Dịch vụ vẽ nhân vật thương hiệu

Ngày nay, để tạo điểm nhấn cho hình ảnh thương hiệu của mình nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các hình ảnh nhân vật để đại diện hình ảnh cho thương hiệu của mình. Hình thức marketing này đã đem lại kết quả vô cùng tích cực khi các thương hiệu ngày càng được nhiều khách hàng ấn tượng và ghi nhớ. Mời bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về nhân vật thương hiệu là như thế nào nhé!

Sữa Kun với các nhân vật thương hiệu độc đáo

Nhân vật thương hiệu là gì?

Brand Character hay còn gọi là nhân vật thương hiệu là một nhân vật thương hiệu, nó đại diện cho hình ảnh thương hiệu của bạn.

Chúng ta có thể thường xuyên bắt gặp các nhân vật thương hiệu xuất hiện trên các poster, banner, hình ảnh quảng cáo… của doanh nghiệp, thương hiệu bạn.

Nó có thể là bất cứ thứ gì từ con người, linh vật, đến các nhân vật giả tưởng,…

Nhân vật thương hiệu được thiết kế minh họa một cách tỉ mỉ và dùng để đại diện cho ít nhất một khía cạnh nào đó của thương hiệu bạn chẳng hạn như tính cách hoặc bản sắc làm cho thương hiệu trở nên sống động hơn.

Một số ví dụ về nhân vật thương hiệu:

  • Những chú bò vui nhộn trong chiến dịch sữa của Vinamilk
  • Cô gái của hãng sữa Dutch Lady
  • Người đàn ông của hãng chất tẩy rửa Mr.Muscle
  • Chuột Mickey của Công ty Walt Disney
  • ……..

Có thể dễ dàng nhận thấy khi bạn nhìn đến những nhân vật đó là bạn có thể gợi nhớ hoặc đoán được nhân vật đó đại diện cho thương hiệu nào.

Lợi ích của việc vẽ nhân vật thương hiệu trong Marketing

  • Ngày càng được nhiều người đón nhận

Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của hàng loạt những nhân vật thương hiệu trên mạng xã hội đã được mọi người đón nhận đặc biệt là giới trẻ Việt Nam hào hứng đón nhận. 

  • Nâng cao giao tiếp giữa khách hàng và thương hiệu

Nhân vật thương hiệu trở thành một kết nối tốt giữa người dùng và sản phẩm. Nó có thể phục vụ tốt như một yếu tố cơ bản của giao tiếp và tương tác. Chỉ cần thay đổi diện mạo của nó (ví dụ: tâm trạng, trang phục, hoạt động, v.v.), nó có thể nhanh chóng cung cấp một thông điệp rõ ràng cho người dùng.

  • Khả năng ghi nhớ và nhận biết

 Một nhân vật thương hiệu có thể đại diện cho thương hiệu của bạn và khắc sâu ấn tượng vào suy nghĩ của khách hàng giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Những chú bò vui nhộn đã giúp Vinamilk được nhiều khách hàng nhớ đến
  • Linh hoạt khi thể hiện tính cách thương hiệu

Nhân vật thương hiệu có thể phản ánh bất kỳ đặc điểm nào của tính cách thương hiệu, bất kỳ phong cách nào cần thiết cho việc định vị sản phẩm đều có thể thông qua tính cách nhân vật. Khi vẽ nhân vật thương hiệu, các nhà thiết kế và chuyên gia tiếp thị có thể tạo ra vẻ ngoài bất ngờ và lôi cuốn hoặc làm cho các nhân vật tuyệt vời sống động.

  • Dễ dàng khơi dậy cảm xúc của khách hàng

Điều này dễ nhận thấy nhất khi các bạn đến khu vui chơi giành cho trẻ em. Hầu hết các thương hiệu này đều có một nhân vật thương hiệu đại diện. Tôi cá chắc các bạn sẽ không nỡ khó chịu với những nhân vật này vì chúng hết sức dễ thương. Điều quan trọng hơn, chúng làm cho những đứa trẻ của bạn phấn khích, vui vẻ hơn rất nhiều

  • Hỗ trợ cho việc Remarketing

Khi khách hàng đã nhận diện được thương hiệu, các nhân vật thương hiệu cũng làm rất tốt trong việc Remarketing. Bạn chỉ cần vẽ nhân vật cho doanh nghiệp của mình một lần và có thể sử dụng dài lâu trong các chiến dịch sau này.

Các lưu ý để xây dựng được một nhân vật thương hiệu hiệu quả

Nhân vật thương hiệu của KFC ai ai cũng nhớ

+ Đầu tiên phải xác định mục tiêu, mục tiêu đó có thể là mở rộng độ nhận diện thương hiệu hay giới thiệu chương trình hoặc sản phẩm của Brand.

+ Đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới, độ tuổi từ bao nhiêu và sở thích mà đối tượng khách hàng mục tiêu đó yêu thích.

+ Lựa chọn nội dung phù hợp vì một nội dung có ý nghĩa phù hợp sẽ giúp cho chiến dịch marketing thành công hơn và giúp hình ảnh của brand đẹp hơn trong mắt người dùng.

+ Kết hợp nhân vật thương hiệu với các content mang tính sáng tạo, vui nhộn và độc đáo là một điều đáng lưu ý cho việc Marketing.

+ Nhiệm vụ cho các Marketer và ban lãnh đạo là lựa chọn các Brand Character này sao cho nó mang đến cho từng chiến dịch, từng thương hiệu những ấn tượng sâu sắc nhất.

+ Tùy vào sản phẩm / dịch vụ của từng doanh nghiệp, công ty sẽ có các Design khác nhau về tính cách như phóng khoáng, tinh tế, sang trọng,…

+ Lựa chọn màu sắc cũng cần phải được lưu ý khi thiết kế vì nó sẽ kết hợp với hình ảnh tạo nên một câu chuyện để truyền tải thương hiệu bạn.

Sự chuyên nghiệp của Designer.com.vn

+ Đội ngũ chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong các chiến dịch marketing sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

+ Nhiều ý tưởng được đưa ra cho khách hàng tham khảo, từ đó hoàn chỉnh được sản phẩm trong quá trình làm việc.

+ Lắng nghe ý kiến phản hồi và hỗ trợ khách hàng hàng một cách nhanh nhất.

+ Thời gian hoàn thành đúng theo cam kết chính là yếu tố tạo nên sự chuyên nghiệp của designer.com.vn

 

Thông tin liên hệ

  • Phòng tư vấn

Hotline : 0919 789 889 – 09 6565 3839

Email : tuvan@designer.com.vn

 

  • Phòng triển khai

Hotline : 0888 00 99 22

Email : support@designer.com.vn

 

Comments are closed.

Gọi tư vấn viên
Bản đồ