Kích thước Tem nhãn

Để ra mắt cho sản phẩm trên thị trường doanh nghiệp sẽ lựa chọn thiết kế thật độc đáo cho tem nhãn của mình. Theo nghiên cứu của các chuyên gia trên thị trường khách hàng sẽ bị thu hút 90% và chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có tem nhãn chuyên biệt và bắt mắt. Do đó, thiết kế tem nhãn ấn tượng phù hợp với kích thước thật sự rất quan trọng và vô cùng quan trọng là đằng khác. Kích thước tem nhãn có ảnh hưởng trực tiếp đến doah nghiệp và khả năng mua hàng của khách hàng.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều kích thước tem nhãn chưa phù hợp với sản phẩm, làm mất đi tính thẩm mĩ, nên hiệu quả mua hàng cũng kém hơn. Hãy cũng nhau khám phá và tìm hiểu các thông tin hữu ích về kích thước tem nhãn dưới đây nhé!

Kích thước các loại tem nhãn hiện nay

Trên thị trường sẽ có các loại tem nhãn như: tem niêm phong, tem chống giả, tem bảo hành, tem decal hay sticker,… Tất các loại nhãn này đều có kích thước riêng và cần đo lường thêm để phù hợp với sản phẩm.

Kích thước tem niêm phong

Tem niêm phong còn được gọi là tem bảo hành, thông thường tem sẽ có kích thươc nhỏ. Được chia ra làm hai loại tem bảo hành dai và tem bảo hành dòn. Với mục đích bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường với các sản phẩm được làm giả, tránh mất đi giá trị tin tưởng của người tiêu dùng với doanh nghiệp.

Khi thiết kế tem nhãn niêm phong cần lưu ý cá kích thước sau:

  • Kích thước tem bảo hành hình chữ nhật là  1x 1.5, 1x 2, 1x 2,5, 1x 3, 1,5 x , 2×4 cm. Thông thường, tem nhãn hình chữ nhật sẽ được dán lên các bề mặt phẳng, không có nhiều góc cạnh. Để tránh tình trạng tem bảo hành bị vỡ khi dán.
  • Kích thước đường kính của tem bảo hành hình tròn là 0,8; 1; 1,5; 2; 2,2cm. Được sử dụng để dán lên những vị trí nhỏ có hình dạng tròn, tạo nên sự đồng nhất, bắt mắt về hình dáng.
  • Kích thước dạng tem bảo hành hình elip là 0,8 x 1,3; 1 x 1,5; 1 x 2 và 1,2 x 1,8 cm. Và được dán trên những hình dạng cong tròn.

Kích thước decal và sticker

Loại tem decal hay sticker được tạo ra bằng chất liệu giấy, bề mặt sau có keo dán dính để cố định lên trên sản phẩm. Các loại tem này thường được sử dụng với mục đích đánh dấu thương hiệu với các ngành hàng như: đồ ăn, đồ uống, vật dụng gia đình, hóa chất,… Do đó loại tem này có màu sắc vô cùng đa dạng và kích thước cũng tương đối khác nhau.

  • Kích thước decal thông thường được thiết kế với tiêu chuẩn là  2cm x 3cm, 3cm x 4,5cm, 4cm x 6cm, 5cm x 8cm,…
  • Và với kích thước sticker tròn thông dụng là 1x1cm, 1.5×1.5cm, 2x2cm, 2.5×2.5cm, 3x3cm, 3.5×3.5cm,4x4cm, 4.5×4.5cm, 5x5cm, 5.5×5.5cm…

Kết luận

Để lựa chọn tem nhãn stiker hay decal một cách phù hợp chúng ta phải đo lường và quan sát kỹ hành dáng kích thước của sản phẩm. Nếu sản phẩm nhỏ tem nhãn sẽ có kích thước nhỏ và ngược lại. Nhắm chính xác và phù hợp sẽ giúp tem nhãn và sản phẩm có sự đồng bộ, kích thích hành vi mua hàng của khách hàng từ đó đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Avatar of Ban biên tập Designer Group

Ban biên tập Designer Group

Designer Group sinh ra với khát khao công nghiệp khóa nền công nghiệp sáng tạo Việt Nam. Mang lại những thiết kế có tiêu chuẩn cao giúp các thương hiệu Việt bay xa trên trường quốc tế.