Loại hàng hóa có bao bì thương phẩm chứa nhiều loại sản phẩm khác nhau có thể ghi tên chủng loại các hàng hóa kèm theo tên hiệu của nhà sản xuất (Ví dụ: Kẹo các loại NESTLE, Bánh các loại LUBICO…) hoặc kèm theo tên thương mại của hàng hóa (Ví dụ: Bánh mứt kẹo Đà Nẵng…).

– Trường hợp nhãn hiệu hàng hóa đã được nhà nưóc bảo hộ hoặc có giấy phép chuyển nhượng quyền sử dụng nhãn hàng hóa, tên hàng hóa không phải ghi bằng tiếng Việt trên phần chính của nhãn.

3.1.2. Vị trí ghi trên nhãn sản phẩm:

– Chữ viết tên hàng hóa phải được ghi trên mặt chính (PDP) của nhãn và có chiều cao không nhỏ hơn một nửa (1/2) chữ cao nhất có mặt trên nhãn hàng hóa hoặc không nhỏ hơn 2mm ở ngay phía trên, phía dưới bên cạnh tên thương mại hay tên hiệu của cơ sở sản xuất.

3.2. Tên, địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa:

3.2.1. Nếu hàng hóa của thương nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa (gọi chung là thương nhân) được hoàn chỉnh tại một cơ sở sản xuất của mình, nội dung ghi nhãn gồm:

– Tên của thương nhân………sản xuất tại……..; hoặc

– Sản phẩm của……… địa chỉ giao dịch……….

3.2.2. Nếu hàng hóa của cùng một doanh nghiệp được sản xuất hoàn chỉnh tại hai hoặc nhiều cơ sở sản xuất khác nhau, nội dung ghi nhãn gồm:

– Sản phẩm của……..địa chỉ……………sản xuất tại……….

3.2.3. Nếu hàng hóa được hoàn chỉnh bởi một thương nhân khác, nội dung ghi nhãn gồm:

– Sản phẩm của………sản xuất bởi……..tại……….;hoặc

– Sản phẩm của………do…….sản xuất tại……….

3.2.4. Nếu hàng hóa chỉ được đóng gói, nội dung ghi nhãn gồm:

– Sản phẩm của (Tên, địa chỉ thương nhân) ……… đóng gói tại……….

3.2.5. Nếu hàng hóa là hàng nhập khẩu hoặc hàng thuộc đại lý bán hàng cho thương nhân nước ngoài thì tên thương nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa là tên thương nhân nhập khẩu hoặc tên văn phòng đại diện Công ty/Hãng nước ngoài tại Việt Nam hoặc tên cơ quan đại lý độc quyền. Cách ghi tên và địa chỉ như sau:

– Tên thương nhân………..Địa chỉ (của thương nhân)………….

Lưu ý:

– Tên và địa chỉ của thương nhân là tên và địa chỉ theo đăng ký hoạt động kinh doanh.

– Địa chỉ gồm: số nhà, đường phố (thôn, xóm), phường (xã), quận (huyện, thị xã), thành phố (tỉnh).

3.3. Định lượng thực phẩm:

3.3.1. Định lượng của hàng hóa là số lượng (số đếm) hoặc khối lượng tịnh (hoặc thể tích thực, trọng lượng thực) của hàng hóa có trong bao bì thương phẩm.

3.3.2. Việc ghi định lượng của thực phẩm lên nhãn hàng hóa theo hệ đo lường quốc tế SI (System International) tại phụ lục B. Nếu dùng hệ đơn vị đo lường thì phải ghi cả số quy đổi sang hệ đơn vị đo luờng SI.

3.3.3. Trường hợp thực phẩm sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu, có thể dùng đơn vị đo của hệ đo lường khác theo hợp đồng thỏa thuận với nước nhập khẩu hoặc theo quy định ghi nhãn bắt buộc của nước nhập khẩu.

3.3.4. Việc ghi định lượng trên nhãn hàng hóa:

a) Ghi định lượng “khối lượng tịnh” áp dụng cho:

– Hàng hóa ở dạng chất rắn, dạng nhão, keo sệt, dạng hỗn hợp chất rắn với chất lỏng. Đơn vị dùng là mg, g, kg.

– Hàng hóa có dạng hỗn hợp chất rắn và chất lỏng phải ghi khối lượng chất rắn và tổng khối lượng hỗn hợp gồm cả chất rắn và chất lỏng.

b) Ghi định lượng “thể tích thực” áp dụng cho:

– Hàng hóa có dạng thể lỏng. Đơn vị đo thể tích được dùng là ml, l ở nhiệt độ 200C (hoặc nhiệt độ xác định tùy thuộc vào tính chất riêng của hàng hóa).

3.3.5. Kích thước và chữ số để ghi định lượng theo qui định của TT34/1999/TT-BTM ( phụ lục C ).

3.3.6. Vị trí để ghi định lượng nằm ở phía dưới của phần chính của nhãn hoặc gần vị trí của tên hàng hóa.

3.3.7. Chữ và số ghi định lượng theo dòng song song với đáy bao bì.

3.4. Thành phần cấu tạo:

3.4.1. Sản phẩm được làm ra từ hai loại nguyên liệu trở lên thì phải liệt kê tên các loại nguyên liệu đó vào nội dung thành phần cấu tạo trên nhãn hàng hóa.Thành phần cấu tạo không phải là thành phần dinh dưỡng hay chỉ tiêu chất lượng chính.

3.4.2. Thành phần cấu tạo được ghi theo thứ tự từ cao xuống thấp về khối lượng hoặc tỉ khối (% khối lượng).

– Thành phần cấu tạo phải ghi hàm lượng hoặc tỉ khối của nguyên liệu nếu tiêu chuẩn không nêu được chỉ tiêu chất lượng chủ yếu quyết định bản chất và chất lượng của sản phẩm mang tên.

3.4.3. Cách ghi tên các chất phụ gia thực phẩm là thành phần cấu tạo:

– Tên nhóm và tên chất phụ gia.

Ví dụ: Chất bảo quản: Natri benzoat

– Tên nhóm và mã số quốc tế của chất phụ gia.

Ví dụ: Chất bảo quản (211).

Nếu chất phụ gia là “hương liệu”, “chất tạo ngọt”, “chất tạo màu” cần ghi thêm “ tự nhiên”, “nhân tạo” hay “tổng hợp”.

Ví dụ: – Chất tạo màu tổng hợp (124)

– Chất tạo màu tổng hợp: Ponceau 4R

Nếu chất phụ gia được đưa vào thực phẩm qua nguyên liệu (hoặc thành phần cuả nguyên liệu):

– Với một lượng cần khống chế hoặc một lượng đủ để thực hiện một chức năng công nghệ thì phải ghi vào bản liệt kê các thành phần.

– Với một lượng nhỏ hơn quy định để thực hiện một chức năng công nghệ thì không cần ghi vào bản liệt kê các thành phần.

3.5. Chỉ tiêu chất lượng chủ yếu:

3.5.1. Chỉ tiêu chất lượng chủ yếu gồm những chỉ tiêu quyết định giá trị sử dụng, bảo đảm sự phù hợp và an toàn đối với người tiêu dùng theo công dụng chính đã định trước cùa sản phẩm.

3.5.2. Đối với các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thành phần chất lượng chủ yếu gồm: đạm, béo, đường…

3.5.3. Đối với sản phẩm có công dụng đặc biệt phải ghi các chỉ tiêu của các chất tạo nên công dụng đó.

– Thực phẩm sử dụng công nghệ gien, ghi nhãn bằng tiếng Việt với dòng chữ: “có sử dụng công nghệ gien”.

– Thực phẩm chiếu xạ Có trên nhãn hình biểu thị thực phẩm chiếu xạ theo quy định quốc tế mà Việt Nam công bố áp dụng.

– Thực phẩm tăng cường chất dinh dưỡng Ghi tên, hàm lượng chất bổ sung. Chú ý ghi rõ đối tượng sử dụng, liều lượng và cách sử dụng.

– Thực phẩm ăn kiêng

+ Ghi dòng chữ “ăn kiêng” liên kết với tên sản phẩm.

+ Xác định đặc trưng “ăn kiêng” chủ yếu của thực phẩm, ghi ngay cạnh tên thực phẩm đó.

Ví dụ: Cháo ăn kiêng (acid béo hòa tan thấp)

3.5.4. Việc lựa chọn các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu để ghi nhãn hàng hóa phụ thuộc vào:

– Bản chất của sản phẩm.

– Thuộc tính tự nhiên của sản phẩm.

– Mối quan hệ trực tiếp đến công dụng chính và độ an toàn cần thiết của sản phẩm.

3.5.5. Trường hợp phân loại chất lượng: phải ghi lên nhãn hàng hóa các thông số kinh tế, định lượng chỉ tiêu chất lượng chủ yếu

Ví dụ: Nước mắm cao cấp 20 độ đạm.

3.6. Ngày sản xuất, hạn sử dụng, thời hạn sử dụng:

3.6.1. Ngày sản xuất gồm hai số chỉ ngày, hai số chỉ tháng, hai số chỉ năm (số chỉ năm có thể ghi bốn chữ số) hoàn thành sản xuất hàng hóa đó. Có thể ghi như sau:

– Ngày sản xuất: 03.04.00, hoặc – NSX: 03/04/2000, hoặc – NSX: 030400 Ghi như trên có nghĩa là sản phẩm hoàn thành vào ngày 03 tháng 4 năm 2000.

3.6.2. Hạn sử dụng (HSD) hoặc hạn bảo quản (HBQ) là số chỉ ngày, tháng, năm (cách ghi như NSX) mà quá mốc thời gian đó hàng hóa không còn được bảo hành và không được phép lưu thông trên thị trường.

3.6.3. Thời hạn sử dụng (THSD) hoặc thời hạn bảo quản (THBQ) là khoảng thời gian kể từ ngày sản phẩm hoàn thành đến thời điểm mà hàng hóa không còn được bảo hành và không được phép lưu thông trên thị trường.

– Có thể ghi hạn sử dụng theo 2 cách: – NSX + THSD (hoặc THBQ): NSX: 12/07/00 THSD: 1 năm – HSD: 12/07/01

– Thực phẩm có bao gói, sử dụng quá 24 giờ đều phải có hạn sử dụng.

3.7. Hướng dẫn bảo quản, sử dụng:

– Có thể ghi trong tài liệu kèm theo thực phẩm. Hướng dẫn sử dụng có thể gồm:

– Chỉ ra đối tượng, mục đích sử dụng.

– Cách dùng hoặc cách chế biến.

– Công thức.

– Quy trình chế biến phù hợp mục đích đã định.

– Nêu điều kiện bảo quản: trong môi trường nào, nhiệt độ nào….. Thực phẩm có tính chất sử dụng đơn giản, phổ thông không cần có hướng dẫn sử dụng, bảo quản.

Ví dụ: Nước uống, đường, muối……….

3.8. Xuất xứ thực phẩm:

Đối với thực phẩm nhập khẩu, xuất khẩu phải ghi tên nước xuất xứ.

Ngôn ngữ trình bày nhãn hàng hóa:

Bằng tiếng Việt

Có thể có thêm tiếng nước ngoài nhưng kích thước không được lớn hơn nội dung tương đương ghi bằng tiếng Việt.

Thực phẩm xuất khẩu: có thể bằng ngôn ngữ nước nhập khẩu.

Thực phẩm nhập khẩu: – Bằng tiếng Việt nếu thỏa thuận được với nước xuất khẩu. – Nhãn phụ (ghi đủ nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt) đính kèm theo nhãn nguyên gốc.

Hành vi vi phạm quy định ghi nhãn:

Lưu thông hàng hóa không có nhãn hàng hóa theo quy định.

Nhãn hàng hóa có những nội dung thông tin bằng hình ảnh, hình vẽ hoặc chữ viết không đúng với bản chất thực của hàng hóa đó.

Nhãn hàng hóa không rõ ràng, mờ nhạt đến mắt thường không đọc được nội dung ghi trên nhãn.

Nhãn hàng hóa không có đủ các nội dung bắt buộc theo quy định.

Nội dung trình bày trên nhãn hàng hóa không đúng kích thước, vị trí, cách ghi và ngôn ngữ.

Nội dung ghi trên nhãn hàng hóa bị tẩy xóa, sửa đổi.

Thay nhãn hàng hóa nhằm mục đích lừa dối người tiêu dùng.

Sử dụng nhãn hàng hóa đã được pháp luật bảo hộ mà không được sự chấp thuận của chủ sở hữu.

Nhãn hàng hóa trùng với nhãn hàng hóa cùng loại của thương nhân khác đã được pháp luật bảo hộ.

Bạn có thẻ xem thêm các tài liệu thiết kế bao bì tại đây

http://book.designer.com.vn/

Ngoài ra để xem thêm các ý tưởng thiết kế bao bì tại:

https://baobi.designer.com.vn/

Chất lượng sáng tạo
đi liền với
thực tiễn kinh doanh

Để làm ra một thiết kế chúng tôi phải dành nhiều thời gian để làm việc với thương hiệu nhằm hiểu sản phẩm, hiểu rõ thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải qua thiết kế.

Succes story

Hiểu hơn về chúng tôi

Đội ngũ phục vụ bạn

Cathy Thao Tran

Visual Artist

Kim Nguyen

Art Director

Phan Hoang

Designer, Motion Graphic

mỗi sản phẩm
luôn là một niềm tự hào của chúng tôi

Lựa chọn tốt nhất
cho dự án của bạn

chúng tôi tự tin rằng với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc trên đa dạng ngành nghề giúp chúng tôi đưa ra giải pháp đúng ngay lần đầu tiên cho khách hàng.

Chọn gói dịch vụ phù hợp

Basic

cho startup

900.000 VNĐ

1 concept và 3 lần chỉnh sửa

Gold

phổ biến

1.080.000 VNĐ

2 concept và 5 lần chỉnh sửa

VIP

toàn diện

1.260.000

3 concept và 7 lần chỉnh sửa

Quy trình thực thi

Lên Brie

cụ thể hóa yêu cầu khách hàng bằng những câu hỏi 

Định hướng mỹ thuật

định hướng giải pháp và mỹ thuật bằng những hình ảnh và design.

Thực thi

tiến hành làm research, phác thảo ideas và hoàn thiện.

Bắt đầu ngay hôm nay

với đội ngũ thiết kế có chuyên môn & kinh nghiệm

Trao đổi với chúng tôi

Zalo : 09 6565 3839 ( HN )
Zalo : 0845 00 99 77 ( SG)

Văn phòng

82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân
208, Nguyễn Hữu Cảnh, Bình THạnh

Mạng xã hội

Cập nhập dự án mới nhanh nhất và hình ảnh về chúng tôi

Hơn thế nữa

Chúng tôi có những tài liệu hỗ trợ dành riêng cho bạn

Tài liệu

Hướng dẫn đặt tên thương hiệu
Cách chọn màu logo theo phong thủy
Video dậy thiết kế logo miễn phí và tìm ý tưởng
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Contact Me on Zalo