Key visual là gì?

Thiết kế trực quan quan trọng là tạo ra một mảng hình ảnh trên tất cả các chiến dịch truyền thông để giúp người dùng dễ dàng xác định sản phẩm giữa các bản dịch thông tin khác. Hình ảnh chính là một trong những yếu tố không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Vậy tầm nhìn chính là gì?

Key visual là gì?

Hình ảnh chính là hình ảnh chính của chiến dịch tiếp thị, nó thể hiện một ý tưởng độc đáo và hướng đi sáng tạo. Khi được sử dụng linh hoạt trong chiến dịch quảng cáo, Key Visual sẽ truyền tải một thông điệp, ý tưởng hoặc câu chuyện cảm xúc, truyền tải cá tính của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Hình ảnh chủ đạo đóng vai trò truyền đạt thông tin sản phẩm, nâng cao nhận thức và tạo tiếng vang thương hiệu đối với khách hàng. Từ đó, giúp tăng lãi suất và mua hàng.

Các yếu tố để có một key visual tốt và ấn tượng

Để có được một Key visual đẹp mắt, ấn tượng, không chỉ làm hài lòng người xem về ngoại hình mà còn có chiều sâu về nội dung, bạn cần nắm được một số yếu tố quan trọng, bao gồm:

  • Hình ảnh chính cần phải độc đáo và không trùng lặp với các thương hiệu khác
  • Sự đơn giản và dễ hiểu cũng là những yếu tố không thể thiếu giúp tạo ra một hình ảnh quan trọng thành công. Vì như đã nói ở trên, khách hàng không mất nhiều thời gian để tìm hiểu về quảng cáo của bạn.
  • Key Vision phải được sử dụng trong nhiều phương tiện khác nhau như: TV, Radio, TVC, POSM, v.v.
  • Hình ảnh chính cần phù hợp với tính cách thương hiệu. Phong cách thiết kế có thể được thay đổi tùy theo tình hình. Tuy nhiên, các tính năng và màu sắc chính
  • Hình ảnh chính cần phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu và phong cách thiết kế của hình ảnh chính cần phù hợp với nhóm khách hàng.
  • Đánh động cảm xúc của nhóm khách hàng mục tiêu cũng là một trong những yếu tố cần thiết của key visual. Một thiết kế dù phức tạp hay hoành tráng đến đâu mà không có yếu tố tình cảm thì vẫn bị coi là không thành công
  • Việc sử dụng hình ảnh, màu sắc và văn bản tinh tế cũng là những yếu tố cần thiết của một tầm nhìn chính tốt và ấn tượng

Sự khác biệt giữa Key visual và logo

Cho đến nay, nhiều nhà tiếp thị vẫn lầm tưởng rằng hình ảnh chính là một phần của công việc thiết kế logo, với nhiều biến thể khác nhau. Thực tế không phải vậy, visual chủ đạo là hình ảnh được sử dụng xuyên suốt chiến dịch truyền thông và gắn liền với thương hiệu.

Điều quan trọng là tạo ra hình ảnh chính ấn tượng và bạn nên thiết kế hình ảnh của mình theo cách đơn giản, dễ nhận biết và thu hút khách hàng. Nếu bạn xác định được những hình ảnh quan trọng trong quá trình thiết kế logo, nó sẽ giúp chiến dịch và bộ nhận diện thương hiệu của bạn tạo được tiếng vang đáng kể.

Cách thiết kế Key Visual ấn tượng nhất.

Đồng bộ hóa an toàn các ấn phẩm truyền thông trực tuyến

Để tạo hình ảnh quan trọng cho sản phẩm, bạn cần hiểu rõ về sản phẩm và cơ sở khách hàng mục tiêu. Nếu thương hiệu của bạn được định vị là hạng sang, hãy đảm bảo bạn đặt hình ảnh chính sang trọng, đẳng cấp và không quá rực rỡ hay hào nhoáng.

Chú ý đến yếu tố cảm quan

Một key visual thành công cần chạm trực tiếp vào cảm xúc của người xem, cho dù đó là niềm vui, nỗi buồn hay sự ngạc nhiên… Mọi người sẽ dễ dàng ghi nhớ mọi thứ liên quan đến cảm xúc của họ. Ngoài ra, người xem quan tâm đến phản hồi và đánh giá về các mặt hàng khi bạn “chạm” đúng vào cảm xúc và sự quan tâm của họ.

Màu sắc đòn bẩy – Rút ngắn nội dung

Bởi vì bạn chỉ có khoảng 5-10 giây để lật trang để xem các nhãn hiệu khác, thiết kế bố cục, màu sắc như vàng, cam, đỏ, tím …, thu hút sự chú ý nổi bật của khán giả sẽ mang lại lợi thế lớn thay vì dòng dài thể hiện các đặc tính của hàng hóa. Các thương hiệu thức ăn nhanh như McDonald’s, KFC, Lotteria, … sử dụng màu đỏ làm đại diện cho chính mình để kích thích cảm giác khẩn trương, gấp gáp, đồng thời kích thích cảm giác thèm ăn.

Chú ý đến yếu tố thời gian

Mối quan tâm lớn nhất trên mạng Trái đất hiện nay là gì? Bạn đang nói về những sự kiện nào gần đây? Hình ảnh chính tốt phải chứa đựng các xu hướng rõ ràng, bắt kịp xu hướng và thể hiện một cách thích hợp các mối quan tâm của công chúng. Ý tưởng của bạn sáng tạo và độc đáo nhưng đi ngược lại thị hiếu của khán giả sẽ nhận được những tương tác không hiệu quả.

Bí quyết để tạo ra một khóa trực quan độc đáo là gì?

Để tạo được Key Visual độc đáo mà vẫn đảm bảo nội dung và ý nghĩa, ngoài việc biết Key Visual là gì, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề sau: chú ý trong giây đầu tiên. Ý tưởng độc đáo và khác biệt để không bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác.

Đảm bảo tính nhất quán trong các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo. Phải giữ được phong cách thiết kế và đặc trưng của thương hiệu, để gây ấn tượng với mọi người và đọng lại trong lòng khách hàng, Key Visual nên được quảng bá qua nhiều kênh như Facebook, Youtube, … Để tạo ấn tượng với khách hàng, Key Trực quan Cần có nội dung cho từng nhóm khách hàng.

Avatar of Ban biên tập Designer Group

Ban biên tập Designer Group

Designer Group sinh ra với khát khao công nghiệp khóa nền công nghiệp sáng tạo Việt Nam. Mang lại những thiết kế có tiêu chuẩn cao giúp các thương hiệu Việt bay xa trên trường quốc tế.