Dịch vụ thiết kế logo công ty ở Hà Nội

 Mỗi công ty khi đi vào hoạt động đều cần có bộ nhận diện thương hiệu. Logo là yếu tố cơ bản để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu tốt, là một yếu tố không thể thiếu với bất kì doanh nghiệp, bất kì tổ chức nào. với vai trò đại diện hình ảnh cho doanh nghiệp, logo xuất hiện cùng thương hiệu và trở thành biểu tượng dễ nhận biết nhất của công ty đối với khách hàng. Vietnam Designer Group là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ thiết kế thương hiệu, trong đó có dịch vụ thiết kế logo công ty tại Hà Nội.

  •  Logo giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu.

Có rất nhiều yếu tố giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu, trong đó logo công ty được xem là yếu tố đầu tiên và là yếu tố hết sức quan trọng khi khách hàng nhắc tới doanh nghiệp và sản phẩm.

Một thiết kế logo chuyên nghiệp và đặc sắc sẽ lưu lại trong tâm trí khách hàng những ấn tượng tốt đẹp, góp phần tạo nên một thương hiệu thành công.

  • Logo truyền tải các thông điệp công ty

Thiết kế logo công ty là một phương thức để thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của công ty, thể hiện tinh thần, định hướng của công ty đối với sản phẩm và khách hàng. Những công ty có định hướng tốt sẽ xác định và truyền tải thông điệp của sản phẩm và công ty qua logo của mình.

  • Logo là nền tảng của bộ nhận diện thương hiệu

Logo là một cấu thành cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu cũng như chiến lược marketing của công ty. Logo đựơc thể hiện trên tất cả các ấn phẩm của công ty như đồng phục, banner, bao bì, card,….

  • Logo có vai trò quan trọng trong bán hàng và marketing

Logo là đại diện thương hiệu, liên kết giữa sản phẩm, doanh nghiệp và khách hàng, tạo nên ấn tượng của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp.

Logo khách sạn Sunrise Sapa

Theo Al Ries và Laura Ries (1998), Alycia Perry (2003), cũng như một số chuyên gia thương hiệu khác thì biểu trưng của thương hiệu thường phải đảm bảo một số yêu cầu.

  • Khác biệt:

Đây là chức năng quan trọng của logo, giúp phân biệt thương hiệu hay sản phẩm với thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh, dễ đi vào tâm trí của khách hàng hơn. Để tạo sự khác biệt, có thể các nhà thiết thường tránh những hình cơ bản, được dùng nhiều. Tính khác biệt cao cũng làm tăng khả năng được pháp luật bảo hộ.

  • Đơn giản, dễ nhớ:

Logo của thương hiệu sẽ không được khách hàng biết đến nếu nó phức tạp và khó nhớ, dù là bằng tên gọi, ký hiệu hay chữ viết. Ngoài ra, khác với tên gọi của nhãn hiệu, logo có thể được thay đổi theo thời gian để phù hợp hơn với thời đại.

Logo cực dễ nhớ của Puma
Logo cực dễ nhớ của Puma
  • Dễ thích nghi:
Trên thực tế, khách hàng ở các nước khác nhau, có nền văn hoá khác nhau và ngôn ngữ khác nhau thường có cách hiểu khác nhau đối với các hình ảnh hay ký hiệu. Do đó các biểu trưng thương mại quốc tế thường sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng với các liên tưởng về sản phẩm.  
  • Có ý nghĩa:
Biểu thị được những nét đặc trưng cho sản phẩm hay các chủ đề liên quan. Trong thực tế tính ý nghĩa này thường được tạo ra qua các liên tưởng về thương hiệu hơn là tự thân thương hiệu. 
Logo biểu thị được những nét đặc trưng cho sản phẩm của Barcode
Logo biểu thị được những nét đặc trưng cho sản phẩm của Barcode
  • Hình dáng:
Một số nhà thiết kế biểu trưng coi trọng hình dáng giản dị, dễ đọc vì biểu trưng phức tạp thường khó nhận biết. Có thể kết hợp ký hiệu với tên thương hiệu. Khá nhiều doanh nghiệp chọn một ký hiệu đặc thù kết hợp với tên thương hiệu để tạo thành logo.
Logo độc đáo của NIKE
Logo độc đáo của NIKE
Cách khác để tạo ra ấn tượng là dùng kiểu chữ đặc thù của tên thương hiệu. Đây là hình thức cách điệu tên thương hiệu bằng cách sử dụng kiểu chữ đặc thù bao gồm việc sử dụng phông chữ, chữ hoa – chữ thường, thay đổi độ đậm nhạt hoặc cách viết cách điệu. Khi thiết kế logo theo cách này, doanh nghiệp có thể sử dụng thiết kế đặc thù của tên thương hiệu đầy đủ hoặc viết tắt. 

Khi nghĩ về thiết kế logo, việc đầu tiên bạn muốn làm là chọn đúng thẩm mỹ thiết kế cho thương hiệu của bạn. Không có một phong cách nào là đúng cho tất cả mọi người mà chỉ có cái gì tốt nhất cho thương hiệu của bạn mà thôi. 
  • Truyền thống   
Các logo theo hướng truyền thống có thể vui và thú vị, nhưng chúng có thể nhanh chóng trông lỗi thời. Xu hướng thẩm mỹ này giữ cho logo đơn giản và không phô trương bằng màu sắc đậm, đồ họa hay phông chữ, một phong cách truyền thống sẽ nói cho mọi người biết rằng thương hiệu của bạn là một người đáng tin cậy và không giả dối. 
Logo cổ điển của Wolfcrest bởi eLyate
Logo cổ điển của Wolfcrest bởi eLyate
  • Retro và vintage (xu hướng cổ điển) 
Phong cách thiết kế này ngay lập tức nhắc cho bạn về quá khứ và gợi lên những cảm xúc lãng mạn về thời điểm đó. Một logo theo hướng vintage sẽ kể cho khách hàng rằng lịch sử là quan trọng và bất cứ thứ gì bạn quảng cáo cho họ đều đúng.
Logo của Timber café của Sava Stoic
Logo của Timber café của Sava Stoic
  • Hiện đại và tối giản
Các thương hiệu thường chọn một phong cách sạch sẽ và tối giản để bộc lộ được sự trong trẻo và hiện đại mà họ vốn có. Phong cách này sử dụng rất nhiều khoảng trắng và các đường thẳng đơn giản, hướng tới những logo thanh lịch. Một phong cách tối giản và hiện đại nói cho khách hàng của bạn biết rằng thương hiệu của bạn luôn cập nhật những điều mới mẻ và biết được những xu hướng nào đang tới. 
Logo hiện đại và đơn giản của Ultra
Logo hiện đại và đơn giản của Ultra
  • Hài hước và khác biệt  
Phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là những người trẻ (hoặc những người có tâm hồn trẻ trung). Phong cách vui vẻ và khác biệt hướng tới rực rỡ, dễ thương, và thường sử dụng các biểu tượng hoặc minh họa để tạo ra cảm giác tích cực và thân thiện. Biểu tượng linh vật kỳ quặc hay một hình ảnh minh họa ngọt ngào sẽ khiến cho khía cạnh hài hước của thương hiệu của bạn được tỏa sáng. 
Thiết kế logo rực rỡ sắc màu của The Crafting Cactus
Thiết kế logo rực rỡ sắc màu của The Crafting Cactus
  • Đồ thủ công  
Phong cách thủ công truyền tải một thông điệp rõ ràng: thương hiệu này là thương hiệu cá nhân và làm bằng chất lượng thủ công. Phong cách này phát huy được khả năng của nó khi kết hợp với phong cách thẩm mỹ khác, giống như cổ điển. Hoặc kết hợp với các phong cách tối giản và vui vẻ, cũng như đơn giản và tinh tế hoặc mang lại cái nhìn tươi sáng và trẻ trung. 
Logo thủ công đầy nghệ thuật của Windhost
Logo thủ công đầy nghệ thuật của Windhost

4. Loại hình logo nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

  • Logo kiểu chữ: wordmark và lettermark

Logo wordmark – (kiểu ký tự): nếu là một doanh nghiệp startup, muốn gây ấn tượng và lọt vào tâm trí khách hàng thì doanh nghiệp thường đặt sự chú ý ngay từ tên chính thức. Cái tên đầy đủ, ngắn gọn cùng thiết kế đơn giản và tận dụng mọi lợi thế từ logo để tăng mức độ nhận diện thương hiệu, sẽ là một điểm cộng tốt. Honda, Disney, Facebook, Sony, SamSung… là những ví dụ điển hình.

logo kiểu ký tự
logo kiểu ký tự

Logo lettermark (biểu tượng đơn): Khác với wordmark gợi ra một cái tên đầy đủ, ở lettermark chỉ lấy những chữ cái đầu tiên của tên doanh nghiệp để ghép thành một tên chính. Các doanh nghiệp có tên khá dài thường ưu tiên sử dụng cách thức này. Lấy ví dụ như HBO (Home box Office), CNN (Cable News Network) là những thương hiệu tên tuổi, không những nói lên cá tính của thương hiệu mà còn khiến khách hàng ghi nhớ một cách dễ dàng.

Logo lettermark đơn giản, ấn tượng
Logo lettermark đơn giản, ấn tượng
  •  Logo kiểu hình: hình ảnh thông thường và hình ảnh trừu tượng

Logo hình ảnh: Hình ảnh thường thu hút những ánh nhìn đầu tiên của khách hàng, có thể phù hợp với mọi kiểu tên doanh nghiệp dù dài hay ngắn. Tuy nhiên nếu mô hình và tính chất của công ty thay đổi, hình ảnh sẽ bị giới hạn về độ truyền đạt thông tin cũng như gây khó khăn trong việc nhận diện thương hiệu.

Logo hình trừu tượng: Nếu là một doanh nghiệp có quy mô lớn và thị trường hướng tới đa quốc gia, tên doanh nghiệp sẽ bị giới hạn về ngữ nghĩa trong quá trình dịch. Với logo hình ảnh trừu tượng, sự sáng tạo không giới hạn, phối hợp cùng màu sắc hay kiểu dáng khác nhau sẽ là một giải pháp sáng suốt. Các hãng lớn áp dụng loại hình trừu tượng này là Apple hay Nike, khách hàng đã quá quen thuộc với hình ảnh thương hiệu.

  • Một số loại hình khác

Logo kết hợp: Đây là loại logo với sự kết hợp đa chiều, tính linh hoạt cao, thỏa sức sáng tạo và còn cả độ độc đáo. Với những doanh nghiệp muốn sở hữu tính độc quyền của kiểu chữ và biểu tượng, các doanh nghiệp như về đồ uống, thức ăn như Starbucks, Lacoste,…sẽ lựa chọn phương thức này.

Logo dạng linh vật: Đặc điểm của loại logo này là đồ họa khá thú vị, thậm chí là hoạt hình để tăng thêm độ sặc sỡ. Linh vật chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu (độ viral như một đại sứ thương hiệu). Với mục đích tạo thêm không khí vui vẻ, lành mạnh, thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu (trong các sự kiện lớn) sẽ đạt được hiệu quả đáng kể.

Logo dạng linh vật
Logo dạng linh vật

Sau đây là một số lỗi thường gặp khi thiết kế logo. Để từ đó, giúp các bạn thiết kế logo chuyên nghiệp và đạt hiệu quả.  
  • Logo không đủ linh hoạt 
Logo nhè mờ do không thể co kéo (trái), logo chất lượng cao (phải)
Logo nhè mờ do không thể co kéo (trái), logo chất lượng cao (phải)
Khi thiết kế, hãy lưu ý rằng logo của một thương hiệu sẽ xuất hiện ở nhiều kênh đa dạng. Vì vậy, nhãn hiệu cần được thiết kế để thích ứng cho việc hiển thị một cách chính xác. Một logo thành công sẽ là chiếc logo được thiết kế với sự dự tính trước về kích thước, tỷ lệ, màu sắc đối với từng dạng thức khi nó xuất hiện. Chắc hẳn bạn cũng từng thấy một vài chiếc logo bị lệch tỷ lệ và chìm “như tàu ngầm”.
 
  • Không tạo ra được sự khác biệt với những Logo khác 
Logo trùng lặp một vài ý tưởng của các thương hiệu lớn sẽ bị cho là đạo nhái dù có cố ý hay không
Logo trùng lặp một vài ý tưởng của các thương hiệu lớn sẽ bị cho là đạo nhái dù có cố ý hay không
Thiết kế Logo chuyên nghiệp thì không nên giống một thương hiệu nào trước đó. Vấn đề đầu tiên bạn gặp phải là gây ra sự so sánh và tranh cãi giữa các thương hiệu. Vấn đề thứ hai, thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ giảm sút, nếu logo của bạn trùng với các thương hiệu lớn.  
Những hãng tên tuổi thường đã có mối gắn kết với người tiêu dùng. Vậy nên khi họ thấy một logo tương tự, nhưng không phải là hãng mà họ từng biết. Nhãn hiệu của bạn có thể sẽ bị gắn mác “đạo nhái”. Để kiểm tra bộ nhận diện của tất cả các thương hiệu thì không dễ. Nhưng hãy cứ kiên trì tìm hiểu.  
  • Logo mang gợi hàm ý nhạy cảm 
Tránh thiết kế logo khiến người xem gợi đến hàm ý tiêu cực
Tránh thiết kế logo khiến người xem gợi đến hàm ý tiêu cực
Logo là những biểu tượng mà tính liên kết và liên tưởng được thể hiện rất mạnh. Bạn cần hết sức cẩn thận khi phối màu, sắp xếp hình khối và kiểu chữ. Từ đó, hãy tránh tạo cảm giác cho người nhìn về một thông điệp nhạy cảm. Bởi nếu không, chính logo của bạn khiến doanh nghiệp của bạn không thể liên kết với khách hàng. Hoặc thậm tệ hơn, thậm chí là bị tẩy chay khỏi thị trường.  
  • Các chi tiết quá rắc rối 
Logo cần được thiết kế dễ nhìn và đơn giản một cách ấn tượng,tránh gây rối mắt
Logo cần được thiết kế dễ nhìn và đơn giản một cách ấn tượng,tránh gây rối mắt
Khi quá tập trung vào màn hình đồ họa, bạn rất có thể quên đi góc nhìn của người xem trên thực tế. Đó là lý do tại sao bạn nên tham khảo ý kiến của những người đại diện trong nhóm mục tiêu, trước khi đưa là sản phẩm cuối cùng.  

6. Kinh nghiệm thiết kế logo các ngành hàng tiêu biểu 

Kinh nghiệm thiết kế logo cho quán ăn 
Các logo quán ăn đẹp
Các logo quán ăn đẹp
  • Ý tưởng thiết kế logo quán ăn 
Khi thiết kế logo dành cho nhà hàng, quán ăn, bạn cần nghiên cứu món ăn, đồ uống, cách thức phục vụ khách hàng để truyền tải vào logo. Bởi khách hàng chỉ cần nhìn vào logo của quán là có thể đánh giá được phần nào chất lượng phục vụ cũng như các món ăn. 
 
Mỗi quán ăn, nhà hàng… sẽ sở hữu phong cách ẩm thực cũng như đẳng cấp khác biệt nhau. Vì vậy, logo cần truyền tải được sự khác biệt đó qua phông chữ, hình ảnh, biểu tượng đặc trưng. 
  • Màu sắc của logo quán ăn 
Màu sắc phổ biến được áp dụng trong thiết kế logo cho quán ăn là những gam màu nóng làm chủ đạo. Ngoài ra, có thể kết hợp với một số màu trung tính hoặc màu nhẹ. Tuy nhiên, gam màu nóng vẫn là sự lựa chọn thích hợp nhất, đặc biệt là màu đỏ. Có rất nhiều quán ăn sử dụng màu đỏ như KFC, Lotteria,… 
Theo nghiên cứu, màu đỏ làm tăng nhịp tim, huyết áp, kích thích con người ăn nhanh hơn. Vì vậy, các nhà hàng đồ ăn nhanh muốn tối đa hóa lượng khách thường sử dụng màu đỏ để trang trí. 
Màu nên tránh sử dụng khi thiết kế logo hoặc bộ nhận diện cho quán ăn chính là màu xanh dương. Bởi màu xanh dương không đem tới cảm giác đói bụng mà đem đến cảm giác khát. Không chỉ vậy, sự kết hợp giữa màu xanh dương và màu tím khiến khách hàng có thể liên tưởng tới thứ gì đó độc hại. 
  • Biểu tượng trong logo quán ăn 
Rất nhiều logo quán ăn thường sử dụng hình ảnh đầu bếp với nụ cười vui vẻ thể hiện sự chuyên nghiệp trong khâu ẩm thực và phong cách phục vụ thân thiện. Ngoài ra, một số quán ăn còn sử dụng hình ảnh đĩa, dao dĩa hoặc hình ảnh thực phẩm để nhấn mạnh sự tươi ngon của món ăn. 
Kinh nghiệm thiết kế logo bóng đá 
Các logo bóng đá đẹp mắt
Các logo bóng đá đẹp mắt
 
  • Hình ảnh đại diện của logo 
Hầu như tất cả các đội bóng đều lấy một hình đại diện đặc trưng để cách điệu làm logo. Hình ảnh đại diện đó phải liên quan đến sự ra đời hoặc quá trình hoạt động, phong cách của đội bóng. Những hình ảnh không có liên quan dù có đẹp thì người khác cũng không thể nhớ vì nó không có liên quan gì đến đội bóng của bạn. 
 
  • Thiết kế không rườm rà, tối giản hết sức 
Các thiết kế rườm rà rất dễ làm rối mắt người nhìn, những thiết kế tối giản dễ dàng đánh vào thị giác người dùng và gây ấn tượng hơn trong lòng người dùng. Hầu hết logo của các đội bóng đều có tên của đội bóng và những thiết kế hình ảnh đơn giản. 
 
  • Màu sắc nổi bật  
Hầu hết các đội bóng đều sử dụng màu sắc khá nổi bật cho logo của mình. Màu sắc nổi bật sẽ khiến cho logo các đội bóng nổi bật hơn giữa nhiều kiểu logo trong một đại hội thể thao hoặc giữa một trận bóng. 
Kinh nghiệm thiết kế logo khách sạn, spa 
Các mẫu logo khách sạn, spa sang trọng
Các mẫu logo khách sạn, spa sang trọng
  • Biểu tượng trong thiết kế logo khách sạn, spa 
Nếu khách sạn hoặc spa của bạn nằm ở nơi có cảnh đẹp hoặc địa danh nổi tiếng, bạn có thể lựa chọn hình ảnh tiêu biểu đại diện cho vẻ đẹp ở nơi đó để đưa vào thiết kế logo. 
Hoặc bạn có thể lựa chọn một hình ảnh bất kì trong tự nhiên thể hiện được phong cách khách sạn hoặc spa của bạn sau đó cách điệu nó trở thành hình ảnh biểu tượng. Đó có thể là hình ảnh của cây, hoa, chim, con vật… 
 
  • Màu sắc thường gặp trong thiết kế logo khách sạn, spa 
Các màu thường được sử dụng là các màu sang trọng, thể hiện được sự tinh tế, chuyên nghiệp đó là đen, ghi, nâu, đỏ, vàng,… 
Màu đen, ghi hoặc nâu thường thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, lịch sự. Màu đỏ được cho là màu của may mắn, thịnh vượng, màu của sự nhiệt huyết, tận tâm, chu đáo. Các sắc độ vàng lại thường đem đến cảm giác ấm áp, vương giả, quí phái. Với ý nghĩa như vậy, các màu sắc này rất được ưa chuộng trong thiết kế logo dành cho khách sạn, spa. 

7. Các công cụ thiết kế Logo trực tuyến tốt nhất hiện nay  

  • Công cụ thiết kế logo – Logo Garden 
Ở Logo Garden, bạn có thể tùy chọn một mẫu logo ở thư viện logo có sẵn và chỉnh sửa lại theo ý thích của bản thân một cách dễ dàng, giao diện ở Logo Garden rất trực quan, logo bạn thiết kế có độ nét đáng kinh ngạc, nếu nảy ý tưởng nhanh thì chỉ sau một thời gian ngắn bạn có đã thiết kế xong sau đó tải về và sử dụng ngay cho thương hiệu của mình. 
Công cụ thiết kế logo – Logo Garden 
Công cụ thiết kế logo – Logo Garden 
  • Công cụ thiết kế logo –  Logo Maker  
Logo Maker là một công cụ trực tuyến miễn phí thiết kế logo cho phép bạn tạo ra 6 logo miễn phí chỉ với vài cú nhấp chuột. Bạn sẽ thấy bất ngờ vì kho logo ở đây rất đẹp và chuyên nghiệp, dù bạn đang kinh doanh ở lĩnh vực nào cũng yên tâm vì nó sẽ đáp ứng được hết.  
Nhưng có một số lưu ý khi sử dụng công cụ thiết kế logo Maker là bạn cần đăng kí tài khoản mới có thể sử dụng được trang thiết kế logo online. Ngoài ra bạn không thể download hoặc copy thiết kế logo của mình về máy tính mà chỉ có thể lưu trữ nó trên trang web này.
Công cụ thiết kế logo –  Logo Maker  
Công cụ thiết kế logo –  Logo Maker  
  • Côngcụ thiết kế logo – Logo Ease  

LogoEase là một trang web trực tuyến giúp bạn tạo mẫu logo miễn phí chỉ trong vài phút.Bạn có thể lưu dưới nhiều định dạng khác nhau như EPS, PNG, JPG và TIFF. Thư viện có sẵn rất nhiều hình ảnh, font chữ để bạn lựa chọn và sử dụng một cách khá dễ dàng. 

Công cụ thiết kế logo – Logo Ease
Công cụ thiết kế logo – Logo Ease
  • Công cụ thiết kế logo – Graphic Spring 
Graphic Spring cũng tương tự như các công cụ thiết kế logo khác, nhưng nó đặc biệt hơn bởi tính thân thiện với người dùng và dễ sử dụng. 
Công cụ thiết kế logo – Graphic Spring
Công cụ thiết kế logo – Graphic Spring

  • Loại logo nào sẽ phù hợp nhất với công ty của tôi? 
Không có một loại logo nào phù hợp với tất cả mọi người, Wheeler nói. “Logo phù hợp nhất với bạn còn phụ thuộc rất nhiều vào tên công ty và những gì bạn cung cấp hay sản xuất.” 
Ví dụ, nếu tên công ty bạn ngắn giống eBay, thì logo kiểu chữ là phù hợp. Logo kiểu chữ thường giúp người tiêu dùng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn so với logo trừu tượng. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn logo trừu tượng, hãy chắc chắn rằng nó đơn giản và phản ánh đặc trưng thương hiệu của bạn. 
  • Logo nên truyền tải những đặc điểm nào của công ty tôi? 
Logo của bạn – từ màu sắc đến hình dạng – nên ngay lập tức cho khách hàng biết công ty của bạn làm về gì. 
Khi mọi người nhìn vào đó, họ sẽ nhận ra nét đặc trưng của thương hiệu và điểm khác biệt của bạn. Khách hàng cần được biết rằng bạn khác biệt với các đối thủ khác, bạn chuyên nghiệp, là một nhà kinh doanh thực sự và bạn tự tin, thành công với những gì mình đã làm. 
  • Logo dùng màu nào là tốt nhất? 
Bạn nên cân nhắc rằng các màu sắc khác nhau mang đến tác động tâm lý khác nhau. Ví dụ, màu đỏ – thích hợp sử dụng trong logo của Red Bull – năng động, mãnh liệt và thậm chí là một chút nổi loạn. Màu vàng là hạnh phúc, tràn đầy năng lượng và tươi trẻ, có lẽ đây là một lựa chọn khôn ngoan cho một công ty tập trung vào sức khỏe cũng như chăm sóc sức khỏe. Trong khi đó, màu xanh – màu sắc được sử dụng trong logo của Ford, Samsung và GE – gợi lên sự tự tin, bình tĩnh và tin cậy. 
  • Tôi nên cân nhắc phông chữ nào? 
Phông chữ, giống như màu sắc, truyền tải và mang đến những cảm xúc khác nhau. Bạn nên tránh những phông chữ quá rườm rà, khó đọc. Các doanh nghiệp khác nhau sẽ phù hợp với các phông chữ khác nhau. 
Ví dụ, logo cho một công ty luật – nên truyền đạt sự liêm chính, sức mạnh và công lý – tốt nhất là được in đậm, thẳng thắn không rườm rà. Trong khi đó, một cửa hàng kẹo có thể lựa chọn phông chữ lạ truyền tải sự trẻ trung, ngọt ngào và vui vẻ.   
  • Tôi được chỉnh sửa mẫu Logo bao nhiêu lần? 
Vietnam Designer Group sẽ chỉnh sửa thiết kế từ 2 – 3 lần để đôi bên đi đến sự thống nhất. 
  • Tôi được lựa chọn bao nhiêu mẫu Logo? 
Với mỗi lần gửi mẫu thiết kế logo chúng tôi sẽ gửi 4 phương án khác nhau do 4 họa sĩ thiết kế thực hiện. Khách hàng thường chọn lựa được logo sau 2 lần gửi mẫu. Trong trường hợp chưa chọn được phương án chúng tôi có thể sắp xếp thêm một lần gửi mẫu thứ 3. 
  • Tôi có thể làm việc trực tiếp với họa sỹ thiết kế không? 
Thông thường quý khách hàng sẽ làm việc với designer của chúng tôi thông qua cổng Project hoặc Zalo. Nếu bạn muốn có một buổi trao đổi trực tiếp, xin vui lòng đến tại các văn phòng của chúng tôi hoặc gọi điện thoại hẹn trước với chúng tôi. Chúng tôi sẽ sắp xếp buổi làm việc trong khoảng 1-2 ngày sau đó. 
  • Sau khi thiết kế Logo xong tôi nên làm gì? 
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa cho mẫu Logo vừa được thiết kế. 
Xây dựng bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu ứng dụng dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp. 
  • Sử dụng Logo đã thiết kế như thế nào? 
Trên mạng thì bạn sẽ gắn logo vào web, chiến dịch quảng cáo số và trên các trên mạng xã hội mà công ty bạn có tham gia như, Facebook, Twitter, Instagram và Pinterest. 
Trong đời sống hàng ngày thì bạn muốn đặt logo trên cửa chính, danh thiếp, bao bì sản phẩm, đồng phục và văn phòng phẩm và các hợp đồng. Mẫu logo cần phải được nhất quán ở mọi nơi, mọi lúc. 

9. Quy trình thiết kế logo tại Vietnam Designer Group

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu.

+ Khách hàng liên hệ với Vietnam Designer Group qua các kênh liên hệ trực tiếp hoặc gián tiếp.

+ Đưa yêu cầu cần thiết kế: loại thiết kế, hình thức, …

+ Vietnam Designer Group tiếp nhận yêu cầu và tư vấn bước đầu cho Quý khách.

Bước 2: Ký hợp đồng.

+ Hai bên thương thảo và đi đến thống nhất thì tiến hành ký kết hợp đồng.

+ Sau khi ký hợp đồng, Quý khách vui lòng đặt cọc % chi phí được quy định trên hợp đồng. 

+ Tiếp đó, Vietnam Designer Group tiến hành cung cấp dịch vụ.

Bước 3: Lên ý tưởng thiết kế.

+ Vietnam Designer Group tiếp nhận yêu cầu, mong muốn và ý tưởng ban đầu của Quý khách. Từ đó, Vietnam Designer Group sẽ lên ý tưởng thiết kế.

+ Quý khách duyệt thiết kế.

+ Vietnam Designer Group sẽ chỉnh sửa thiết kế từ 2 – 3 lần để đôi bên đi đến sự thống nhất.

Logo khách sạn Like Hội An

Bước 4: Tiến hành thiết kế.

Vietnam Designer Group tiến hành thiết kế theo yêu cầu của kịch bản đã thống nhất.

+ Quý khách có thể đưa ra yêu cầu về chỉnh sửa thiết kế trong bước này. Tuy nhiên, nếu yêu cầu chỉnh sửa vượt quá những gì được quy định trong hợp đồng, Quý khách vui lòng thỏa thuận lại về chi phí cùng các điều khoản khác.

Vietnam Designer Group sẽ hỗ trợ chỉnh sửa sản phẩm thiết kế hoàn thiện tối đa 2 – 3 lần để đảm bảo sản phẩm khiến Quý khách hài lòng nhất có thể.

Bước 5: Bàn giao và nghiệm thu.

Vietnam Designer Group hoàn thiện sản phẩm thiết kế và bàn giao sản phẩm cho Quý khách đúng hạn.

+ Quý khách nghiệm thu và thanh toán nốt % chi phí còn lại được quy định trên hợp đồng đúng hạn và đúng số tiền.

Logo khách sạn Melissa
Logo khách sạn Melissa

10. Bạn sẽ nhận được gì khi chọn chúng tôi

+ Mẫu thiết kế logo ấn tượng nổi bật, phản ánh rõ nét thương hiệu của bạn

+ Hồ sơ thiết kế đầy đủ các file ảnh máy tính, file vector chất lượng cao nhất dùng cho in ấn.

+ Cẩm nang hướng dẫn sử dụng logo chi tiết, đầy đủ, hiệu quả.

+ Link download logo gốc bất cứ khi nào bạn cần đến.

+ Chứng nhận doanh nghiệp có toàn quyền sở hữu và sử dụng mẫu thiết kế.

+ Được tư vấn chuyên nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu từ các chuyên gia thương hiệu của Vietnam Designer Group

Hãy đến với chúng tôi – Vietnam Designer Group để có dịch vụ thiết kế logo tốt nhất với sản phẩm chất lượng cao.

 

 

Comments are closed.

Contact Me on Zalo