Đối với một doanh nghiệp thì việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm là điều không thể thiếu. Bởi nó không chỉ đem đến một lượng khách hàng lớn mà còn giúp tăng uy tín doanh nghiệp. Từ nhu cầu đó mà việc thiết kế banner quảng cáo cũng được nhiều doanh nghiệp coi trọng. Tuy nhiên, với mỗi nền tảng khác nhau, thì lại quy định kích thước banner khác nhau. Để tìm hiểu kỹ hơn về điều này, hãy xem ngay bài viết kích thước banner quảng cáo của designer.com.vn nhé.
Kích thước banner quảng cáo tiêu chuẩn
Kích thước Banner tạp chí, báo online
Banner báo và tạp chí được hiển thị trên các ấn phẩm cầm tay mà bạn có thể nhìn thấy, chẳng hạn như tạp chí hoặc báo, nhưng hình ảnh biểu ngữ này thường được sử dụng để quảng cáo.
Kích thước của các biểu ngữ tạp chí và báo thường được xác định bởi người sắp xếp bố cục hoặc bởi các quy tắc biên tập. Các banner đẹp thường có kích thước bằng chiều rộng của một tờ báo hoặc tạp chí.
Kích thước Banner đường phố
Kích thước biển báo chủ yếu phụ thuộc vào môi trường sử dụng như: kích thước mặt tiền cửa hàng là bao nhiêu, độ cao bao nhiêu, khoảng cách giữa hai cột điện thoại … Hầu hết các biển báo đều không có quy chuẩn. kích thước, được xác định bởi nội dung và kích thước của các yếu tố trên.
Cũng vì nhiều yếu tố mà kích thước của mẫu banner quảng cáo đường phố cũng khác nhau, bạn có thể tham khảo các kích thước phổ biến sau:
- Banner ngang: 1x4m hoặc 0.8x3m
- Banner dọc: 0,6×1,6m; 0,8×1,8m; 0,8x2m
Kích thước Banner ngoài trời
Banner ngoài trời được quy định và chia thành hai loại: băng rôn ngang và băng rôn dọc.
- Banner ngang: 1x5m; 1x6m
- Banner dọc: 0,6×1,6m; 0,8×1,8m; 0,8x2m; 0,8×2,2m
Kích thước Banner Online
Kích thước banner quảng cáo facebook
Thiết kế banner quảng cáo facebook theo kích thước chuẩn của facebook sẽ giúp quảng cáo của bạn thu hút được nhiều lượt xem hơn.
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là giữa 9:16 và 16: 9, nhưng được cắt xuống 1,91: 1.
Kích thước banner quảng cáo trên website
Biểu ngữ chính trên trang web có kích thước: 728×90 pixel. Tuy nhiên, trước khi các trang web được thiết kế để tương thích với kích thước màn hình 800×600 pixel, kích thước này phổ biến hơn. Hiện tại, bạn vẫn có thể sử dụng kích thước này hoặc chia thành 2 banner 364x90px.
Trang web có 2 cột và các biểu ngữ phổ biến sẽ là 300x100px và 300x250px.
Khi cần trao đổi logo các website với nhau, chúng ta sẽ sử dụng nút 2 với kích thước 120×60 pixel. Hiện tại, trang web cũng sử dụng nút Micro với kích thước 80×15 pixel. Loại này có kích thước nhỏ nên thường được dùng để trang trí các trang web.
Hãy cẩn thận với các biểu ngữ trang web, tệp biểu ngữ càng nhỏ càng tốt. Nếu bạn sử dụng hình ảnh banner lớn sẽ khiến trang web nặng và tải chậm, gây khó chịu cho người xem.
Thông thường, đối với các banner nhỏ không sử dụng hiệu ứng Flash, kích thước tệp chỉ khoảng 10Kb. Đối với các biểu ngữ lớn hoặc hiệu ứng flash có nội dung phức tạp, kích thước tệp sẽ lớn hơn hoặc bằng 30Kb.
Kích thước banner GDN
Đối với hình ảnh tĩnh: Banner sẽ xuất hiện dưới dạng hình chữ nhật và có nhiều kích thước khác nhau, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người bán.
- Có tổng cộng 15 size khác nhau: 300×600, 160×600, 300×250, 120×600, 250×250, 320×100, 728×90, 970×90, 200×200,120×240, 320×50, 468×60
- Định dạng tệp cho phép: JNG, JPEG, JPG
- Kích thước tệp khuyến cáo từ 150KB trở xuống
- Nên nhớ chuẩn bị đầy đủ sao cho thiết kế của 15 banner giống nhau về máu sắc và thông điệp mà công ty muốn gửi tới khách hàng.
- Riêng đối với banner hình chữ nhật dài trên điện thoại di động, bạn nên duy trì kích thước 320×50.
Đối với ảnh động: Không giống như ảnh tĩnh, định dạng tệp được phép duy nhất cho ảnh động là GIF, kích thước tối đa 150KB
Về tốc độ và độ dài của ảnh động, nên để dưới 30 giây, ảnh động có thể lặp lại nhưng phải dừng sau 30 giây, quảng cáo ảnh động GIF phải dưới 5 fps