Ngoài các banner offline, banner online đang rất phổ biến và trở thành một xu thế quan trọng không thể thiếu được trong quy trình quảng cáo, nhất là đối với các công ty kinh doanh trực tuyến.
Mục đích của các chiến lược quảng cáo là thu hút và tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên để có thể thực hiện một cách hiệu quả, các hình thức cần được tiến hành một cách “tinh tế” để đạt được mục tiêu. Với giao diện và tính chất đặc trưng của banner, khách hàng không còn thấy phiên toái với cảm giác truy cập website sẽ thấy cửa sổ pop up hoặc đang xem phim online lại bị chèn quá nhiều quảng cáo nữa. Bằng sự thông minh và tân tiến của công nghệ, các banner vẫn có sự chú ý của khách hàng mà hình thức lại thân thiện hơn.
Khách hàng thường nhận định website như “gương mặt đại diện” của thương hiệu, nên một weebsite được chăm sóc cẩn thận và nghiêm túc sẽ tăng thêm niềm tin và độ uy tín cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy doanh thu phát triển. Với các banner có tính thẩm mỹ tốt, gây ấn tượng đủ mạnh với khách hàng sẽ là một điểm cộng tiếp theo.
Để có được một sản phẩm banner ưng ý, chuẩn các yêu cầu kỹ thuật cũng như nội dung thì tốn kha khá thời gian và đầu tư. Tuy nhiên sự cập nhật và thay đổi không ngừng của thời đại công nghệ làm cho các doanh nghiệp luôn trong tâm thế chuẩn bị sẵn sàng ứng biến tức thời. Không còn tốn kém chi phí và công sức như các hình thức quảng cáo offline, bannner điện tử có thể dễ dàng chỉnh sửa cho phù hợp. Chỉ cần các phần mềm phổ biến và đơn giản như Photoshop là các file đồ họa đã sẵn sàng cập nhật
Banner ấn tượng sẽ càng thu hút nhiều tỷ lệ khách hàng click chuột vào, có lượt tương tác vượt hơn hẳn nhiều so với quảng cáo thông thường. Để có thể thực hiện được điều trên, bước quan trọng nhất vẫn là lựa chọn được một dịch vụ uy tín, một designer chuyên nghiệp để có một poster bốc cục rõ ràng