VietNam Designer Group

Dịch vụ thiết kế nhân vật truyện tranh, hoạt hình và Manga

Đối với tất cả các công ty của ngành công nghiệp hoạt hình, dù là công ty lớn hay công ty nhỏ, việc thiết kế nhân vật là một điều vô cùng quan trọng. Một nhân vật hoạt hình có thể ảnh hưởng tới rất nhiều người xem, là người bạn đồng hành tuổi thơ của thiếu nhi, là người cầm lái cho các câu chuyện và là người theo suốt mạch truyện của toàn bộ tác phẩm. Thiết kế nhân vật truyện tranh, hoạt hình là một công đoạn được chú trọng và quan tâm đặc biệt.

 

Quy trình thiết kế nhân vật truyện tranh, hoạt hình, manga

 

Các họa sĩ thường dùng phương pháp vẽ tay truyền thống để tạo nên những hình ảnh đầu tiên cho bản thiết kế nhân vật hoạt hình của mình.

Một nhân vật muốn hoàn thiện bước đầu, người họa sĩ cần phải vẽ hàng trăm, có khi hàng nghìn bức họa phác thảo trước khi hào lòng với tạo hình cuối cùng. Các nhân vật hoạt hình mà người xem chúng ta nhìn thấy là kết quả cuối cùng của quá trình này.

 Một hình ảnh muốn xuất hiện trước công chúng, hình ảnh ấy phải trải qua quá trình sáng tạo với sự góp ý của rất nhiều họa sĩ, nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch khác nhau để tạo nên hình thái, tính cách cho nhân vật đó.

 

Thiết kế nhân vật truyện tranh kinh điển

 

Các nhân vật thường được vẽ phác thảo bằng bút chì. Một số trường hợp, người họa sĩ ban đầu chỉ có những ý tưởng mơ hồ về nhân vật. Trong quá trình thiết kế, nhân vật biến đổi dần dần và có những định hình rõ nét hơn, hoặc có khi nhân vật hoạt hình thay đổi hoàn toàn so với những suy nghĩ ban đầu.

Sau khi các họa sĩ đã hoàn thành thết kế ngoại hình nhân vật, Những bộ phận khác của đội ngũ làm truyện tranh, làm phim mới tiếp tục công việc của họ như xây  dựng cá tính nhân vật, đưa chúng lên truyện hay phim hoạt hình.

Mỗi bộ phim hoạt hình đều được lấy ý tưởng cảm hứng của cuộc sống con người. Do đó, mỗi cử chỉ điệu bộ của nhân vật đều cần được thực hiện với độ chính xác và tỉ mỉ rất cao, chúng phải “đẹp” một cách hoàn hảo, mới lạ nhưng cũng phải gần gũi.

Thiết kế nhân vật hoạt hình Nobita

 

 

Một số lưu ý khi thiết kế nhân vật truyện tranh, hoạt hình, manga.

 

+ Nghiên cứu và đánh giá các nhân vật khác.

Hãy trả lời câu hỏi: “tại sao các nhân vật hoạt hình này lại thành công như vậy?”, “các cử chỉ, hành động riêng này tạo ý nghĩa như thế nào”. Cố gắng nghiên cứu các nhân vật tỉ mỉ và kĩ lưỡng, tìm hiểu điều gì khiến chúng thành công hơn những nhân vật cùng loại khác, người xem thích gì, không thích gì ở chúng.

+ Đối tượng người xem hướng tới.

Khán giả, người đọc của bạn thường là trẻ em đối với các thể loại truyện cổ tích, thần thoại nhưng cũng có thể là mọi lứa tuổi với thể loại trinh thám như bộ truyện nổi tiếng thám tử lừng danh Conan. Mỗi một đối tượng người xem khác nhau sẽ có độ tuổi, tính cách, thị hiếu khác nhau. Tùy vào đối tượng  người xem mà bạn có thể điều chỉnh nét vẽ, màu sắc, tính cách nhân vật của thiết kế nhân vật truyện tranh cho phù hợp.

+ Đặc điểm nổi bật của nhân vật.

Sự nổi bật của nhân vật là điều rất quan trọng. Hãy thêm vào những nét đặc trưng riêng, những cử chỉ hành động mà chỉ nhân vật của bạn mới có. Những nhân vật trong truyện tranh và hoạt hình thường được hoàn mỹ hóa, hình tượng trở nên to lớn, hoàn mỹ hơn so với cuộc sống bình thường. Việc tạo nên những nét đặc trưng riêng sẽ giúp nhân vật trở nên cá tính và lưu giữ được trong tâm trí người xem, là đề tài bàn tán mỗi khi nhắc đến nhân vật.

Thiết kế nhân vật hoạt hình Pikachu

 

 

+ Sử dụng màu sắc hợp lý với cá tính.

Màu sắc luôn là một phương thức truyền đạt ý tưởng độc đáo và dễ dàng hơn ngôn ngữ. Một số màu biểu thị tính cách nhân vật như màu đen thể hiện bạo lực, sự u tối hay màu trắng thể hiện sự ngây thơ trong sáng, thiện lương cho nhân vật.

+ Cá tính, chiều sâu của nhân vật.

Một ngoại hình đẹp giúp người xem muốn nhìn nhân vật nhưng một nhân vật in dấu trong lòng người xem lại là một nhân vật có cá tính, tính cách, là một nhân vật sống động chứ không phải là một bức ảnh trên giấy. Tính cách một nhân vật cũng giống một người được thể hiện ở hành động thường ngày, quan điểm về cuộc sống, cách phản ứng với vấn đề,…

Một nhân vật có thể được yêu thích bởi những người khác nhau với những tính cách khác nhau. Vì vậy việc xây dựng tính cách nhân vật như thổi hồn vào nhân vật lần thứ 2.

+ Các cung bậc cảm xúc được thể hiện rõ ràng.

Những cung bậc cảm xúc như buồn vui, giận hờn được bộc lộ rõ nét đúng thời điểm và đúng mạch truyện và đúng vào cá tính của nhân vật. Ví dụ, một nhân vật sống nội tâm khi buồn có thể câm nín, khóc thầm hay bùng nổ khi đã đến giới hạn.

+ Nhân vật có mục đích sống và ước mơ

Nhân vật có mục đích sống và ước mơ sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

Những mẩu chuyện cuộc sống trong quá trình thực hiện ước mơ cũng giúp nhân vật trở nên thực sự sống và tồn tại trong một không gian với người xem, tạo sự gần gũi với người xem. Khán giả có thể thấy đâu đó trong cuộc đời mình cũng có những câu chuyện như vậy.

 

Thiết kế nhân vật Baymax

 

Dịch vụ thiết kế đồ họa tại Vietnam Designer Group

 

Lựa chọn dịch vụ thiết kế nhân vật truyện tranh, hoạt hình, manga tại Vietnam Designer Group, Quý khách nhận được: 

 

+ Mẫu thiết kế chi tiết, đầy đủ, phản ánh rõ nét theo đúng yêu cầu của Quý khách

+ Mẫu thiết kế ấn tượng, độc đáo phù hợp với mọi lĩnh vực hoạt động của Quý khách hàng

+ Hồ sơ thiết kế đầy đủ các file ảnh máy tính, file vector dùng cho in ấn. Đầy đủ định dạng file cần thiết: GIF, JPG, PSD, EPS

+ Cẩm nang hướng dẫn, bản thuyết minh ý nghĩa và cách sử dụng các thiết kế

+ Quý khách có toàn quyền sở hữu và sử dụng mẫu thiết kế

+ Được tư vấn chuyên nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu từ những sản phẩm thiết kế

Thiết kế chuột Mickey

 

 

Comments are closed.

Gọi tư vấn viên
Bản đồ