Kích thước Catalogue

Mục đích thiết kế catalogue chính là để tiếp thị, thúc đẩy khả năng thương hiệu và kinh doanh của doanh nghiệp. Việc đầu tư marketing vào catalogue đã không còn xa lạ với các đối tượng kinh doanh trong và ngoài nước, từ lớn đến nhỏ. Hình thức này vẫn không ngừng hạ nhiệt trên các sàn đấu thương mại quốc tế và cả với Việt Nam cho đến tận hôm nay. Tuy nhiên nên biết lên cho mình một kế hoạch cụ thể để thiết kế catalogue cho phù hợp. Đặc biệt là về kích thước catalogue.

Kích thước catalogue chuẩn in

Việc lựa chọn kích thước cho catalogue rất quan trọng,. Nếu chọn kích thước catalogue có kích thước quá to thì sẽ bị tốn kém chi phí, thừa giấy, thiếu chuyên nghiệp, không đẹp mắt. Nhưng nếu kích thước giấy quá nhỏ thì không thể hiện được hết nội dung, không truyền tải được nhiều đến khách hàng, khả năng hút khách lại kém hơn.

Qua những ví dụ trên bạn cũng có thể thấy được tầm quan trọng của kích thước đối với catalogue. Để đạt hiệu quả cao trong việc marketing bạn cần nắm rõ các qui tắc nveef kích thước thật chuẩn.

Kích thước catalogue phổ biến nhất hiện nay

Kích thước khổ A4 (20.5 x 29.5 cm) là kích thước thông dụng nhất khi in catalogue

  • Kích thước A4 đứng: 21 x 29.7cm khổ trải 42 x 29.7cm.
  • Kích thước A4 ngang: 29.7 x 21cm khổ trải 59.6 x 21cm ( ít sử dụng hơn vì khá bất tiện), hợp lý với việc giới thiệu các dự án bất động sản hoặc khách sạn.

Kích thước catalogue vuông(10 x 10 cm, 15 x 15 cm, 21 x 21 cm)

  • Một cuốn catalogue khổ 21 x 21 cm (loại khổ vuông cho giấy A4) sẽ tạo cảm giác đặc biệt cho người xem. Nó có thể phù hợp với một sản phẩm thời trang, mẫu ảnh, nội thất, thiết kế,…

Kích thước A5 (14.5 x 20.5 cm)

  • Kích thước catalogue A5:  Catalogue A5  có kích thước 21 x 14.8 cm vì vậy bạn không sợ bị nhỡ khổ giấy (khổ in là 32 x 43 cm). Để dễ hình dung bạn chỉ cần đặt những quyển catalogue cạnh nhau và chọn kích thước sao cho tổng các cạnh gần bằng với khổ giấy in catalogue như ở trên.

Catalogue dạng sách (17×25 cm)

  • Sách là sản phẩm thông dụng thương mại , nên được tối ưu chi phí cho sản xuất , vì khổ này được thiết kế cho giấy in thương mại , nó cũng nhưng catalogue A4 , A5 , đều là sự lựa chọn tốt nhất về kích thước khi sản xuất , giảm chi phí giá thành in ấn

Các kích thước catalogue khác:

  • 5” x 8.5” — (catalogue ngang) phù hợp với cho việc giới thiệu hình ảnh sản phẩm với mô tả ngắn . Thường được sử dụng cho công ty, cửa hàng đồng hồ, trang sức.
  • 6” x 6”  tới 6” x 9” —  mô tả các sản phẩm / dịch vụ có số lượng nhỏ, ít tính năng.
  • 8.5” x 11 tới 9” x 12” — phù hợp trong các ngành thời trang may mặc.
  • 12” x 12” — Kích thước tiêu chuẩn lớn nhất cho catalog. Được sử dụng khi có nhiều sản phẩm/dịch vụ. Catalogue dạng này có thể chứa nhiều thông tin hơn phù hợp để giới thiệu sản phẩm trong cửa hàng bách hóa hay siêu thị.

Kết luận

Quá trình tạo ra một cuốn catalogue là một gia đoạn dài không hề dễ dàng. Để thúc đẩy hiệu qủa của nó lên cao nhất bạn cần xem xét và tìm hiểu thật tâm huyết để cho ra đời một cuốn catalogue chuyên nghiệp thể hiện bộ mặt doanh nghiệp. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn và gợi ý cho bạn cách làm sao để có thể chọn lựa kích thước thiết kế catalogue trông thật hợp lý nhất.

Avatar of Ban biên tập Designer Group

Ban biên tập Designer Group

Designer Group sinh ra với khát khao công nghiệp khóa nền công nghiệp sáng tạo Việt Nam. Mang lại những thiết kế có tiêu chuẩn cao giúp các thương hiệu Việt bay xa trên trường quốc tế.