Bao bì là vũ khí của doanh nghiệp bạn

Nếu có một vũ khí giúp doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất tăng doanh thu, thì không thể không kể tới sức mạnh từ sự hấp dẫn của bao bì sản phẩm. Có thể nói bao bì đem lại sức sống cho sản phẩm, tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng.

chúng tôi thấu hiểu khó khăn của bạn và chúng tôi có

Giải pháp cho yêu cầu của bạn

Thiết kế bao bì cá nhân.

Thiết kế bao bì Start-up

Thiết kế bao bì doanh nghiệp

Thiết kế bao bì theo yêu cầu

với mỗi dịch vụ

Bạn sẽ nhận được

Bản research

nghiên cứu và phân tích

trước khi thiết kế bao bì chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp bạn định hình về bao bì theo nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp

Bộ Mockup

cho toàn bộ thương hiệu

với mỗi gói thiết kế bao bì khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ bản mockup, giúp bao bì của bạn thêm nổi bật

Bản hướng dẫn

sử dụng

Mỗi bao bì thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ bao bì ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app.

kinh nghiệm trong đa dạng ngành nghề và lĩnh vực

Dự án chúng tôi đã thực thi

Star Snack

Fafa Farm

Aladdin Coffee

Gạo Vina Queen

Hita Corp

Việt May Coffee

Let me know

Kiến thức
hỗ trợ khách hàng

chúng tôi hỗ trợ để bạn hiểu toàn bộ thông tin bạn cần dành cho thiết kế của mình

  • Đảm bảo chức năng bao bì

Thiết kế bao bì cần chú trọng đến thẩm mỹ để gây ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên dù sự sáng tạo tuyệt vời đến thế nào cũng cần sự thực tế, tức là chức năng chính của bao bì là để chứa đựng sản phẩm. Hãy đảm bảo các yếu tố rằng bao bì cần bảo vệ, bảo quản sản phẩm tốt trong quá trình vận chuyển hay sử dụng để đáp ứng được nhu cầu khách hàng cũng như giữ vững uy tín thương hiệu.

  • Thiết kê tạo điểm nhấn ấn tượng

Quay lại vấn đề về thẩm mỹ trên bao bì, đây là vẻ bên ngoài đầu tiên trước khi sử dụng sản phẩm mà khách hàng nhìn thấy rõ nhất. Việc tạo điểm nhấn trên bao bì giúp cho sản phẩm có cá tính riêng, tạo sự khác biệt khi đứng chung với nhiều loại sản phẩm của đối thủ khác trên kệ trưng bày.

  • Kiểu chữ và màu sắc trên bào bì

Đây là hai nhân tố quan trọng góp phần thành công vào “công cuộc” thiết kế cho bao bì. Designer cần cân nhắc độ hòa hợp giữa kiểu chữ, màu sắc bên ngoài, cùng với sản phẩm chứa đựng ở bên trong để có được mối liên kết và thống nhất. Ngoài ra, nếu có được mẫu thiết kế với màu sắc hay font chữ ấn tượng, khách hàng sẽ thêm chú ý và ghi nhớ mẫu mã, góp phần thuận lợi vào quá trình kinh doanh, nhất là bán hàng online.

  • Đổi mới và cải tiến sản phẩm

Trong một thời gian nhất định, mẫu thiết kế sản phẩm có thể không còn phù hợp hoặc gây ấn tượng với nhóm khách hàng mục tiêu. Đây là lúc doanh nghiệp cần cải tiến sản phẩm, tạo ra một nguồn sống mới cho sản phẩm. Tuy nhiên đây là một bước tiến mang lại nhiều rủi ro cũng như thuận lợi. Một số thương hiệu có tên tuổi trên thị trường, sau khi đổi mẫu mã bao bì đã không mất đi lượng lớn nhóm khách hàng trung thành. Một số thương hiệu lại gặt hái được nhiều thành công, thậm chí tạo ra cơn sốt mới trong thị trường.

  • Thông tin và tính năng sản phẩm

Bỏ qua vẻ đẹp “hào nhoáng” bên ngoài, với sự phát triển của thời đại công nghệ và sự cẩn trọng quyết định mua sản phẩm của khách hàng, thông tin rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, thành phần, tính năng hay tác dụng phụ…. mới quan trọng nhất. Ông bà ta hay nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” là vậy. Để tăng thêm giá trị thương hiệu, gây dựng niềm tin với khách hàng thì thông số rõ ràng tác động rất nhiều đến quá trình sử dụng sản phẩm của khách. Đoạn tiếp theo sẽ trình bày rõ hơn về các quy định chuẩn mực mà doanh nghiệp hay designer có thể tham khảo thêm.

  • Một số quy định khác

Để có được một sản phẩm bao bì đáp ứng được nhu cầu khách hàng – nguyện vọng của doanh nghiệp, thiết kế bao bì cần lưu ý về kỹ thuật in ấn, lựa chọn kích thước và nguyên liệu phù hợp, lượng phân bố thông tin hay cách đóng mở gói sản phẩm. Tìm được một nơi thích hợp để thiết kế bao bì chất lượng, uy tín cũng là một sự lựa chọn sáng suốt và dài lâu.

 

Như đã được đề cập, nội dung trên bao bì có vai trò rất quan trọng để thể hiện sản phẩm bên trong. Với mỗi loại sản phẩm riêng sẽ có những đòi hỏi, quy định phù hợp với tính chất riêng. Hãy cùng tìm hiểu một số lưu ý chính kèm các loại hình phổ biến bên dưới nhé.

Bao bì về lương thực, thực phẩm, đồ uống: định lượng rõ ràng các thông số thành phần, về ngày sản xuất, hạn sử dụng, dấu kiểm duyệt vệ sinh an toàn sản phẩm, cảnh báo vệ sinh an toàn hay nguồn gốc sản xuất.

Bao bì các loại thức uống có men hoặc nồng độ: định lượng, hướng dẫn bảo quản, hàm lượng ethanol…

Bao bì trang thiết bị y tế, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em: cũng tương tự như bao bì thực phẩm, kèm theo quá trình hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản và thông tin cảnh báo nếu có.

Bao bì giấy bìa các tông, đồ dùng giảng dạy – học tập, dụng cụ thể thao: định lượng, ngày sản xuất, thông số kỹ thuật và thành phần (nếu có).

Bao bì sản phẩm hàng thủ công, mỹ nghệ, các sản phẩm điện tử: định lượng, ngày tháng sản xuất, xuất xứ, bảo quản, hướng dẫn sử dụng, thông số kỹ thuật

Lương thực: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng

Thực phẩm: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn.

Đồ uống (trừ rượu): định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn

Rượu: định lượng, hàm lượng ethanol, hướng dẫn bảo quản (đối với rượu vang)

Thuốc, dược phẩm dùng cho người: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng. Thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

Vật tư trang thiết bị y tế: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thành phần thông số kỹ thuật, thôngn tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn bảo quản

Mỹ phẩm: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thành phần thông số kỹ thuật, thôngn tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn bảo quản

Đồ chơi trẻ em: thành phần, thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn sử dụng

Sản phẩm giày da, dệt may: thành phần hoặc định lượng, thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn sử dụng

Giấy bìa các tông: định lượng, tháng sản xuất, thông số kỹ thuật.

Đồ dùng giảng dạy, học tập: định lượng, thông số kỹ thuật.

Dụng cụ thể thao: định lượng, tháng sản xuất, thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng. – Đồ gỗ: thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản.

Sành sứ thủy tinh: thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản.

Hàng thủ công mỹ nghệ: thành phần thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản.

Điện, điện tử: ngày tháng sản xuất, thông tin kỹ thuật, cảnh báo, hướng dẫn sử dụng, bảo quản.

Hóa chất: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần hoặc định lượng.

–          Bao bì lương thực: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng

–          Bao bì thực phẩm: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn

–          Bao bì đồ uống (trừ rượu): định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn

–          Bao bì rượu: định lượng, hàm lượng ethanol, hướng dẫn bảo quản (đối với rượu vang)

–          Bao bì thuốc, dược phẩm dùng cho người: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

–          Bao bì vật tư trang thiết bị y tế: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thành  phần thông số kỹ thuật, thôngn tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn bảo quản

–          Bao bì mỹ phẩm: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thành  phần thông số kỹ thuật, thôngn tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn bảo quản

–          Bao bì đồ chơi trẻ em: thành phần, thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn sử dụng

–          Bao bì sản phẩm giày da, dệt may: thành phần hoặc định lượng, thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn sử dụng

–          Bao bì giấy bìa các tông: định lượng, tháng sản xuất, thông số kỹ thuật

–          Bao bì đồ dùng giảng dạy, học tập: định lượng, thông số kỹ thuật

–          Bao bì dụng cụ thể dục thể thao: định lượng, tháng sản xuất, thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng

–          Bao bì đồ gỗ: thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

–          Bao bì sản phẩm sành sứ thủy tinh: thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

–          Bao bì sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ: thành phần thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

–          Bao bì sản phẩm điện, điện tử: định lượng. tháng sản xuất, thông tin kỹ thuật, thông tin cảnh báo an toàn, hướng dẫn sử dụng, bảo quản

–          Bao bì hóa chất: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần hoặc định lượng

Thông số thiết kế :

– Kích thước

– Chất liệu in ấn ( nếu có )

– Môi trường sử dụng : digital hay printing.

Thông tin thương hiệu :

– Đối tượng khách hàng mục tiêu

– Độ tuổi khách hàng

– Insight của sản phẩm và dịch vụ

– Phân khúc khách hàng

– Thông điệp cần truyền tải

Thông tin văn bản :

  • Tên, nhãn hiệu của sản phẩm
  • Tên, địa chỉ của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối
  • Các thành phần, nguyên liệu tạo nên sản phẩm
  • Giá trị dinh dưỡng của sản phẩm
  • Ngày thánh sản xuất, hạn sử dụng
  • Hướng dẫn sử dụng, cách thức bảo quản
  • Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn nào hay không
  • Khối lượng tịnh( khối lượng thực tế)
  • Giá thành

Phải thể hiện những thành phần bên trong sản phẩm đó, ngày sản xuất, hạn sử dụng.

Cần phải có thông tin liên hệ đến doanh nghiệp để tạo sự tin tưởng

Cần có định lượng hàng hóa trên bao bì gồm: khối lượng tịnh, thể tích thực, kích thước thực hay số lượng

Phải có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Nêu rõ xuất xứ hàng hóa

Thể hiện thành phần định lượng của nguyên liệu, phụ gia nếu có

Phải có hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn bảo quản

Logo, tên sản phẩm nằm ở 5 mặt của bao bì, kèm theo một câu slogan của sản phẩm.

Thiết kế vị trí mở bao bì khi sử dụng

Nhãn hàng hóa phải được gắn trên bao bì. Nếu không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn

Bạn có thẻ xem thêm các tài liệu thiết kế bao bì tại đây

http://book.designer.com.vn/

Ngoài ra để xem thêm các ý tưởng thiết kế bao bì tại:

https://baobi.designer.com.vn/

Chất lượng sáng tạo
đi liền với
thực tiễn kinh doanh

Để làm ra một thiết kế chúng tôi phải dành nhiều thời gian để làm việc với thương hiệu nhằm hiểu sản phẩm, hiểu rõ thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải qua thiết kế.

Succes story

Hiểu hơn về chúng tôi

Đội ngũ phục vụ bạn

Cathy Thao Tran

Visual Artist

Kim Nguyen

Art Director

Phan Hoang

Designer, Motion Graphic

mỗi sản phẩm
luôn là một niềm tự hào của chúng tôi

Lựa chọn tốt nhất
cho dự án của bạn

chúng tôi tự tin rằng với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc trên đa dạng ngành nghề giúp chúng tôi đưa ra giải pháp đúng ngay lần đầu tiên cho khách hàng.

Chọn gói dịch vụ phù hợp

Basic

cho startup

1.500.000 VNĐ

1 concept và 2 lần chỉnh sửa

Gold

phổ biến

2.250.000 VNĐ

2 concept và 3 lần chỉnh sửa

VIP

toàn diện

3.000.000 VNĐ

3 concept và 4 lần chỉnh sửa

Quy trình thực thi

Lên Brie

cụ thể hóa yêu cầu khách hàng bằng những câu hỏi 

Định hướng mỹ thuật

định hướng giải pháp và mỹ thuật bằng những hình ảnh và design.

Thực thi

tiến hành làm research, phác thảo ideas và hoàn thiện.

Bắt đầu ngay hôm nay

với đội ngũ thiết kế có chuyên môn & kinh nghiệm

Trao đổi với chúng tôi

Zalo : 09 6565 3839 ( HN )
Zalo : 0845 00 99 77 ( SG)

Văn phòng

82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân
208, Nguyễn Hữu Cảnh, Bình THạnh

Mạng xã hội

Cập nhập dự án mới nhanh nhất và hình ảnh về chúng tôi

Hơn thế nữa

Chúng tôi có những tài liệu hỗ trợ dành riêng cho bạn

Tài liệu

Hướng dẫn đặt tên thương hiệu
Cách chọn màu logo theo phong thủy
Video dậy thiết kế logo miễn phí và tìm ý tưởng
9
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Contact Me on Zalo