Kích thước logo trên mạng xã hội

Hiện nay để phát triển cho chính thương hiệu của mình mà các nhà doanh nghiệp đã nghiên cứu và tìm ra cách thức để thiết kế logo sao cho thật phù hợp. Các doanh nghiệp luôn tăng cường các hoạt động quảng bá trên các trang mạng xã hội, website, … bằng cách đăng tải hình ảnh logo lên đó. Tuy nhiên cũng cần phải tìm hiểu kỹ kích thước logo trên các trang mạng xã hội cho phù hợp để tránh bị lỗi, nhòe, … gây ảnh hưởng đến thương hiệu. Sau đây sẽ là một số thông tin để cho bạn hiểu được tầm quan trọng của việc tìm hiểu kích thước logo

Kích thước logo trên website

Logo đạt chuẩn về thẩm mỹ sẽ có kích thước dạt chuẩn phù hợp với wedsite. Logo sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi doanh nghiệp đặt trên một tấm danh thiếp nhỏ hay bảng quảng cáo lớn để nổi bật lên từng chi tiết cụ thể và không bị mờ đường nét. Tuân thủ rõ ràng về mặt cân bằng, khản năng mở rộng và tính linh hoạt của chúng. Dưới đây là một số lưu ý:

  • Logo phải duy trì được tỷ lệ cân đối để dễ đọc.
  • Logo cần được thống nhất nội dung hình ảnh tôn lên giá trị thương hiệu
  • Thiết kế dựa trên các tệp vecto như PDF và EPS
  • Bỏ hết các chi tiết không cần thiết để logo dễ nhìn và kích thước phù hợp

Sau đây là một số thiết kế phù hợp với logo website:

  • Kích thước favicon tiêu chuẩn: 16 x 16 pixel; 32 x 32 pixel; 48 x 48 pixel.
  • Kích thước tiêu đề trang web: Full banner: 468 x 60 pixel – Bố cục ngang: 250 x 150 pixel; 350 x 75 pixel; 400 x 100 pixel – Bố cục dọc: 160 x 160 pixel

Kích thước logo trên mạng xã hội

Mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ thì việc tận dụng khách hàng trên đấy là chiến lược thông minh. Đây chính là một bài toán khó với doanh nghiệp khi họ cần hoạch định một chiến lược thật sự tỉ mĩ cho việc quảng bá này.

Đối với mạng xã hội logo phải phù hợp với ảnh bìa, ảnh đại diện, biểu ngữ của doanh nghiệp, để khiến doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn, thu hút khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

Bất kể một kế hoạch nào cũng phải được lên kế hoạch thật là rõ ràng. Hãy theo dõi các thông tin về kích thước của tất cả các trang mạng xã hội ngày nay ở phía dưới này:

Kích thước logo Facebook

  • Ảnh hồ sơ (đối với trang cá nhân và doanh nghiệp): 180 x 180 pixel
  • Ảnh bìa: 820 x 312 pixel
  • Hình ảnh liên kết được chia sẻ: 1200 x 628 pixel

Kích thước logo cho Instagram

  • Ảnh hồ sơ: 110 x 110 pixel
  • Hình thu nhỏ: 161 x 161 pixel
  • Bài đăng hình ảnh vuông: 1080 x 1080 pixel
  • Bài đăng hình ảnh phong cảnh: 1080 x 566 pixel
  • Bài đăng ảnh chân dung: 1080 x 1350 pixe

Kích thước logo cho Twitter

  • Ảnh đại diện: 400 x 400 pixel
  • Ảnh bìa: 1500 x 500 pixel

Kích thước logo cho Youtube

  • Ảnh đại diện: 800 x 800 pixel
  • Hình ảnh thu nhỏ: 1280 x 720 pixel
  • Ảnh bìa kênh Youtube: 2560 x 1440 pixel

Kích thước logo cho Linkedin

  • Ảnh đại diện: 400 x 400 pixel
  • Ảnh nền: 1584 x 396 pixel

Kết luận

Giá trị của công ty hoặc doanh nghiệp nằm ở việc thương hiệu của họ được lan tỏa nhue thế nào. Nếu bạn chọn truyền tải nó trên những phương tiện truyền thông có nhiều nhóm đối tượng hoạt động thì bạn cũng phải chấp nhận rằng có rất nhiều đối thủ cạnh tranh xung quanh bạn.

Vì vậy trước khi đi đến quyết định thiết kế logo cho thương hiệu trên các phương tiện truyền thông bạn nên sẵn sàng lên kế hoạch cho từng đầu việc cụ thể. Quang trọng vẻ ngoài của logo chiếm 70% cho phần kích thước hợp lý. Bài viết này mong đem lại cho bạn sự hiểu quả trong vấn đề hoạch định chiến lược thiết kế logo.

 

Avatar of Ban biên tập Designer Group

Ban biên tập Designer Group

Designer Group sinh ra với khát khao công nghiệp khóa nền công nghiệp sáng tạo Việt Nam. Mang lại những thiết kế có tiêu chuẩn cao giúp các thương hiệu Việt bay xa trên trường quốc tế.