Những năm gần đây, xuất khẩu gạo Việt Nam luôn đứng thứ nhất thứ 2 trên thế giới, thị trường ngành gạo cực kỳ phát triển kéo theo các thương hiệu gạo cũng ngày một nhiều. Để có vị thế trong thị trường hiện nay, ngoài chất lượng sản phẩm gạo thì thiết kế bao bì gạo phải bắt mắt cũng là một yếu tố quyết định.

Thông tin cần có

Các thông tin được thể hiện trên mặt trước của bao bì gạo:

  • Logo
  • Tên sản phẩm
  • Slogan (Hoặc giới thiệu sản phẩm)
  • Chứng nhận (Nếu có)
  • Khối lượng tịnh

Các thông tin được thể hiện trên mặt sau của bao bì gạo:

  • Mô tả sản phẩm
  • Thành phần dinh dưỡng
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Nơi sản xuất và liên hệ
  • Ngày sản xuất và hạn sử dụng
  • Mã vạch

Màu sắc

Các màu sắc thường được sử dụng trong bao bì gạo

  • Màu vàng: Dễ kết hợp với màu trắng ngà của hạt gạo (trên bao bì trong hay hình ảnh đính kèm). Thể hiện sự sang trọng (tông vàng gold), ấm cúng thịnh vượng.
  • Màu xanh lá cây: Thể hiện sự thuần thiên nhiên, an toàn và tin tưởng.

Hoạ tiết chất liệu thường sử dụng

Các loại hoa văn, minh hoạ thường được sử dụng trong bao bì gạo là các hoa văn hoa lá, những hình ảnh về nền văn minh lúa nước.

Hình minh hoạ chính thường được sử dụng:

  • Hình ảnh bông lúa
  • Hình ảnh hạt gạo
  • Hình ảnh lá cây
  • Thành phần (Hạt gạo hoặc gạo sau khi nấu chín)
  • Đồng lúa, người nông dân

Phong cách

Các phong cách đơn giản, chuyên nghiệp thường được sử dụng trong việc thiết kế bao bì gạo

Việc có một bao bì đẹp và bắt mắt luôn khiến cho khách hàng của bạn muốn sử dụng sản phẩm. Do đó, thiết kế bao bì rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Trước khi bắt đầu thiết kế, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp và uy tín. Nếu trong quá trình thiết kế có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi, các chuyên gia của Designer.com.vn sẽ hỗ trợ bạn.

Ngoài ra, chúng tôi dành tặng quý khách hàng của Designer.com.vn cuốn sách Top 20 ý tưởng thiết kế bao bì gạo, sẽ giúp ích cho quý khách hàng trong quá trình hình thành ý tưởng để tạo ra một sản phẩm chất lượng.