Profile hay hồ sơ năng lực công ty xây dựng là một yếu tố rất quan trọng trong bộ hồ sơ thầu của công ty. Là một ấn phẩm quan trọng, profile công ty phải được viết một cách chặt chẽ, dễ hiểu, nhưng đầy đủ các phần quan trọng. Profile công ty xây dựng chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng và đối tác.

cach viet profile cong ty xay dung 1

Cách viết profile công ty xây dựng

Thông thường một thiết kế profile công ty xây dựng sẽ có khoảng từ 15 cho đến 20 trang, về bố cục các phần của profile, chúng tôi đã nói ở bài “Cách viết profile công ty”, tuy nhiên mỗi ngành có một đặc thù khác nhau, ngành xây dựng cũng vậy, do đó trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào cách viết từng phần của profile công ty xây dựng.

Thư ngỏ

Là phần mở đầu chung, khái quát về toàn bộ công ty.

  • Bắt đầu phần Thư ngỏ bằng một lời chào. Ví dụ: “Lời đầu, Công ty TNHH Xây dựng ABC xin gửi tới Quý khách hàng, đối tác lời chúc sức khoẻ, thành công và thịnh vượng !”
  • Tiếp theo là nêu sơ qua về lĩnh vực hoạt động của công ty. Ở phần này tránh đưa ra quá chi tiết lĩnh vực hoạt động, vì vào phần giới thiệu công ty, sẽ có một mục riêng các lĩnh vực hoạt động của công ty.
  • Sau đó, đưa ra sơ qua một vài thông tin về nhân sự, máy móc, một số thành công trong lĩnh vực xây dựng mà công ty đạt được.
  • Cuối cùng là lời kêu gọi hợp tác của công ty với khách hàng và đối tác.
  • Cuối cùng của Thư ngỏ, có thể để tên công ty và tên giám đốc hoặc để “Trân trọng !”

Giới thiệu chung về công ty

Tương tự như khi thiết kế profile công ty nội thất, đây là phần quan trọng nhất của profile công ty xây dựng. Bao gồm các phần:

  • Giới thiệu về công ty: Tên công ty, mã số thuế, năm thành lập, tên giám đốc, địa chỉ công ty, số điện thoại, email chung.
  • Tầm nhìn, sứ mệnh:  đưa ra những mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Ví dụ: trở thành công ty xây dựng hàng đầu, giải quyết các vấn đề nhà ở cho khách hàng, tạo ra những sản phẩm có giá trị và chất lượng cao,… kèm theo đó là Slogan của công ty.
  • Ngành nghề hoạt động: Nêu rõ các lĩnh vực hoạt động của công ty trong ngành xây dựng.
  • Cơ sở pháp lý: sử dụng hình ảnh giấy đăng ký kinh doanh của công ty, và các giấy tờ khác (nếu cần).
  • Sơ đồ tổ chức công ty: đưa ra sơ đồ tổ chức công ty từ giám đốc đến nhân sự.

Năng lực nhân sự

Đây là phần giới thiệu về các nhân sự chủ chốt trong công ty xây dựng. Tuỳ thuộc vào từng công ty mà có các bộ phận khác nhau, tuy nhiên về cơ bản các nhân sự chủ chốt trong công ty bao gồm:

  • Giám đốc điều hành
  • Chủ quản xây dựng
  • Chủ quản tài chính
  • Chủ quản thiết kế
  • Chủ quản kinh doanh

Note: Sử dụng hình ảnh đi kèm với tên và chức vụ của từng nhân sự chủ chốt.

Năng lực thi công

Phần này chủ yếu đưa ra các dự án mà công ty đã thực thi.

  • Năng lực máy móc: đưa ra một vài máy móc tiên tiến và hiện đại của công ty
  • Năng lực thực thi: chỉ ra những kỹ thuật hiện đại được sử dụng trong quá trình thực thi, bên cạnh là các yêu cầu kỹ thuật trong quá trình xây dựng mà công ty đảm bảo thực hiện.

Các dự án nổi bật.

Đưa ra các dự án lớn và nổi bật mà công ty đã thực hiện. Các thông tin cần thể hiện trong phần này bao gồm:

  • Tên dự án
  • Địa điểm
  • Phong cách của toà nhà
  • Ngân sách.
  • Thời gian thực thi dự án
  • Hình ảnh của dự án.

Đối tác

Đối với phần đối tác, chỉ cần đưa ra logo các đối tác đã từng hợp tác với công ty.

Kết luận

Một profile công ty xây dựng cần được thể hiện linh hoạt, logic với các thông tin mà công ty muốn đưa ra. Để có một profile công ty xây dựng hoàn hảo cần rất nhiều yếu tố, trong đó cách viết profile là quan trọng nhất. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ các cấu phần của profile và cách để viết ra một profile công ty xây dựng chuyên nghiệp, để đem đến hiệu quả cao cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế profile công ty chuyên nghiệp thì đừng quên liên hệ với Designer Group nhé.