Banner nói một cách dễ hiểu là những tranh, ảnh quảng bá của một thương hiệu nào đó được gắn vào website hay treo tại một địa điểm cụ thể nhằm thu hút khách hàng. Để thiết kế banner sao cho thật hấp dẫn đòi hỏi cao về sức sáng tạo và khả năng phối hợp màu sắc tinh tế.
Chúng tôi cung cấp bộ tại liệu bao gồm giải pháp thiết kế banner cho khách hàng theo nhiều ngành hàng khác nhau, phù hợp với từng đặc điểm của các ngành, các ý tưởng thiết kế, hướng dẫn thiết kế banner toàn tập:
nghiên cứu và phân tích trước khi thiết kế logo chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp bạn định hình về logo và bộ nhận diện
cho toàn bộ thương hiệu với mỗi gói thiết kế logo khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ toàn bộ ấn phẩm trong bộ CIPs bao gồm namecard, phong bì, các ấn phẩm văn phòng
Mỗi logo thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ logo ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app và có hướng dẫn sử dụng chi tiết đi kèm với mockup minh họa .
cụ thể hóa yêu cầu khách hàng bằng những câu hỏi
định hướng giải pháp và mỹ thuật bằng những hình ảnh và design.
tiến hành làm research, phác thảo ideas và hoàn thiện.
Banner nói một cách dễ hiểu là những tranh, ảnh quảng bá của một thương hiệu nào đó được gắn vào website hay treo tại một địa điểm cụ thể nhằm thu hút khách hàng.
Kích thước và hình dạng của banner rất đa dạng, có thể chỉ chiếm một góc website của bạn hoặc là banner to gắn trên các trục đường cao tốc, dùng cho nhiều mục đích marketing khác nhau.
Hay còn được gọi là băng rôn, thường được treo tại những nơi đông người qua lại, các địa điểm kinh doanh hoặc bất cứ nơi nào có khách hàng tiềm năng. Những banner đường phố thường đặt để gây sự chú ý của người đi đường với những khung hignh to, có hình ảnh bắt mắt và chứa đựng thông tin, ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Hiện nay banner online thường được đặt trên các kênh truyền thông chính như website, facebook, youtube … Những khung hình này có kích thước khá bé, thường giống như tấm hình 4×6, có thể là hình ảnh, video hay hình động, mục đích cũng là truyền tải một ý thông điệp, ý nghĩa, sản phẩm của doanh nghiệp tới mọi người, hình thức này được áp dụng rộng rãi và đem lại hiệu quả cao hơn.
Ngoài các banner offline, banner online đang rất phổ biến và trở thành một xu thế quan trọng không thể thiếu được trong quy trình quảng cáo, nhất là đối với các công ty kinh doanh trực tuyến.
Mục đích của các chiến lược quảng cáo là thu hút và tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên để có thể thực hiện một cách hiệu quả, các hình thức cần được tiến hành một cách “tinh tế” để đạt được mục tiêu. Với giao diện và tính chất đặc trưng của banner, khách hàng không còn thấy phiên toái với cảm giác truy cập website sẽ thấy cửa sổ pop up hoặc đang xem phim online lại bị chèn quá nhiều quảng cáo nữa. Bằng sự thông minh và tân tiến của công nghệ, các banner vẫn có sự chú ý của khách hàng mà hình thức lại thân thiện hơn.
Khách hàng thường nhận định website như “gương mặt đại diện” của thương hiệu, nên một weebsite được chăm sóc cẩn thận và nghiêm túc sẽ tăng thêm niềm tin và độ uy tín cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy doanh thu phát triển. Với các banner có tính thẩm mỹ tốt, gây ấn tượng đủ mạnh với khách hàng sẽ là một điểm cộng tiếp theo.
Để có được một sản phẩm banner ưng ý, chuẩn các yêu cầu kỹ thuật cũng như nội dung thì tốn kha khá thời gian và đầu tư. Tuy nhiên sự cập nhật và thay đổi không ngừng của thời đại công nghệ làm cho các doanh nghiệp luôn trong tâm thế chuẩn bị sẵn sàng ứng biến tức thời. Không còn tốn kém chi phí và công sức như các hình thức quảng cáo offline, bannner điện tử có thể dễ dàng chỉnh sửa cho phù hợp. Chỉ cần các phần mềm phổ biến và đơn giản như Photoshop là các file đồ họa đã sẵn sàng cập nhật
Banner ấn tượng sẽ càng thu hút nhiều tỷ lệ khách hàng click chuột vào, có lượt tương tác vượt hơn hẳn nhiều so với quảng cáo thông thường. Để có thể thực hiện được điều trên, bước quan trọng nhất vẫn là lựa chọn được một dịch vụ uy tín, một designer chuyên nghiệp để có một poster bốc cục rõ ràng
Nếu bạn đang băn khoăn tìm một đơn vị làm landing page, uy tín thì DigitalStar chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chúng tôi sẵn lòng đòng hành cùng doanh nghiệp nâng tầm và phát triển.
Với DigitalStar, tất cả những gì bạn đang mong đợi cho một landing page đều được đáp ứng. Chúng tôi luôn cải tiến chất lượng để đáp ứng những khách hàng khó tính nhất.
Để thiết kế banner quảng cáo ấn tượng thì cần rất nhiều lưu ý khác nhau, Vietnam Designer Group xin chia sẻ với các bạn 6 lưu ý để thiết kế một banner độc đáo.
Kết hợp hình ảnh với câu chữ
Khi bạn muốn kết hợp hình ảnh với câu chữ một cách hoàn hảo thì cần phải nhớ 4 tiêu chí :
Sử dụng hình người và hình ảnh sản phẩm một cách thông minh
Nhân vật bạn dùng trong thiết kế banner quảng cáo cần có phong thái, gương mặt, biểu cảm phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên khi quảng cáo một mặt hàng cụ thể thì bạn chỉ nên tập trung vào chính sản phẩm muốn quảng bá đó.
Hình ảnh gốc và cách sắp xếp các khối hình vẽ
Với các thông tin khuyến mãi, sốt dẻo, nên vẽ thêm các khối hình vẽ thật bắt mắt hoặc thay đổi kích thước, màu sắc của chữ để tạo sự thu hút. Trong đó, các khối hình vẽ hay màu chữ cần làm nổi thường có màu trùng với màu của một trong những đối tượng chính có trong phông nền đã chọn, nhằm mục đích tạo sự liên kết nhất định cho hình ảnh của bạn.
Đưa ra nhiều lợi ích
Quảng cáo của bạn sẽ thường bị hạn chế nội dung, nên những ưu đãi bạn muốn truyền tải thường không đầy đủ. Tuy nhiên, nếu những ưu đãi đó không được ép vào một quảng cáo duy nhất thì hãy nghĩ đến việc thiết kế banner quảng cáo hấp dẫn bằng cách đặt chúng vào một dạng quảng cáo băng chuyền, chúng sẽ làm việc cùng nhau và cùng một chức năng quảng cáo.
Tập trung vào các từ đặc biệt
Các nhà quảng cáo cho rằng 5 từ bạn nên đặt trong các Banner nếu bạn muốn mọi người chú ý gồm: bạn, bởi vì, ngay lập tức, mới nhất và miễn phí! Hãy dùng các khối vẽ và màu sắc nổi bật để tôn các cụm từ đó lên. Chắc chắn, quảng cáo của bạn sẽ thu hút được vô số ánh nhìn ngay từ cái liếc mắt đầu tiên.
Vị trí đặt logo trong banner
Bạn nên đặt logo ở một góc trống, hạn chế đặt chung với các đối tượng chính như chữ, khối hình vẽ, hình ảnh ở trung tâm vì như vậy rất dễ làm lu mờ Logo nếu bạn muốn thương hiệu của mình được quảng bá rộng rãi.
Khách hàng chưa biết mình mong muốn concept, kiểu dáng ...về thiết kế như nào
Mong muốn toàn bộ ấn phẩm sáng tạo của mình tạo điểm nhấn cho kinh doanh.
Bạn có thẻ xem thêm các tài liệu thiết kế bao bì tại đây
Thông số thiết kế :
– Kích thước
– Chất liệu in ấn ( nếu có )
– Môi trường sử dụng : digital hay printing.
Thông tin thương hiệu :
– Đối tượng khách hàng mục tiêu
– Độ tuổi khách hàng
– Insight của sản phẩm và dịch vụ
– Phân khúc khách hàng
– Thông điệp cần truyền tải
Thông tin văn bản :
– Thông tin nhấn mạnh : câu slogan, câu nội dung chính
– Thông tin mô tả : Nội dung của banner, địa điểm, số điện thoại…tùy theo từng loại banner quảng cáo, khuyến mãi, sự kiện…mà phần mô tả nội dung có thể khác nhau
– Logo ( vui lòng gửi file gốc nếu có )
– Các hình ảnh mong muốn sử dụng
Bạn có thể tham khảo kho ý tưởng của chúng tôi tại banner.designer.com.vn hoặc các nguồn khác như pinterest, behance,…